วิธีแก้ไขเมื่อเปิด Internet Explorer ไม่ได้

Internet Explorer ทำงานได้ดีเกือบตลอดเวลา แต่มีบางครั้งที่เปิดไม่ได้ไม่ว่าคุณจะพยายามทำอะไรก็ตาม มีสาเหตุหลายประการที่อาจเกิดขึ้นได้ แต่ถ้าคุณใช้วิธีแก้ปัญหาที่ง่ายที่สุดไปจนถึงวิธีที่ซับซ้อนกว่านี้คุณควรทำให้มันทำงานได้อีกครั้ง

Internet Explorer ล้าสมัยเมื่อ Windows 10 เปิดตัวและ Microsoft ไม่สนับสนุนอีกต่อไป หากคุณใช้ IE ในระบบเก่าบทความนี้เหมาะสำหรับคุณ กลยุทธ์เหล่านี้สามารถนำไปใช้กับเบราว์เซอร์ Microsoft Edge หรือเบราว์เซอร์ใด ๆ ที่คุณมีปัญหาแม้ใน Windows เวอร์ชันล่าสุด


สาเหตุที่เป็นไปได้ของ Internet Explorer ไม่เปิดขึ้น

ปัญหาหลายประการอาจทำให้ Internet Explorer ไม่เปิดขึ้น ได้แก่ :

  • การตั้งค่าเริ่มต้นที่เสียหาย
  • การเปลี่ยนแปลงการตั้งค่าอินเทอร์เน็ตที่สำคัญเมื่อติดตั้งโปรแกรม
  • Add-ons
  • ซอฟต์แวร์ที่เป็นอันตรายที่เปลี่ยนแปลงหรือทำให้คีย์รีจิสทรีของ IE ที่สำคัญเสียหาย

วิธีแก้ไขความล้มเหลวในการเปิดของ Internet Explorer

บางครั้งการเปิด Internet Explore ตามปกติก็เป็นวิธีแก้ไขง่ายๆคล้ายกับการเริ่มต้นใหม่ ในบางครั้งการแก้ปัญหามีส่วนเกี่ยวข้องมากกว่า ลองทำตามแต่ละขั้นตอนด้านล่างนี้เพื่อแก้ไขและแก้ไขปัญหา

  1. บังคับให้ Internet Explorer ปิด หลังจากปิดแล้วให้เปิดอีกครั้ง บ่อยครั้งที่ Internet Explorer ทำงานในเบื้องหลังหลังจากที่คุณปิด การบังคับให้ออกจากกระบวนการจะนำออกจากขอบรกนี้ทำให้คุณสามารถรีสตาร์ทโปรแกรมใหม่ได้

  2. รีสตาร์ทคอมพิวเตอร์ วิธีนี้จะล้างเศษซากอิเล็กทรอนิกส์ที่หลงเหลือจากการกระทำทั้งหมดที่คุณทำขณะใช้คอมพิวเตอร์เช่นการเปิดปิดติดตั้งและลบโปรแกรม

  3. รีสตาร์ทคอมพิวเตอร์ในเซฟโหมด นี่เป็นวิธีที่ดีในการดูว่าซอฟต์แวร์ที่เป็นอันตรายทำให้ไฟล์ระบบของคุณเสียหายหรือไม่ วิธีนี้ป้องกันไม่ให้มัลแวร์เริ่มทำงาน หาก Internet Explorer เปิดขึ้นโดยไม่มีการสะดุดสาเหตุของปัญหาน่าจะเกิดจากการติดมัลแวร์

    หากเป็นเช่นนั้นขั้นตอนต่อไปของคุณคือการรีเซ็ตการตั้งค่าความปลอดภัยของ Internet Explorer หากไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ให้ติดตั้ง Internet Explorer ใหม่ทั้งหมด

  4. เรียกใช้ Internet Explorer โดยปิดใช้งาน Add-on โปรแกรมเสริมบางตัวรบกวนการทำงานปกติของเว็บเบราว์เซอร์หรือไฟล์ระบบเสียหาย หาก Internet Explorer เปิดขึ้นตามที่ควรจะเป็นโดยปิดการใช้งาน Add-on ให้ใช้ Add-On Manager เพื่อเปิดสิ่งที่คุณต้องการทีละรายการโดยตรวจสอบการทำงานของเบราว์เซอร์ในขณะที่คุณไป

  5. ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณมีเวอร์ชัน 11 Internet Explorer 11 เป็นเวอร์ชันล่าสุด (และสุดท้าย) ของเว็บเบราว์เซอร์ หลังจากติดตั้งการอัปเดตที่จำเป็นแล้วให้รีสตาร์ทคอมพิวเตอร์ สิ่งนี้ควรแทนที่ไฟล์ Internet Explorer DLL ที่เสียหายจากซอฟต์แวร์ที่เป็นอันตราย

    แม้ว่าการรีเซ็ตหรืออัปเดตการตั้งค่า Internet Explorer จะช่วยแก้ปัญหาได้ แต่คุณอาจยังมีซอฟต์แวร์ที่เป็นอันตรายอยู่ในคอมพิวเตอร์ของคุณ เป็นความคิดที่ดีที่จะเรียกใช้การสแกนไวรัสเต็มรูปแบบ

  6. ติดตั้ง Internet Explorer ใหม่ หากตัวเลือกข้างต้นไม่ได้ผลและคุณยังไม่สามารถเปิด Internet Explorer ได้ให้ติดตั้งใหม่

    เว็บเบราว์เซอร์รวมอยู่ในคุณลักษณะของ Windows ดังนั้นคุณจึงไม่สามารถถอนการติดตั้งและติดตั้งใหม่ได้เหมือนแอปทั่วไป แต่คุณต้องปิดใช้งานแล้วเปิดใช้งานใหม่เป็นคุณลักษณะของ Windows


วิธีแก้ไขความล้มเหลวของ Internet Explorer ในการเปิดเมื่อคุณคลิกลิงก์

บางครั้งเมื่อคุณคลิก URL บนเว็บไซต์ Internet Explorer จะไม่เปิดลิงก์โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเว็บเบราว์เซอร์เปิดอยู่ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดมีบางสิ่งที่คุณสามารถทำได้เพื่อแก้ไข

  1. ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเบราว์เซอร์เริ่มต้นสำหรับการเปิดลิงก์เว็บถูกตั้งค่าเป็น Internet Explorer

  2. ตั้งค่าการเชื่อมโยงไฟล์เว็บเป็น Internet Explorer สิ่งนี้ทำให้ IE เป็นแอปเริ่มต้นสำหรับเปิดลิงก์


ป้องกันไม่ให้เกิดซ้ำ

เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาไม่ให้เกิดขึ้นอีกให้ติดตั้งโปรแกรมป้องกันไวรัสและซอฟต์แวร์สแกนป้องกันมัลแวร์ที่ดี ตรวจสอบให้แน่ใจว่า Internet Explorer ยังคงทำงานอยู่หลังจากที่คุณเรียกใช้การอัปเดต Windows หากไม่เป็นเช่นนั้นโปรดดูขั้นตอนด้านบนเพื่อแก้ไขอีกครั้ง