วิธีปลดล็อกโทรศัพท์ LG

ปัญหาที่พบบ่อยอย่างหนึ่งของสมาร์ทโฟนบางรุ่นโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณต้องการขายทิ้งหรือขายทิ้งก็คือมักจะถูก "ล็อก" กับผู้ให้บริการรายใดรายหนึ่ง ซึ่งหมายความว่าพวกเขาจะทำงานบนเครือข่ายของผู้ให้บริการรายนั้นเท่านั้น แต่การปลดล็อกโทรศัพท์ LG ของคุณนั้นง่ายกว่าที่คุณคาดไว้มากหากคุณทำการบ้านเล็กน้อย วิธีนี้ใช้ได้กับอุปกรณ์ LG ทุกรุ่นที่รับซิมการ์ดไม่ใช่เฉพาะสมาร์ทโฟน

สิ่งที่ทำให้โทรศัพท์ GSM แตกต่างจากโทรศัพท์ CDMA คือซิมการ์ดแบบถอดได้ดังนั้นคำแนะนำเหล่านี้จะใช้ได้กับโทรศัพท์ LG ทุกรุ่นที่มีซิมการ์ด


เหตุใดโทรศัพท์ของฉันจึงถูกล็อก

ผู้ให้บริการส่วนใหญ่ขาดทุนจากการขายโทรศัพท์ให้คุณ (แม้กระทั่งโทรศัพท์ระดับพรีเมียมราคาแพงมาก) พวกเขาจึงพยายามสร้างความแตกต่างกับสัญญาโทรศัพท์ของคุณ การล็อกโทรศัพท์ป้องกันไม่ให้คุณซื้อโทรศัพท์ยกเลิกสัญญาและกระโดดขึ้นเรือไปยังผู้ให้บริการรายอื่นโดยปล่อยให้ผู้ให้บริการรายแรกเป็นหนี้ (เพื่อพูด)

ที่กล่าวว่าเครือข่ายส่วนใหญ่จะปลดล็อกโทรศัพท์ทุกเครื่องรวมถึง LG ของคุณหากคุณถาม แม้ว่าข้อมูลเฉพาะจะแตกต่างกันไปในแต่ละผู้ให้บริการ แต่โดยทั่วไปแล้วคุณจะต้องถูกเรียกเก็บเงินที่ค้างชำระทั้งหมดและจะต้องได้รับการอนุมัติจากเจ้าของบัญชีดังนั้นหากคุณใช้แผนครอบครัวคุณจะต้อง จะต้องมีบุคคลที่มีชื่ออยู่ในบัญชีพร้อมใช้งาน


ฉันสามารถปลดล็อกโทรศัพท์ LG ของฉันได้หรือไม่

การปลดล็อก LG ของคุณขึ้นอยู่กับสถาปัตยกรรมพื้นฐานของโทรศัพท์ มีสองประเภท:

  • การเข้าถึงหลายส่วนของรหัส (CDMA)
  • Global System for Mobiles (GSM)

คุณสามารถหาได้โดยการเปิดด้านหลัง: หากมีซิมการ์ดแสดงว่าคุณมีโทรศัพท์ GSM ในขณะที่เขียนนี้ T-Mobile, AT&T และ บริษัท ใด ๆ ที่มีข้อตกลง Mobile Virtual Network Operator (MVNO) กับพวกเขาเป็นอุปกรณ์ GSM ซิมการ์ดคือที่ที่ข้อมูลพื้นฐานบางอย่างเกี่ยวกับโทรศัพท์ของคุณเช่นหมายเลขโทรศัพท์ของคุณอาศัยอยู่ นี่คือวิธีที่คุณสามารถซื้อโทรศัพท์เครื่องใหม่ใส่ซิมของคุณและมีหมายเลขโทรศัพท์เดิมได้

โทรศัพท์ CDMA แตกต่างกัน หมายเลขนั้นต่อสายเข้ากับอุปกรณ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในทางเทคนิคโทรศัพท์ CDMA ไม่ได้ล็อค แต่ CDMA และ GSM ไม่ "คุย" กันจึงเป็นจุดที่สงสัย ตรวจสอบคู่มือโทรศัพท์ LG ของคุณเพื่อดูว่าเป็นโทรศัพท์ "ไฮบริด" ที่สามารถพูดคุยกับทั้งสองเครือข่ายได้หรือไม่ หากเป็นเช่นนั้นคุณสามารถปลดล็อกได้


วิธีปลดล็อกโทรศัพท์ LG

หากคุณมีโทรศัพท์ LG ที่มีซิมการ์ดแบบถอดได้คุณสามารถปลดล็อกอุปกรณ์ได้อย่างง่ายดายเพื่อให้คุณสามารถใช้กับผู้ให้บริการรายอื่นได้ วิธีการมีดังนี้

  1. ค้นหาหมายเลข IMEI ของคุณ คิดว่า IMEI เป็นข้อมูลประจำตัวของโทรศัพท์ของคุณ เป็นหมายเลขเฉพาะสำหรับอุปกรณ์ของคุณที่ระบุหมายเลข หากต้องการค้นหาให้เปิดแอปการตั้งค่าแล้วไปที่ General > เกี่ยวกับโทรศัพท์ > สถานะ.  

  2. เมื่อคุณมี IMEI แล้วให้ติดต่อผู้ให้บริการเครือข่ายของคุณ พวกเขาจะขอข้อมูลประจำตัวของคุณและ IMEI ของอุปกรณ์ของคุณ พวกเขาจะต้องตรวจสอบเพื่อให้แน่ใจว่า IMEI ไม่ใช่ "รายการที่ถูกบล็อก" โดยปกติจะเกิดจากการรายงานว่าถูกขโมยหรือเนื่องจากใบเรียกเก็บเงินที่ค้างชำระ

  3. เมื่อล้างข้อมูลเสร็จแล้วให้ขอปลดล็อก พวกเขาจะทำการปลดล็อกให้คุณจากระยะไกลหรือสั่งให้คุณดาวน์โหลดแอปที่จะเข้าสู่กระบวนการปลดล็อก  

  4. หากคุณกำลังเปลี่ยนผู้ให้บริการโปรดติดต่อเครือข่ายใหม่ของคุณและถามพวกเขาว่ามีสิ่งอื่นที่ต้องการจากคุณหรือไม่ คุณอาจต้องใช้ซิมการ์ดใหม่หรือนำอุปกรณ์ไปที่หน้าร้านเพื่อดำเนินการให้เสร็จทั้งนี้ขึ้นอยู่กับโทรศัพท์ของคุณ