วิธีใช้ Samsung Apps บน Smart TV

นับตั้งแต่ Samsung เปิดตัวสมาร์ททีวีเครื่องแรกในปี 2008 ทุก ๆ ปีมีการปรับเปลี่ยนวิธีการเข้าถึงและใช้งาน Samsung Apps

อาจไม่ทราบวิธีค้นหาแอปบนสมาร์ททีวีของ Samsung ในทันทีเนื่องจากไม่มีปุ่มแอปบนรีโมท

คำแนะนำบางประการสำหรับวิธีซื้อดาวน์โหลดและใช้งานแอป Samsung มีดังนี้

ต่อไปนี้ให้ภาพรวมของแพลตฟอร์ม Samsung Apps ตลอดจนข้อมูลที่เก็บถาวรสำหรับผู้ที่อาจยังมีชุดเก่า สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับสมาร์ททีวี Samsung ของคุณโปรดดูคู่มือฉบับพิมพ์ (สำหรับทีวีรุ่นก่อน Smart Hub) หรือ e-manual ที่สามารถเข้าถึงได้โดยตรงบนหน้าจอทีวีของคุณ (ทีวีที่รองรับ Smart Hub) 


การตั้งค่าบัญชี Samsung

เมื่อตั้งค่า Samsung TV เป็นครั้งแรกคุณควรตั้งค่าบัญชี Samsung

จากหน้าจอหลักเลือก การตั้งค่า > General > จัดการระบบ > บัญชี Samsung > สร้างบัญชี. คุณสามารถสร้างบัญชี Samsung ของคุณโดยใช้ที่อยู่อีเมลของคุณหรือเข้าสู่ระบบด้วยบัญชี Facebook หรือ PayPal

สำหรับรุ่นก่อนหน้าปี 2017 ให้เปิด การตั้งค่า จากหน้าจอหลักจากนั้นเลือก การตั้งค่าระบบ> บัญชี Samsung.

หากทีวีของคุณไม่มีตัวเลือกเหล่านั้นเช่น Samsung smart TV รุ่นปี 2010 คุณต้องสร้างบัญชี Samsung Apps บนเว็บไซต์ Samsung Apps ก่อน


วิธีลงชื่อเข้าใช้บัญชีของคุณบนทีวี

การลงชื่อเข้าใช้บัญชี Samsung ของคุณบนทีวีช่วยให้คุณเข้าถึงแอปที่ต้องชำระเงินสำหรับเนื้อหาหรือการเล่นเกม

  1. กด MENU / 123 ปุ่มบนรีโมทของคุณ

  2. เลือก เมนู จากมุมซ้ายบนของหน้าจอ

  3. เลือก สมาร์ทฮับ > บัญชี Samsung > ล๊อคอิน.

  4. ใส่ของคุณ ที่อยู่อีเมลและรหัสผ่าน.

  5. เลือก ล๊อคอิน อีกครั้ง

  6. เลือกภาพเพื่อแยกบัญชีของคุณจากภาพอื่น ๆ

  7. เลือก เสร็จสิ้น.

แอป Netflix อาจใช้งานไม่ได้ใน Samsung Smart TV ปี 2010 และ 2011 อีกต่อไป หากทีวีของคุณได้รับผลกระทบคุณจะเห็นการแจ้งเตือนปรากฏขึ้นบนหน้าจอของคุณ


การเข้าถึงและใช้แอพ: 2015 ถึงปัจจุบัน

เริ่มต้นในปี 2015 Samsung ได้รวมระบบปฏิบัติการ Tizen เป็นรากฐานของอินเทอร์เฟซ Smart Hub เพื่อเข้าถึงฟังก์ชั่นทีวีทั้งหมดรวมถึงวิธีการแสดงและเข้าถึง Samsung Apps

เมื่อคุณเปิดทีวีเมนูหลักจะปรากฏที่ด้านล่างของหน้าจอ หากไม่มีให้กดปุ่ม Home หรือ Smart Hub บนรีโมทของคุณ (รุ่นต่างๆใช้ปุ่มต่างกัน)

  1. หน้าจอโฮม (Smart Hub) ให้การเข้าถึงการตั้งค่าทีวีทั่วไปแหล่งที่มา (การเชื่อมต่อทางกายภาพ) เคเบิลบริการดาวเทียมและเว็บเบราว์เซอร์ นอกจากนี้ยังแสดงแอพที่โหลดไว้ล่วงหน้า (เช่น Netflix, YouTube และ Hulu) รวมทั้งตัวเลือกที่มีข้อความกำกับว่า ปพลิเคชัน.

  2. เลือก ปพลิเคชัน เพื่อเข้าถึงการแสดงผลแบบเต็มหน้าจอของแอพที่โหลดไว้ล่วงหน้าใน แอปของฉันพร้อมลิงก์ไปยังหมวดหมู่อื่น ๆ เช่นมีอะไรใหม่วิดีโอยอดนิยมไลฟ์สไตล์และความบันเทิง หมวดหมู่รวมถึงแอพที่โหลดไว้ล่วงหน้าและแอพที่แนะนำซึ่งคุณสามารถดาวน์โหลดติดตั้งและวางบนแถบการเลือกหน้าจอหลัก

    หากคุณกำลังมองหาแอพที่ไม่มีอยู่ในรายการคุณสามารถดูได้ว่ามีแอพนั้นอยู่ในร้าน Samsung Apps หรือไม่โดยใช้คุณสมบัติการค้นหาซึ่งอยู่ที่มุมขวาบนของหน้าจอเมนูแอพใด ๆ หากคุณพบแอปที่ต้องการคุณสามารถติดตั้งได้โดยทำตามขั้นตอนเดียวกับที่ระบุไว้ข้างต้น

  3. หากคุณเห็นแอปในหมวดหมู่ใดประเภทหนึ่งที่คุณต้องการเพิ่มลงในไฟล์ แอปของฉัน หมวดหมู่ให้เลือกไอคอนของแอพนั้น

  4. หลังจากที่คุณเลือกแอปแล้วคุณจะเข้าสู่หน้าการติดตั้งสำหรับแอปนั้นซึ่งจะให้ข้อมูลเกี่ยวกับสิ่งที่แอปทำงานตลอดจนภาพหน้าจอตัวอย่างบางส่วนที่แสดงวิธีการทำงานของแอป

  5. ในการรับแอพให้เลือก ติดตั้ง.

    แอพส่วนใหญ่สามารถดาวน์โหลดและติดตั้งได้ฟรี แต่บางแอพต้องเสียค่าธรรมเนียมและแอพฟรีบางแอพต้องสมัครสมาชิกเพิ่มเติมหรือจ่ายค่าธรรมเนียมต่อวิดีโอเพื่อเข้าถึงเนื้อหา หากจำเป็นต้องชำระเงินคุณจะได้รับแจ้งให้ระบุข้อมูลดังกล่าว

  6. หลังจากติดตั้งแอปแล้วคุณจะได้รับแจ้งให้เปิด หากคุณไม่ต้องการเปิดแอปหลังจากติดตั้งคุณสามารถเปิดได้ในภายหลัง

วิธีอื่น ๆ ในการเข้าถึงแอพสตรีมมิ่งบนทีวี Samsung

อีกวิธีหนึ่งในการเข้าถึงแอพสตรีมมิงคือผ่านเว็บเบราว์เซอร์ในตัวของทีวี อย่างไรก็ตาม Samsung อาจบล็อกบางช่องและเบราว์เซอร์ไม่รองรับไฟล์สื่อดิจิทัลบางรูปแบบที่จำเป็นในการสตรีมเนื้อหา


Samsung Apps บนทีวีตั้งแต่ปี 2011-2014

ซัมซุงเปิดตัวอินเทอร์เฟซ Smart Hub TV ในปี 2011 โดยทำการปรับแต่งหลายอย่างระหว่างปี 2011 ถึง 2014 แต่การเข้าถึงแอปและการตั้งค่าบัญชีจะเหมือนกับที่กล่าวไว้ข้างต้น

เมนู Smart Hub (เข้าถึงได้ผ่านปุ่ม Smart Hub บนรีโมท) ประกอบด้วยแบบเต็มหน้าจอซึ่งจะแสดงช่องทีวีที่คุณดูอยู่ในกล่องเล็ก ๆ ในขณะที่การตั้งค่าทีวีที่เหลือและตัวเลือกการเลือกเนื้อหาของคุณรวมถึงแอป Samsung จะแสดง ในส่วนที่เหลือของหน้าจอ

เมนูแอพแบ่งออกเป็นหลายส่วน ได้แก่ :

  • แอพที่แนะนำ
  • แอปของฉัน
  • เป็นที่นิยม
  • มีอะไรใหม่
  • หมวดหมู่

นอกจากนี้ยังมีเกมเพิ่มเติม เมนูแอพ สำหรับรุ่นปี 2011 หน้าจอหลักของ Samsung App จะแสดงแอพตามหมวดหมู่: วีดีโอ, ไลฟ์สไตล์และ กีฬา

เช่นเดียวกับรุ่นปี 2015 ถึงปี 2019 คุณสามารถค้นหาแอพเพิ่มเติมผ่าน Search ฟังก์ชัน

การดาวน์โหลดและติดตั้งและกรอกข้อกำหนดการชำระเงินจะดำเนินการในลักษณะเดียวกันกับระบบล่าสุด (ตามที่อธิบายไว้ข้างต้น)


แอพ Samsung บนทีวี 2010

หากต้องการเข้าถึงแอป Samsung ในรุ่นที่มีจำหน่ายก่อนปี 2011 คุณจะต้องไปที่ อินเทอร์เน็ต @TVซึ่งสามารถทำได้สองวิธี:

  • กด อินเทอร์เน็ต @TV ปุ่มบนรีโมท
  • กด เนื้อหา บนรีโมทจากนั้นเลือกปุ่ม อินเทอร์เน็ต @TV ไอคอน

การดำเนินการนี้จะแสดงหน้าจอของแอพที่ติดตั้งบนทีวีพร้อมกับไอคอนไปยังร้าน Samsung Apps ซึ่งคุณสามารถรับแอพเพิ่มเติมได้ 

ในรุ่นสมาร์ททีวีปี 2010 ที่ด้านบนของหน้าจอแอพเป็นแอพที่แนะนำ ได้แก่ Hulu, ESPN ScoreCenter, วิดีโอแนะนำผลิตภัณฑ์ของ Samsung ที่เรียกว่า SPSTV, Yahoo และ Netflix ในที่สุดพื้นที่นั้นจะเต็มไปด้วยแอพอื่น ๆ เมื่อติดตั้งแอพใหม่

ด้านล่างของแอพที่แนะนำคือตารางไอคอนสำหรับแอพที่คุณดาวน์โหลด กดปุ่ม D ปุ่มบนรีโมทคอนโทรลจะเปลี่ยนวิธีจัดเรียงแอป ในการเพิ่มแอพในรายการโปรดของคุณและกดปุ่ม B ปุ่มบนรีโมทเมื่อไฮไลต์แอป 

รองรับการแสดงภาพซ้อนภาพเพื่อให้คุณสามารถดูรายการทีวีของคุณต่อไปได้ในขณะที่คุณพบแอปที่คุณต้องการใช้ สิ่งนี้มีประโยชน์สำหรับแอปอย่าง ESPN Scorecard ที่ไม่ใช่แบบเต็มหน้าจอซึ่งจะปรากฏเหนือรายการทีวีของคุณ

การจัดซื้อและดาวน์โหลดแอป: รุ่นปี 2010

หลังจากสร้างบัญชีของคุณผ่านเว็บไซต์ Samsung Apps คุณสามารถเพิ่มผู้ใช้เพิ่มเติมในบัญชีของคุณเพื่อให้สมาชิกในครอบครัวสามารถซื้อแอพจากบัญชีหลักบัญชีเดียวได้ (หากจำเป็นต้องชำระเงิน)

เริ่มแรกคุณต้องเพิ่มเงินในบัญชีแอพของคุณทางออนไลน์ เมื่อคุณตั้งค่าข้อมูลการชำระเงินและเปิดใช้งาน Samsung TV ของคุณแล้วคุณสามารถซื้อ App Cash ได้ทีละ 5 ดอลลาร์ โดยเลือกไอคอนขนาดใหญ่ที่แสดงที่มุมล่างซ้ายของทีวีเพื่อเปิด Samsung Apps Store จากนั้นเลือก บัญชีของฉัน.

คุณสามารถเรียกดูหมวดหมู่แอพใน Samsung Apps store การเลือกแอปจะแสดงหน้าที่มีคำอธิบายของแอปราคาและขนาดของแอป 

การจัดการพื้นที่จัดเก็บทีวี

มีการ จำกัด จำนวนแอพที่คุณสามารถดาวน์โหลดได้เนื่องจากทีวีมีพื้นที่เก็บข้อมูลน้อยมาก

หากคุณไม่มีพื้นที่เหลือคุณสามารถลบแอพอย่างน้อยหนึ่งแอพออกจากทีวีเพื่อเพิ่มพื้นที่ว่าง ถัดจากปุ่มซื้อเลยในหน้าจอคำอธิบายแอปเป็นปุ่มที่ให้คุณจัดการแอปและลบออกทันทีเพื่อให้มีที่ว่างสำหรับแอปอื่น ๆ แอพที่ซื้อแล้วสามารถดาวน์โหลดซ้ำได้ฟรี 

บรรทัดด้านล่าง

Samsung Apps ขยายการเข้าถึงเนื้อหาทั้งสมาร์ททีวีและเครื่องเล่น Blu-ray Disc ตอนนี้คุณรู้วิธีรับและใช้ Samsung Apps แล้วค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแอพต่างๆของ Samsung และแอพ Samsung ที่ดีที่สุด

นอกเหนือจากสมาร์ททีวีของ Samsung แล้วยังมีแอพมากมายผ่านเครื่องเล่น Blu-ray Discs และสมาร์ทโฟน Galaxy อย่างไรก็ตามแอพ Samsung บางรุ่นอาจไม่มีให้ใช้งานบนอุปกรณ์ที่เปิดใช้งาน Samsung App ทั้งหมด