วิธีเข้าถึง AirDrop ในศูนย์ควบคุม iOS

AirDrop เป็นหนึ่งในความลับที่ดีที่สุดบน iPhone และ iPad คุณสามารถใช้เพื่อถ่ายโอนรูปภาพและเอกสารอื่น ๆ แบบไร้สายระหว่างอุปกรณ์ Apple สองเครื่อง - iPhone, iPads, อุปกรณ์ iPod touch และ Mac

เหตุใดจึงไม่มีคนได้ยินเรื่องนี้มากขึ้น? AirDrop มีต้นกำเนิดมาจาก Mac และเป็นที่คุ้นเคยกว่าเล็กน้อยสำหรับผู้ที่มีพื้นหลัง Mac Apple ไม่ได้ผลักดันมันในลักษณะเดียวกับที่ บริษัท เผยแพร่คุณสมบัติอื่น ๆ ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาและแน่นอนว่ามันไม่ได้ช่วยให้สวิตช์ถูกซ่อนอยู่ในศูนย์ควบคุม iOS

ข้อมูลในบทความนี้ใช้กับอุปกรณ์ iOS ที่ใช้ iOS 12 หรือ iOS 11 เว้นแต่จะระบุไว้เป็นอย่างอื่น


วิธีค้นหาการตั้งค่า AirDrop ในศูนย์ควบคุม

ศูนย์ควบคุมของ Apple แตกต่างจากศูนย์ควบคุมเก่า แต่ก็ค่อนข้างดีเมื่อคุณคุ้นเคย ปุ่มบางปุ่มเป็นหน้าต่างขนาดเล็กที่สามารถขยายได้ซึ่งเป็นวิธีที่ชาญฉลาดในการเพิ่มการตั้งค่าเพิ่มเติมในศูนย์ควบคุมและยังคงพอดีกับหน้าจอเดียว อีกวิธีในการดูคือการออกแบบใหม่จะซ่อนการตั้งค่าบางอย่างและ AirDrop เป็นหนึ่งในคุณสมบัติที่ซ่อนอยู่เหล่านี้ 

แล้วจะหา AirDrop ใน iOS Control Center ได้อย่างไร?

  1. เปิดศูนย์ควบคุมโดยปัดลงจากขอบด้านขวาบนของหน้าจอบน iPhone X หรือใหม่กว่าหรือปัดขึ้นจากขอบด้านล่างของจอแสดงผลบน iPhone 8 และรุ่นก่อนหน้า

  2. ค้นหาปุ่มที่มีไอคอนสี่ไอคอนรวมถึงเครื่องบินและสัญลักษณ์ Wi-Fi กดปุ่มค้างไว้เพื่อขยาย

  3. แตะที่ AirDrop ไอคอนในหน้าต่างที่ขยายแล้วเลือกหนึ่งในตัวเลือกในหน้าต่างเล็ก ๆ ที่เปิดขึ้น พวกเขากำลังปิดรับรายชื่อติดต่อเท่านั้นและทุกคน


คุณควรใช้การตั้งค่าใดสำหรับ AirDrop

สามทางเลือกที่คุณมีสำหรับคุณสมบัติ AirDrop ได้แก่ : 

  • กำลังรับ. นี่คือการตั้งค่าห้ามรบกวน คุณยังสามารถส่งไฟล์และข้อมูล AirDrop ให้กับผู้อื่นได้ แต่คุณจะไม่แสดงเป็นปลายทางที่ใช้ได้สำหรับทุกคนที่อยู่ใกล้เคียงและคุณจะไม่ได้รับคำขอ AirDrop ใด ๆ
  • ผู้ติดต่อเท่านั้น อุปกรณ์ของคุณจะแสดงเฉพาะคนที่คุณมีในสมุดที่อยู่ iPhone ของคุณ
  • ทุกคน. อุปกรณ์ของคุณปรากฏบนอุปกรณ์ใกล้เคียงทั้งหมด ช่วงของ AirDrop นั้นคล้ายกับบลูทู ธ ดังนั้นอาจเป็นใครก็ได้ในห้องนี้กับคุณ

โดยปกติแล้วควรปล่อยให้ AirDrop ตั้งค่าไว้ที่รายชื่อติดต่อเท่านั้นหรือปิดเมื่อคุณไม่ได้ใช้ การตั้งค่าทุกคนดีมากเมื่อคุณต้องการแชร์ไฟล์กับคนที่ไม่ได้อยู่ในรายชื่อผู้ติดต่อของคุณ แต่คุณควรปิดหลังจากแชร์ไฟล์แล้ว


วิธี AirDrop ไฟล์

คุณใช้ AirDrop เพื่อแชร์รูปภาพและไฟล์ผ่านปุ่มแชร์

  1. แตะรูปภาพในแอพรูปภาพหรือเอกสารในแอพไฟล์เป็นต้น

  2. แตะที่ เเชร์ ไอคอนเพื่อเปิดหน้าจอการแชร์ ไอคอนจะเป็นรูปกล่องที่มีลูกศรออกมา

  3. ตัว Vortex Indicator ได้ถูกนำเสนอลงในนิตยสาร แตะเพื่อแชร์กับ AirDrop แตะหนึ่งในอุปกรณ์ใกล้เคียงเพื่อส่งภาพไปยังอุปกรณ์นั้น

หากคุณกำลังส่งภาพถ่ายหรือไฟล์ไปยังอุปกรณ์เครื่องใดเครื่องหนึ่งของคุณเองการส่งจะทำได้ทันที หากคุณกำลังส่งไปยังอุปกรณ์ของผู้ใช้รายอื่นในห้องบุคคลนั้นจะได้รับแจ้งว่าคุณกำลังพยายาม AirDrop และต้องอนุมัติกระบวนการ

เพื่อให้ AirDrop ทำงานอุปกรณ์ทั้งสองต้องเปิด Wi-Fi และบลูทู ธ อุปกรณ์ทั้งสองเครื่องไม่สามารถเปิด Personal Hotspot ได้


วิธีค้นหาการตั้งค่า AirDrop บนอุปกรณ์รุ่นเก่า

แม้ว่า AirDrop จะเปิดตัวใน iOS 7 แต่หากคุณมี iPhone หรือ iPad ที่สามารถใช้งาน iOS 11 หรือ iOS 12 ได้คุณควรอัปเกรดอุปกรณ์ของคุณ รุ่นใหม่ไม่เพียง แต่เพิ่มคุณสมบัติใหม่ให้กับ iPhone หรือ iPad ของคุณเท่านั้น แต่ยังมีการแก้ไขช่องโหว่ด้านความปลอดภัยที่ทำให้อุปกรณ์ของคุณปลอดภัย

อย่างไรก็ตามหากคุณมีอุปกรณ์รุ่นเก่าที่ไม่สามารถใช้งานร่วมกับ iOS เวอร์ชันใหม่ ๆ ได้การตั้งค่า AirDrop จะพบได้ง่ายกว่าในศูนย์ควบคุมเนื่องจากไม่ได้ซ่อนไว้ เพียงแค่ปัดขึ้นจากขอบด้านล่างของหน้าจอเพื่อแสดงศูนย์ควบคุม

การตั้งค่า AirDrop อยู่ด้านล่างตัวควบคุมเพลงบน iPhone บน iPad ตัวเลือกจะอยู่ระหว่างตัวควบคุมระดับเสียงและแถบเลื่อนความสว่าง จะวางไว้ที่ด้านล่างของ Control Center ตรงกลาง


ความลับที่ซ่อนอยู่เพิ่มเติมในศูนย์ควบคุม iOS

คุณสามารถใช้วิธีกดแน่นเพื่อขยายปุ่มอื่น ๆ ในศูนย์ควบคุม ปุ่มเพลงจะขยายเพื่อแสดงตัวควบคุมระดับเสียงแถบเลื่อนความสว่างจะขยายเพื่อให้คุณเปิดหรือปิด Night Shift และแถบเลื่อนระดับเสียงจะขยายออกเพื่อให้คุณปิดเสียงอุปกรณ์ของคุณได้

บางทีส่วนที่เจ๋งที่สุดของ Control Center คือโอกาสในการปรับแต่ง คุณสามารถเพิ่มและลบปุ่มต่างๆเพื่อปรับแต่ง Control Center ในแบบของคุณได้ตามต้องการ

  1. ไปที่แอพการตั้งค่า

  2. เลือก ศูนย์ควบคุม.

  3. แตะเบา ๆ ปรับแต่งการควบคุม.

  4. นำฟีเจอร์ออกจากศูนย์ควบคุมโดยแตะปุ่มลบสีแดงและเพิ่มคุณสมบัติโดยแตะปุ่มบวกสีเขียว