วิธีใช้ Gmail: เริ่มต้นด้วยบัญชีใหม่ของคุณ

คุณสามารถรับส่งลบและเก็บข้อความใน Gmail ได้เช่นเดียวกับบริการอีเมลอื่น ๆ นอกจากนี้ Gmail ยังมีวิธีการที่สะดวกในการเก็บถาวรค้นหาและติดป้ายกำกับข้อความ เรียนรู้วิธีเริ่มต้นใช้งานบัญชี Gmail ใหม่


Gmail คืออะไร?

Gmail เป็นบริการอีเมลฟรีที่ดำเนินการโดย Google ทำงานร่วมกับบริการอื่น ๆ ของ Google เช่น Google เอกสาร Google ไดรฟ์และ YouTube Google ยังให้บริการระดับพรีเมียมแก่ธุรกิจผ่าน G Suite นอกจากนี้ยังมี Gmail เวอร์ชัน HTML ที่เรียกว่า Gmail Basic และแอป Gmail บนอุปกรณ์เคลื่อนที่

หากคุณไม่เคยมีบัญชีอีเมลมาก่อน Gmail เป็นจุดเริ่มต้นที่ดี เชื่อถือได้และฟรีและมาพร้อมกับพื้นที่เก็บข้อมูล 15 GB สำหรับข้อความของคุณ อีเมลของคุณจะถูกเก็บไว้แบบออนไลน์ดังนั้นคุณจึงสามารถเข้าถึงได้จากอุปกรณ์ใดก็ได้ที่สามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้

หากคุณมีบัญชีอีเมลอื่นกับผู้ให้บริการรายอื่นคุณอาจสามารถเชื่อมโยงกับ Gmail เพื่อให้คุณสามารถอ่านข้อความขาเข้าทั้งหมดของคุณได้ในกล่องจดหมายเดียว


วิธีรับบัญชี Gmail

ในการสร้างบัญชี Gmail ใหม่คุณต้องสร้างบัญชี Google ใหม่ก่อน

  1. ไปที่ Gmail.com แล้วเลือก สร้างบัญชี.

  2. หากมีการใช้บัญชี Google อื่นกับเบราว์เซอร์ของคุณคุณอาจได้รับแจ้งให้เลือกบัญชี เลือก ใช้บัญชีอื่น ที่ด้านล่างเพื่อไปที่หน้าจอลงชื่อเข้าใช้

  3. เลือก เพื่อตัวเอง.

  4. ป้อนข้อมูลที่ร้องขอจากนั้นเลือก ต่อไป.

    เป็นไปได้ที่จะเปลี่ยนชื่อที่ปรากฏในไฟล์ จาก: หลังจากที่คุณตั้งค่าบัญชี Gmail ของคุณ

  5. คุณอาจถูกขอให้ระบุหมายเลขโทรศัพท์เพื่อยืนยันตัวตนของคุณ ป้อนหมายเลขโทรศัพท์ของคุณแล้วเลือก ต่อไป. Google จะส่งข้อความพร้อมรหัสที่คุณต้องป้อนในหน้าถัดไป

    ไม่มีการจัดเก็บหมายเลขโทรศัพท์ของคุณ คุณต้องป้อนหมายเลขโทรศัพท์ของคุณอีกครั้งในขั้นตอนถัดไปเพื่อเชื่อมโยงกับบัญชี Gmail ของคุณ

  6. ป้อนข้อมูลที่ร้องขอจากนั้นเลือก ต่อไป.

    การให้ข้อมูลการกู้คืนบัญชีเป็นทางเลือก แต่อาจเป็นประโยชน์หากคุณลืมรหัสผ่านโดยไม่ได้ตั้งใจ

  7. อ่านข้อมูลความเป็นส่วนตัวของ Google แล้วเลือก ฉันเห็นด้วย.

  8. เลือก ต่อไป.

  9. เลือกเค้าโครงสำหรับการดูข้อความของคุณจากนั้นเลือก OK.

    สิ่งนี้สามารถเปลี่ยนแปลงได้ในภายหลัง

คุณจะเข้าสู่ Gmail โดยอัตโนมัติเพื่อตั้งค่าบัญชีใหม่ของคุณ คุณจะเห็นข้อความจาก Google ในกล่องจดหมายของคุณซึ่งมีข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับการใช้ Gmail

คุณสามารถใช้ข้อมูลรับรองการเข้าสู่ระบบ Google ใหม่เพื่อเข้าถึง YouTube, Google เอกสารและบริการอื่น ๆ ทั้งหมดของ Google


วิธีตั้งค่า Gmail

หลังจากตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นแล้วคุณสามารถปรับแต่งบัญชีของคุณได้ ตัวอย่างเช่นเลือก เปลี่ยนรูปโปรไฟล์ เพื่อเพิ่มรูปภาพที่ผู้ใช้ Gmail คนอื่นจะมองเห็นได้ หากคุณต้องการเปลี่ยนสีและรูปแบบของอินเทอร์เฟซ Gmail ให้เลือก เลือกธีม. หากคุณมีบัญชีอีเมลอื่นให้เลือก นำเข้ารายชื่อและอีเมล เพื่อเชื่อมโยงกับบัญชี Gmail ใหม่ของคุณ


วิธีใช้ Gmail

ในการส่งข้อความ Gmail ใหม่ให้เลือก แต่ง.

เลือกไฟล์ ดาว ข้างข้อความเพื่อทำเครื่องหมายว่าสำคัญ

ในการนำข้อความออกจากกล่องขาเข้าของคุณให้เลือกช่องทำเครื่องหมายข้างข้อความจากนั้นเลือก เอกสารเก่า (โฟลเดอร์ที่มีลูกศรชี้ลง) หรือ ถังขยะ (ถังขยะ)

การส่งข้อความไปที่ถังขยะใน Gmail ไม่ได้เป็นการลบทิ้งโดยอัตโนมัติ หากต้องการลบข้อความอย่างถาวรให้เลือก ถังขยะ จากบานหน้าต่างด้านซ้ายเพื่อเปิดโฟลเดอร์ถังขยะจากนั้นเลือก ล้างถังขยะเดี๋ยวนี้.

ในการออกจากระบบ Gmail ให้เลือกไอคอนโปรไฟล์ของคุณ (หรือรูปภาพ) ที่มุมบนขวาจากนั้นเลือก ออกจากระบบ.


วิธีการสร้างฉลาก

ป้ายกำกับ Gmail ช่วยให้จัดการกล่องจดหมายได้ง่ายขึ้น ขณะดูข้อความให้เลือกไฟล์ ฉลาก ไอคอนและเลือกจากตัวเลือกหรือเลือก สร้างใหม่ เพื่อสร้างป้ายกำกับที่กำหนดเอง

วิธีค้นหาอีเมลใน Gmail

นอกเหนือจากการใช้ป้ายกำกับแล้วคุณสามารถค้นหาข้อความโดยใช้แถบค้นหาเหนือกล่องจดหมายของคุณ คุณยังสามารถใช้รายชื่อติดต่อ Gmail ของคุณเพื่อค้นหาการติดต่อกับคนบางคน