วิธีตรวจสอบการสะกดใน Outlook

หากคุณเป็นผู้ใช้ Windows Live Hotmail คุณจะทราบดีว่าตอนนี้อีเมลของคุณอยู่บน Outlook.com ซึ่งแตกต่างจากโปรแกรม Microsoft Outlook ที่ใช้คอมพิวเตอร์เล็กน้อย คุณอาจสงสัยว่าฟีเจอร์ตรวจสอบการสะกดหายไปไหนพร้อมกับการเปลี่ยนแปลง

เกี่ยวกับการตรวจตัวสะกด Microsoft ระบุว่า:

"ไม่มีตัวเลือกตรวจการสะกดใน Outlook.com หากต้องการตรวจสอบการสะกดคุณจะต้องใช้เว็บเบราว์เซอร์การตรวจสอบการสะกดมีให้บริการใน Microsoft Edge, Internet Explorer 10 และเวอร์ชันที่ใหม่กว่าและ Firefox, Chrome, และ Safari ตรวจสอบตัวเลือกสำหรับเว็บเบราว์เซอร์ของคุณเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีตรวจการสะกดคำ "

โชคดีที่ตอนนี้เว็บเบราว์เซอร์และระบบปฏิบัติการส่วนใหญ่มีเครื่องตรวจตัวสะกดในตัว คุณอาจเคยเห็นการทำงานของเครื่องตรวจการสะกดหากคุณโพสต์ข้อความออนไลน์หรือใช้ระบบอีเมลออนไลน์ เส้นสีแดงจะปรากฏใต้คำที่เครื่องตรวจสอบการสะกดไม่รู้จัก 

คุณลักษณะการตรวจสอบการสะกดของเบราว์เซอร์เหล่านี้ส่วนใหญ่จะเปิดใช้งานโดยค่าเริ่มต้นดังนั้นคุณจึงไม่จำเป็นต้องค้นหาวิธีการเปิดใช้งาน อย่างไรก็ตามหากไม่ได้เปิดใช้งานการตรวจสอบการสะกดหรือคุณต้องการปิดใช้งานต่อไปนี้เป็นคำแนะนำในการค้นหาการตั้งค่าเหล่านั้นในเบราว์เซอร์และระบบปฏิบัติการยอดนิยม


ตรวจสอบการสะกดใน Chrome

สำหรับ MacOS ในเมนูด้านบนที่เปิด Chrome ให้คลิก Edit > การสะกดและไวยากรณ์ > ตรวจสอบตัวสะกดขณะพิมพ์. เปิดใช้งานเมื่อเครื่องหมายถูกปรากฏข้างตัวเลือกในเมนู

สำหรับ Windows:

  1. ที่มุมขวาบนของหน้าต่างเบราว์เซอร์ให้คลิกจุดแนวตั้งสามจุดเพื่อเปิดเมนู

  2. คลิก การตั้งค่า ในเมนู

  3. เลื่อนลงในหน้าต่างการตั้งค่าแล้วคลิก ระดับสูง

  4. เลื่อนลงไปที่ส่วนภาษาแล้วคลิก ตรวจสอบการสะกด.

  5. ถัดจากภาษาที่คุณต้องการให้ตรวจสอบการสะกดเช่นภาษาอังกฤษให้คลิก สลับ. จะย้ายไปทางขวาและเปลี่ยนเป็นสีน้ำเงินเมื่อเปิดใช้งาน


ตรวจการสะกดใน MacOS และ Safari

คล้ายกับ Chrome มากในเมนูด้านบนเมื่อเปิด Safari ให้คลิก Edit > การสะกดและไวยากรณ์ > ตรวจสอบตัวสะกดขณะพิมพ์. เปิดใช้งานเมื่อเครื่องหมายถูกปรากฏข้างตัวเลือกในเมนู

ระบบปฏิบัติการ Mac, MacOS ยังมีคุณสมบัติการตรวจสอบการสะกด หากต้องการปรับเปลี่ยนให้ทำตามขั้นตอนเหล่านี้:

  1. เปิด การตั้งค่าระบบ app

  2. คลิก แป้นพิมพ์.

  3. คลิก ข้อความ แถบ

  4. ตรวจสอบตัวเลือกการแก้ไขข้อความที่คุณต้องการเปิดใช้งาน: การสะกดคำที่ถูกต้องโดยอัตโนมัติ, ใช้อักษรตัวพิมพ์ใหญ่โดยอัตโนมัติและ เพิ่มระยะเวลาด้วย double-space.


ตรวจการสะกดใน Windows และ Microsoft Edge

ในระบบ Windows เบราว์เซอร์ Microsoft Edge จะไม่ตรวจการสะกด การตั้งค่าการตรวจสอบการสะกดเป็นการตั้งค่าของ Windows หากต้องการเปลี่ยนการตั้งค่านี้ให้ทำตามขั้นตอนเหล่านี้ใน Windows 10:

  1. เปิดหน้าต่างการตั้งค่าโดยกดปุ่ม ปุ่ม windows + I.

  2. คลิก อุปกรณ์.

  3. คลิก การพิมพ์ ในเมนูด้านซ้าย

  4. สลับสวิตช์ภายใต้สองตัวเลือกที่มีขึ้นอยู่กับที่คุณต้องการ: คำที่สะกดผิดแก้ไขอัตโนมัติและ เน้นคำที่สะกดผิด.


ตัวเลือกการตรวจการสะกดอื่น ๆ

เบราว์เซอร์มีปลั๊กอินพิเศษที่สามารถขยายคุณสมบัติหรือเพิ่มใหม่ให้กับประสบการณ์เบราว์เซอร์ของคุณ มีปลั๊กอินตรวจสอบการสะกดและการตรวจสอบไวยากรณ์ที่ไม่เพียง แต่สามารถตรวจจับการสะกดผิดเท่านั้น แต่ยังให้คำแนะนำเกี่ยวกับไวยากรณ์ที่ดีขึ้นอีกด้วย

หนึ่งในนั้นคือไวยากรณ์ ตรวจสอบการสะกดและไวยากรณ์ของคุณในขณะที่คุณพิมพ์ในเว็บเบราว์เซอร์และติดตั้งเป็นปลั๊กอินในเบราว์เซอร์ยอดนิยมเช่น Chrome, Safari และ Microsoft Edge