Outlook Down หรือไม่ วิธีตรวจสอบสถานะบริการของ Outlook.com

หากคุณไม่สามารถเข้าถึงบัญชี Outlook.com ได้อาจเป็นปัญหาของ Microsoft หรืออาจเป็นของคุณ บทความนี้จะอธิบายวิธีการตรวจสอบและสิ่งที่ต้องทำหากปัญหาเกิดขึ้นแล้ว

คำแนะนำในบทความนี้ใช้กับ Outlook.com, Outlook Online, MSN Hotmail และ Windows Live หากปัจจุบันอีเมลของคุณลงท้ายด้วย @ outlook.com, @ msn.com, @ live.com หรือ @ hotmail.com อีเมลของคุณจะทำงานบนแพลตฟอร์มเดียวกับ Outlook.com และกล่าวถึงที่นี่


จะบอกได้อย่างไรว่า Outlook.com หยุดทำงาน

ไม่สามารถเข้าถึงอีเมลของคุณและคุณไม่แน่ใจว่าใครเป็นฝ่ายผิด? ตรวจสอบสถานที่เหล่านี้ก่อนเพื่อดูว่าเหมาะสำหรับทุกคนหรือไม่

  1. ไปที่หน้าสถานะการบริการของ Microsoft 365 เพื่อดูสถานะการบริการของ Outlook.com หากเครื่องหมายถูกสีเขียวปรากฏขึ้นถัดจาก Outlook.com จากมุมมองของ Microsoft แสดงว่าทุกอย่างทำงานได้อย่างถูกต้องกับบริการ Outlook.com

    หากหน้าเว็บแสดงสัญลักษณ์สีแดงหรือสีเหลืองถัดจาก Outlook.com แสดงว่า Microsoft กำลังประสบปัญหาและรับทราบปัญหาแล้ว ความคิดเห็นที่อยู่ถัดจากสัญลักษณ์นั้นสามารถช่วยให้คุณเปิดเผยสิ่งที่เกิดขึ้นได้

  2. อีกวิธีหนึ่งในการตรวจสอบว่าเว็บไซต์ Outlook.com หยุดทำงานหรือไม่คือการใช้บริการเว็บเช่น Down For Everyone หรือ Just Me หรือ Down Detector หากเว็บไซต์เหล่านั้นแสดงว่า Outlook.com หยุดทำงานหลังจากป้อนที่อยู่เว็บโอกาสที่ทุกคนจะหยุดทำงานหรือสำหรับผู้ใช้ส่วนใหญ่ ในกรณีนี้ให้รอให้ Microsoft แก้ไขปัญหา

    Down Detector แสดงจำนวนผู้ใช้ที่รายงานปัญหาในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาหรือนานกว่านั้น Down Detector ตรวจสอบว่า Outlook.com กำลังประสบปัญหาเป็นระยะ ๆ หรือไม่ (ใช้งานได้ในบางครั้ง แต่ไม่โหลดเวลาอื่น) 

  3. หากคุณเป็นแฟน Twitter ให้ค้นหา #Outlookdown หากเว็บไซต์ไม่สามารถใช้งานได้สำหรับทุกคนอาจมีคนทวีตเกี่ยวกับเรื่องนี้แล้ว ให้ความสนใจกับการประทับเวลาของทวีตเพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาไม่ได้พูดคุยกันในช่วงเวลาก่อนหน้านี้ว่า Outlook ไม่ทำงาน

หากมีการรายงานปัญหาคุณอาจต้องรอจนกว่า Microsoft จะแก้ไขปัญหา หากไม่มีใครรายงานปัญหาเกี่ยวกับ Outlook ในบริการเหล่านี้ปัญหาเกือบจะอยู่เคียงข้างคุณ


วิธีแก้ไขปัญหา Outlook.com

หากสถานะ Outlook.com พร้อมใช้งาน แต่คุณไม่สามารถลงชื่อเข้าใช้ได้ปัญหาอาจเกิดจากคอมพิวเตอร์เครือข่ายหรือผู้ให้บริการของคุณ

ในการแก้ไขปัญหา Outlook.com หากคุณเห็นเครื่องหมายถูกสีเขียวบนหน้าสถานะบริการ แต่คุณกำลังมีปัญหากับบริการอีเมลของคุณให้ลองแก้ไขตามลำดับที่แจ้ง:

  1. ปิดและเปิดเว็บเบราว์เซอร์ของคุณใหม่ การดำเนินการนี้จะล้างแคชของเบราว์เซอร์และอาจแก้ไขปัญหาที่คุณเชื่อมต่อกับ Outlook.com

  2. ล้างแคชของเบราว์เซอร์ กดปุ่ม Ctrl จากนั้นกด F5. การดำเนินการนี้จะล้างแคชและโหลดหน้า Outlook.com ใหม่

  3. รีสตาร์ทคอมพิวเตอร์ของคุณ การดำเนินการนี้จะล้างไฟล์ชั่วคราวและไฟล์แคชอื่น ๆ ที่ป้องกันปัญหา Outlook เพื่อแก้ไขแม้ว่าจะมีการสำรองบริการ

  4. ล้างแคช DNS กด เริ่มต้น ปุ่ม Enter คำสั่ง และเลือก พร้อมรับคำสั่ง แอป จากนั้นพิมพ์ ipconfig / flushdns และกด เข้าสู่.

    เซิร์ฟเวอร์ DNS ระบุที่อยู่ IP ของโดเมนที่คุณเชื่อมต่อกับเบราว์เซอร์ เมื่อที่อยู่ IP เปลี่ยนการตั้งค่า DNS ที่แคชไว้จะทำให้เบราว์เซอร์ของคุณยังคงเข้าถึงที่อยู่ IP เก่าที่ไม่ถูกต้อง

  5. รีสตาร์ทเราเตอร์ของคุณ ถอดปลั๊กเราเตอร์ที่บ้านรอ 30 วินาทีแล้วเสียบกลับเข้าไปใหม่เราเตอร์จะเชื่อมต่อกับ ISP อีกครั้งและสร้างการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตของคุณอีกครั้ง เชื่อมต่อกับ Outlook.com เพื่อดูว่าปัญหาได้รับการแก้ไขแล้วหรือไม่

หาก Outlook.com ยังคงหยุดทำงานหลังจากที่คุณทำตามขั้นตอนเหล่านี้แสดงว่าผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตของคุณมีแนวโน้มที่จะปฏิเสธการเข้าถึงเว็บไซต์ โทรหา ISP ของคุณเพื่อตรวจสอบว่าสมาชิกรายอื่นกำลังมีปัญหาคล้ายกันหรือไม่