วิธีใช้ Siri บน Mac

บน iPhone ของคุณเป็นเรื่องง่ายที่จะขอให้ Siri ดำเนินการตามคำสั่ง แต่จะเกิดอะไรขึ้นถ้าคุณไม่มี iPhone อยู่ใกล้ ๆ ขณะที่คุณทำงานบนคอมพิวเตอร์ คุณสามารถใช้ Siri บน Mac ของคุณได้เช่นกัน ง่ายและรวดเร็วทำให้เป็นคู่หูที่สมบูรณ์แบบสำหรับ iMac หรือ MacBook ของคุณ

คำแนะนำในบทความนี้ใช้กับ Mac ที่ใช้ macOS Sierra หรือใหม่กว่า

รูปภาพ Westend61 / Getty


วิธีเปิดใช้งาน Siri บน Mac

เมื่อคุณซื้อ Mac เครื่องใหม่เป็นครั้งแรกระบบจะขอให้คุณเปิดใช้งาน Siri ระหว่างการตั้งค่า อย่างไรก็ตามหากคุณข้ามขั้นตอนนั้นคุณจะต้องเปิดใช้งาน Siri ก่อนจึงจะใช้งานได้

  1. บน Mac ของคุณให้คลิกไฟล์ แอปเปิล ไอคอนที่มุมบนซ้ายของหน้าจอ

  2. ในเมนูให้เลือก การตั้งค่าระบบ.

  3. ในการตั้งค่าระบบคลิก Siri เพื่อเปิดหน้าต่างการตั้งค่า Siri

  4. ภายใต้ไอคอน Siri ในหน้าต่างคลิก เปิดใช้งาน Ask Siri.

    ตรวจสอบดูว่าไฟล์ แสดง Siri ในเมนู Bar กล่องถูกเลือกก่อนที่คุณจะปิดหน้าต่าง วิธีนี้จะช่วยให้ค้นหา Siri ในแถบเมนูที่ด้านบนของหน้าจอได้ง่าย

  5. เมื่อดำเนินการเสร็จสิ้นคุณสามารถปิดหน้าต่างการตั้งค่าได้


วิธีเปิดและใช้ Ask Siri บน Mac

เมื่อเปิดใช้งาน Siri บน Mac ของคุณแล้วคุณควรจะเห็นไอคอน Siri ที่ด้านขวาบนของหน้าจอ จากตรงนี้คุณจะสามารถใช้ Siri สำหรับคำสั่งต่างๆมากมาย

  1. ในการเปิด Siri คุณสามารถคลิกที่ไฟล์ สิริ ไอคอนที่ด้านบนของหน้าจอใน Dock หรือบน Touch Bar หรือคุณสามารถกดค้างไว้ แป้นคำสั่ง + แป้นเว้นวรรค จนกว่า Siri จะตอบกลับ

    Mac เวอร์ชันใหม่ล่าสุดช่วยให้คุณพูดว่า "หวัดดี Siri" เพื่อเปิด Siri บนคอมพิวเตอร์ของคุณ ฟังก์ชันนี้มีเฉพาะใน MacBook Pro (15 นิ้วปี 2018) MacBook Pro (13 นิ้ว 2018 พอร์ต Thunderbolt 3 จำนวน 13 พอร์ต) MacBook Air (Retina 2018 นิ้ว XNUMX) และ iMac Pro

  2. เมื่อ Siri เปิดขึ้นคุณจะเห็นหน้าต่าง Siri ปรากฏขึ้นที่ด้านขวาบนของหน้าจอ เพียงพูดคำสั่งของคุณและรอให้ Siri ตอบกลับ


ฉันจะขอให้ Siri ทำอะไรได้บ้าง

Siri บน Mac มีคำสั่งหลายร้อยคำที่คุณสามารถใช้เพื่อทำให้การนำทาง Mac ของคุณง่ายขึ้นและเร็วขึ้น คำสั่งต่างๆที่คุณสามารถลองใช้ได้ตอนนี้มีดังนี้:

  • สภาพอากาศคืออะไรr: การถาม Siri เกี่ยวกับสภาพอากาศจะทำให้คุณได้รับการคาดการณ์ปัจจุบันในหน้าต่าง Siri ของคุณ
  • เปิด Safari: คำสั่งนี้จะเปิด Safari ขึ้นมาเพื่อใช้งาน คุณยังสามารถขอให้ Siri เปิดเบราว์เซอร์อื่น ๆ เช่น Chrome หรือ Firefox
  • ค้นหาเอกสารล่าสุดของฉันทั้งหมด: คำสั่งนี้ส่งผลให้ Siri แสดงรายการเอกสารล่าสุดทั้งหมดที่สร้างบน Mac ของคุณ
  • เปิด Spotify: ต้องการฟังเพลงจากแอปเพลงโปรดของคุณหรือไม่? ขอให้ Siri เปิด หากคุณมีเพลงในอุปกรณ์คุณยังขอให้ Siri เล่นเพลงที่เฉพาะเจาะจงมากขึ้นได้
  • ค้นหาทวีตโดย X: คุณสามารถขอให้ Siri ค้นหาทวีตโดยใครบางคนโดยเฉพาะ
  • FaceTime X: ต้องการ FaceTime ใครสักคน? คำสั่งนี้ส่งผลให้ Siri โทรออกการสนทนา FaceTime กับใครบางคนจากรายชื่อผู้ติดต่อของคุณ
  • ค้นหาหนังสือที่เขียนโดย X: ต้องการการอ่านที่ดี? คำสั่งนี้ส่งผลให้ Siri เปิด iBooks พร้อมกับหนังสือของผู้แต่งของคุณพร้อมใช้งาน
  • เพิ่มการนัดหมาย: ขอให้ Siri สร้างการนัดหมายสำหรับวันที่และเวลาของคุณ Siri จะเพิ่มการประชุมลงในปฏิทินของคุณและแม้แต่ลบการประชุมหากคุณเลือก

ต้องการทราบว่า Siri สามารถทำอะไรได้อีกบ้าง? เพียงเปิด Siri แล้วถาม "คุณทำอะไรได้บ้าง"สำหรับรายการตัวอย่างเพิ่มเติม


Siri Hacks สำหรับ Mac ของคุณที่คุณควรรู้

นอกเหนือจากคำสั่ง Siri ง่ายๆแล้วยังมีแฮ็กที่คุณสามารถใช้เพื่อให้ Siri ทำงานให้คุณได้อย่างแท้จริง เริ่มต้นด้วยการเปิดใช้งาน Type to Siri ซึ่งช่วยให้คุณสามารถพิมพ์ตอบกลับ Siri ได้โดยไม่ต้องพูด

พิมพ์ไปที่ Siri

  1. เลือก แอปเปิล ที่มุมซ้ายบนของหน้าจอจากนั้นคลิก การตั้งค่าระบบ.

  2. คลิก การเข้าถึง.

  3. เลื่อนลงแล้วคลิก สิริ.

  4. คลิกที่นี่ เปิดใช้งาน Type to Siri เพื่อเปิดใช้งาน ตอนนี้คุณจะสามารถพิมพ์คำสั่งของคุณไปยัง Siri แทนที่จะพูดออกมาดัง ๆ

บันทึกผลลัพธ์ของ Siri

การแฮ็กที่ยอดเยี่ยมอีกอย่างหนึ่งคือความสามารถในการบันทึกผลลัพธ์ของ Siri ไปยังศูนย์การแจ้งเตือนเพื่อให้คุณค้นหาได้ง่ายในครั้งต่อไป นอกจากนี้ข้อมูลยังคงเป็นปัจจุบันอยู่เสมอ

  1. เปิด Siri โดยใช้แป้นพิมพ์ลัด Touch Bar คลิกไอคอนในท่าเรือของคุณหรือคลิก สิริ ไอคอนที่ด้านบนสุดของหน้าจอ

  2. พูดหรือป้อนคำสั่ง Siri ของคุณ เมื่อ Siri ตอบกลับคุณจะเห็นเครื่องหมายบวกถัดจากผลลัพธ์

  3. คลิก บวก (+) เพื่อเพิ่มผลลัพธ์ไปยังศูนย์การแจ้งเตือนเพื่อการรักษาความปลอดภัย


วิธีปรับแต่ง Siri บน Mac

Siri สามารถปรับแต่งได้อย่างสมบูรณ์เพื่อให้เหมาะกับความต้องการเฉพาะของคุณ ในการเริ่มปรับแต่งให้ทำตามขั้นตอนด่วนเหล่านี้

  1. คลิก แอปเปิล ไอคอนที่มุมบนซ้ายของหน้าจอ

  2. เลือก การตั้งค่าระบบ.

  3. คลิกถัดไป สิริ ในรายการตัวเลือก

  4. ในหน้าจอ Siri คุณสามารถปรับแต่งแป้นพิมพ์ลัดภาษาและเสียงของ Siri ได้ คุณยังสามารถเปิดหรือปิดเสียงตอบรับจาก Siri ได้ตามความต้องการของคุณ

  5. เมื่อคุณทำการเปลี่ยนแปลงที่จำเป็นทั้งหมดแล้วให้ปิดหน้าต่างการตั้งค่า Siri

จะทำอย่างไรถ้า Siri ไม่ทำงาน

คุณกำลังพยายามเปิด Siri บน Mac ของคุณโดยเหลือเพียงข้อความ "ลองอีกครั้งในภายหลัง" หรือไม่มีข้อความเลย? มีบางสิ่งที่คุณสามารถลองได้

  • ตรวจสอบการตั้งค่าเครือข่ายของคุณ: เริ่มต้นด้วยการตรวจสอบว่าคุณเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต Siri ต้องการให้อุปกรณ์ของคุณเชื่อมต่อเพื่อการใช้งานที่เหมาะสม
  • ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณเปิดใช้งาน Siri อย่างถูกต้อง: หากคุณไม่มีไอคอน Siri ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเปิดใช้งาน Siri อย่างถูกต้องโดยตรวจสอบการตั้งค่าระบบของคุณ
  • ตรวจสอบว่าไม่ได้ตั้งข้อ จำกัด สำหรับ Siri: คุณสามารถทำได้โดยไปที่ System Preferences ของคุณจากนั้น Parental Controls ในส่วนอื่น ๆ คุณสามารถตรวจสอบเพื่อให้แน่ใจว่าไม่ได้ปิด Siri และ Dictation
  • ตรวจสอบไมโครโฟนของคุณ: ไมโครโฟนของคุณอาจทำงานไม่ถูกต้องหาก Siri ไม่ตอบสนอง คุณสามารถตรวจสอบการตั้งค่าไมโครโฟนของคุณภายใต้การตั้งค่าระบบ