ไฟล์ ICNS (คืออะไรและจะเปิดอย่างไร)

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ ICNS คือไฟล์ macOS Icon Resource (มักเรียกว่ารูปแบบภาพไอคอน Apple) ที่แอปพลิเคชัน macOS ใช้เพื่อปรับแต่งลักษณะที่ไอคอนปรากฏใน Finder และในแท่นวาง OS X ไฟล์เหล่านี้เทียบเท่ากับไฟล์ ICO ที่ใช้ใน Windows มากที่สุด

โดยทั่วไปแล้วแพ็คเกจแอปพลิเคชันจะเก็บไฟล์ ICNS ไว้ในโฟลเดอร์ / Contents / Resources / และอ้างอิงไฟล์ภายในไฟล์ Mac OS X Property List (.PLIST) ของแอปพลิเคชัน

ไฟล์ ICNS สามารถจัดเก็บภาพตั้งแต่หนึ่งภาพขึ้นไปภายในไฟล์เดียวกันและโดยปกติจะสร้างจากไฟล์ PNG รูปแบบไอคอนรองรับขนาดต่อไปนี้: 16x16, 32x32, 48x48, 128x128, 256x256, 512x512 และ 1024x1024 พิกเซล


วิธีการเปิดไฟล์ ICNS

ไฟล์ ICNS สามารถเปิดได้ด้วย Folder Icon X และโปรแกรม Apple Preview ใน macOS Adobe Photoshop สามารถเปิดและสร้างไฟล์เหล่านี้ได้ แต่ถ้าคุณติดตั้งปลั๊กอิน IconBuilder ไว้เท่านั้น

Windows สามารถเปิดไฟล์ ICNS โดยใช้ Inkscape และ XnView (ซึ่งสามารถใช้ได้ทั้งบน Mac เช่นกัน) IconWorkshop ควรรองรับรูปแบบ Apple Icon Image บน Windows ด้วย

เมื่อพิจารณาว่านี่เป็นรูปแบบรูปภาพและหลายโปรแกรมรองรับการเปิดมันเป็นไปได้ว่าคุณจะพบว่าโปรแกรมหนึ่งในคอมพิวเตอร์ของคุณได้รับการกำหนดค่าโดยค่าเริ่มต้นให้เปิดไฟล์ ICNS แต่คุณต้องการให้โปรแกรมอื่นทำงาน หากคุณใช้ Windows และคุณต้องการเปลี่ยนโปรแกรมที่เปิดขึ้นโดยค่าเริ่มต้นเรียนรู้วิธีเปลี่ยนการเชื่อมโยงไฟล์


วิธีการแปลงไฟล์ ICNS

ผู้ใช้ Windows ควรสามารถใช้ Inkscape หรือ XnView เพื่อแปลงไฟล์ ICNS เป็นรูปแบบภาพอื่น ๆ ได้ หากคุณใช้ Mac โปรแกรม Snap Converter สามารถบันทึกไฟล์เป็นอย่างอื่นได้

ไม่ว่าคุณจะใช้ระบบปฏิบัติการใดคุณยังสามารถแปลงไฟล์ ICNS ด้วยตัวแปลงออนไลน์เช่น CoolUtils.com ซึ่งรองรับรูปแบบเอาต์พุตเช่น JPG, BMP, GIF, ICO, PNG และ PDF ในการดำเนินการนี้เพียงแค่อัปโหลดไฟล์ไปยังเว็บไซต์และเลือกรูปแบบที่จะบันทึก

หรือหากคุณต้องการสร้างไฟล์ ICNS จากไฟล์ PNG คุณสามารถทำได้อย่างรวดเร็วบนระบบปฏิบัติการใด ๆ ด้วยเว็บไซต์ iConvert Icons มิฉะนั้นเราขอแนะนำให้ใช้เครื่องมือ Icon Composer ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของชุดซอฟต์แวร์ Apple Developer Tools


ยังไม่สามารถเปิดไฟล์ได้?

หากไฟล์ของคุณเปิดไม่ถูกต้องด้วยโปรแกรมเหล่านี้ให้ดูนามสกุลของไฟล์อีกครั้งเพื่อยืนยันว่าคุณไม่ได้อ่านผิด ในตอนแรกไฟล์บางไฟล์อาจใช้นามสกุลนี้เมื่อมีการสะกดในลักษณะเดียวกัน

ICS เป็นตัวอย่างหนึ่ง มันเป็นส่วนขยายที่ดูคล้ายกันและใช้กันทั่วไปมาก แต่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับไฟล์ไอคอน ICNS

ไฟล์ของคุณอาจเป็นไฟล์ InCopy Document Preset ที่ใช้นามสกุลไฟล์ ICST แทน ในกรณีนี้คุณต้องใช้ Adobe InCopy บนคอมพิวเตอร์เพื่อดู