Powershell.Exe Virus คืออะไรและจะลบออกได้อย่างไร

คอมพิวเตอร์ของคุณทำงานผิดปกติหรือไม่? มีโฆษณาแบนเนอร์ป๊อปอัปหลายรายการหรือไอคอนแปลก ๆ ปรากฏบนเดสก์ท็อปของคุณหรือไม่? คุณอาจติดไวรัส Powershell.exe 

ไวรัส Powershell.exe มีผลกับพีซีที่ใช้ Windows เท่านั้น Mac และสมาร์ทโฟนไม่ได้รับผลกระทบ 


ไวรัส Powershell.exe คืออะไร

ไวรัส Powershell.exe เป็นรูปแบบที่อาจเป็นอันตรายของโทรจันซึ่งออกแบบมาเพื่อขโมยข้อมูลและข้อมูลของคุณ นอกจากนี้ยังสามารถขัดขวางกิจกรรมบนพีซีของคุณเช่นการท่องเว็บ 

อาจเป็นอันตรายอย่างมากคอมพิวเตอร์ของคุณจะเปิดรับความเสี่ยงและอันตรายมากมายในขณะที่ซ่อนตัวอยู่เบื้องหลังชื่อที่ฟังดูไร้เดียงสา 

นอกจากนี้ Powershell.exe ยังเป็นชื่อของซอฟต์แวร์ที่ถูกต้องตามกฎหมายซึ่งติดตั้งบนคอมพิวเตอร์ที่ใช้ Windows ทั้งหมด สิ่งสำคัญคือต้องสามารถบอกความแตกต่างระหว่างสองประเภทได้ 


Powershell.exe ทำงานอย่างไร

Powershell.exe เป็นส่วนหนึ่งของระบบปฏิบัติการ Windows แต่ก็สามารถถูกขโมยโดยไวรัสและโทรจันได้เช่นกัน ไวรัส Powershell.exe กระทำความผิดหลายครั้งต่อคอมพิวเตอร์ของคุณ

อย่างง่ายที่สุดก็สามารถบังคับให้เบราว์เซอร์ของคุณแสดงป๊อปอัปและการแจ้งเตือนหลายรายการสำหรับโฆษณาโดยโฆษณาเหล่านั้นมักจะน่าสงสัยและเป็นอันตรายในตัวเอง แต่มันยังสามารถปลุกเป็นโทรจันที่ทำให้แฮกเกอร์สามารถเข้าถึงข้อมูลและข้อมูลของคุณได้ ในบางครั้งอาจทำให้พีซีของคุณทำงานผิดปกติได้ 

สิ่งสำคัญคือคุณต้องลบภัยคุกคามโดยเร็วเพื่อไม่ให้ปัญหาลุกลามและแย่ลง


ฉันจะรู้ได้อย่างไรว่าฉันมีไวรัส Powershell.exe

Powershell.exe ที่ตรวจพบได้ง่ายเพียงใดขึ้นอยู่กับสิ่งที่ทำกับระบบของคุณ บางครั้งอาจเป็นเรื่องยุ่งยากในการมองเห็นการทำงานอยู่เบื้องหลังทำให้แฮกเกอร์สามารถติดตามข้อมูลและการกดแป้นพิมพ์ของคุณได้ ในบางครั้งอาจเห็นได้ชัดว่าแสดงโฆษณาป๊อปอัปแปลก ๆ หรือแบนเนอร์หรือทำให้พีซีของคุณทำงานช้า

จับตาดูว่าคอมพิวเตอร์ของคุณกำลังทำอะไรอยู่ มันทำงานช้าผิดปกติหรือไม่? ไอคอนปรากฏขึ้นซึ่งคุณจำไม่ได้ว่าติดตั้งหรือไม่ คุณอาจติดไวรัส Powershell.exe 

สิ่งสำคัญคือต้องสแกนซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสเป็นประจำหรือใช้เครื่องมือตรวจจับมัลแวร์เพื่อตรวจหาปัญหาที่อาจเกิดขึ้นก่อนที่จะแย่ลง 

พีซีไม่ทำงานใช่ไหม เรียนรู้วิธีตรวจหาสัญญาณการติดเชื้อ


ฉันจะรับไวรัส Powershell.exe ได้อย่างไร

Powershell.exe สามารถทำให้พีซีของคุณติดไวรัสได้หลายวิธี สามารถรวมผ่านการดาวน์โหลดซอฟต์แวร์ที่น่าสงสัยที่คุณได้ทำไว้เช่นผ่านเว็บไซต์ทอร์เรนต์ นอกจากนี้ยังสามารถรวมอยู่ในอีเมลขยะซึ่งรวมถึงไฟล์แนบหรือไฟล์ที่เป็นอันตราย 

นอกจากนี้ยังสามารถรับไวรัสได้โดยยอมรับการแจ้งเตือนบนเว็บเบราว์เซอร์ของคุณดังนั้นโปรดระวังสิ่งที่คุณคลิกอยู่เสมอ 

ที่ใดก็ตามที่แหล่งที่มานั้นน่าสงสัยคือแหล่งเพาะพันธุ์ที่สมบูรณ์แบบสำหรับทั้ง Powershell.exe และโทรจันอื่น ๆ 


ฉันจะกำจัดไวรัส Powershell.exe ได้อย่างไร

วิธีที่มีประสิทธิภาพที่สุดในการกำจัดไวรัสโทรจัน Powershell.exe คือการใช้ซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสรวมถึงแอปกำจัดมัลแวร์ 

ซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสอาจใช้เวลาหลายชั่วโมงในการดำเนินการให้เสร็จสิ้นทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความเร็วของคอมพิวเตอร์ของคุณ แต่ยังมีวิธีการที่ดีที่สุดในการลบไฟล์ที่เป็นอันตราย 

นอกจากนี้ยังควรติดตั้งเครื่องมือกำจัดมัลแวร์ซึ่งช่วยตรวจจับมัลแวร์ที่ Powershell.exe อาจดาวน์โหลดลงในคอมพิวเตอร์ของคุณก่อนที่จะทำให้เกิดปัญหาใด ๆ

เช่นเดียวกับซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสการสแกนมัลแวร์อาจใช้เวลาหลายชั่วโมงขึ้นอยู่กับขนาดฮาร์ดไดรฟ์ของคอมพิวเตอร์ของคุณและความเร็วของคอมพิวเตอร์ 

คุณยังสามารถใช้ System Restore เพื่อกลับไปยังจุดก่อนหน้าบนคอมพิวเตอร์ของคุณก่อนที่คุณจะรับไวรัส Powershell.exe อย่าลืมเลือกช่วงเวลาที่คุณรู้ว่าคุณไม่มีไวรัสในคอมพิวเตอร์ของคุณอย่างแน่นอน 

เนื่องจาก Powershell.exe มีอันตรายเพียงใดการฟอร์แมตใหม่และติดตั้งระบบปฏิบัติการของคุณอาจคุ้มค่า เป็นการรับประกันที่ดีที่สุดว่าคุณได้ลบไวรัส Powershell.exe ออกจากระบบของคุณอย่างสมบูรณ์ 

อาจใช้เวลานานในการทำและต้องใช้ความรู้ในการตั้งค่าคอมพิวเตอร์ของคุณ อย่ารีบตัดสินใจและลองใช้วิธีอื่นทั้งหมดก่อน 

วิธีลบไวรัสใน Windows เมื่อพีซีของคุณติดไวรัส

ฉันจะหลีกเลี่ยงการรับไวรัส Powershell.exe อีกครั้งได้อย่างไร

มีวิธีสำคัญสองสามวิธีที่คุณสามารถลดโอกาสในการติดเชื้อ Powershell.exe อีกครั้ง (หรือรับไวรัสอื่น ๆ ) นอกจากนี้ยังมีเคล็ดลับเฉพาะที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับ Powershell.exe

  • อัปเดตซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสและการป้องกันมัลแวร์ อัปเดตซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสและการป้องกันมัลแวร์ของคุณอยู่เสมอ คำจำกัดความไวรัสใหม่ ๆ ออกมาทุกวันและข้อมูลเหล่านี้จะแจ้งให้พีซีของคุณทราบถึงสิ่งที่ต้องค้นหาสำหรับภัยคุกคามจากไวรัสและมัลแวร์ใหม่ ๆ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าซอฟต์แวร์ anit-virus ของคุณอัปเดตตัวเองอย่างน้อยวันละครั้ง
  • ระวังโปรแกรมใหม่ ๆ สิ่งสำคัญคือต้องทราบแหล่งที่มาของโปรแกรมและแอปที่คุณดาวน์โหลด ไซต์ที่มีชื่อเสียงน้อยกว่าอาจมีไวรัสและโทรจันเช่น Powershell.exe
  • ติดเว็บไซต์ที่มีชื่อเสียง. Powershell.exe ยังสามารถแพร่เชื้อคอมพิวเตอร์ของคุณผ่านเว็บไซต์ที่น่าสงสัยที่คุณอาจเรียกดู การคลิกลิงก์ 'ผิด' อาจทำให้คุณดาวน์โหลด Powershell.exe โปรดใช้ความระมัดระวังในเว็บไซต์ต่างๆเช่นเว็บไซต์ทอร์เรนต์ 
  • อย่าคลิกโฆษณาแบนเนอร์ เมื่อแบนเนอร์ป๊อปอัปปรากฏขึ้นเมื่อเรียกดูเว็บไซต์อย่าคลิกที่มัน บ่อยครั้งการไปที่เว็บไซต์อื่นจะปลอดภัยที่สุดมากกว่าการอยู่บนเว็บไซต์ที่มีโฆษณาป๊อปอัปท่วมท้นคุณ