วิธีปลดล็อกโทรศัพท์ของคุณ

โทรศัพท์ที่ปลดล็อกไม่ได้ จำกัด เฉพาะผู้ให้บริการบางราย ตัวอย่างเช่นหากคุณมีโทรศัพท์ Virgin Mobile ที่ปลดล็อกแล้วคุณสามารถใช้กับบริการของ Verizon ได้โดยไม่ต้องซื้อโทรศัพท์ที่ผลิตขึ้นสำหรับ Verizon โดยเฉพาะ คุณสามารถซื้อโทรศัพท์ที่ปลดล็อกได้ แต่อาจปลดล็อกโทรศัพท์ที่คุณมีอยู่แล้วก็ได้เช่นกัน

ข้อมูลในบทความนี้ใช้กับสมาร์ทโฟนที่ผลิตโดยผู้ผลิตทั้งหมด (Apple, Samsung, Google, Huawei, Xiaomi ฯลฯ )

รูปภาพ erhui1979 / Getty 


การปลดล็อกโทรศัพท์หมายถึงอะไร?

ผู้ให้บริการมือถือมักจะล็อกโทรศัพท์เพื่อใช้เฉพาะในเครือข่ายเพื่อกีดกันผู้บริโภคจากการเปลี่ยนบริการ การปลดล็อกสมาร์ทโฟนทำให้สามารถรับซิมการ์ดจากผู้ให้บริการรายอื่นเพื่อให้ผู้ใช้สามารถโทรออกส่งข้อความและใช้เครือข่ายมือถือของผู้ให้บริการรายใหม่ได้

การปลดล็อกโทรศัพท์ก่อนที่คุณจะเสร็จสิ้นตามสัญญาบริการที่ตกลงกันไว้อาจทำให้เสียค่าธรรมเนียมการยกเลิกก่อนกำหนด


วิธีปลดล็อกโทรศัพท์มือถือ

หากต้องการปลดล็อกโทรศัพท์คุณอาจต้องติดต่อผู้ให้บริการปัจจุบัน (หรือผู้ให้บริการรายสุดท้ายที่ใช้โทรศัพท์) คุณต้องให้ข้อมูลของเจ้าของบัญชีตลอดจนหมายเลข IMEI ของโทรศัพท์ ผู้ให้บริการแต่ละรายมีกระบวนการและนโยบายของตนเองในการปลดล็อกโทรศัพท์

  • AT&T: อุปกรณ์ต้องได้รับการออกแบบมาเพื่อใช้งานและล็อคเข้ากับเครือข่าย AT&T ไม่สามารถรายงานการสูญหายหรือถูกขโมยและภาระผูกพันในการให้บริการแผนการผ่อนชำระและค่าธรรมเนียมการยกเลิกก่อนกำหนดทั้งหมดจะต้องชำระเต็มจำนวน นอกจากนี้โทรศัพท์ยังไม่สามารถใช้งานได้ในบัญชีของลูกค้า AT&T รายอื่น
  • T-Mobile: อุปกรณ์ต้องใช้งานบนเครือข่าย T-Mobile เป็นเวลาอย่างน้อย 40 วันและบัญชีที่เกี่ยวข้องจะต้องชำระเงินเต็มจำนวน
  • Sprint: อุปกรณ์ต้องหรือใช้งานบนเครือข่าย Sprint เป็นเวลาอย่างน้อย 50 วันและบัญชีจะต้องอยู่ในสถานะดี
  • Verizon: ไม่ล็อคอุปกรณ์ 4G LTE และไม่จำเป็นต้องใช้รหัสเพื่อตั้งโปรแกรมเพื่อใช้กับผู้ให้บริการรายอื่น พวกเขายังไม่ล็อคอุปกรณ์ 3G ของพวกเขานอกเหนือจากอุปกรณ์ที่ไม่ใช่ iPhone 3G World
  • Virgin Mobile: เปิดใช้งานเฉพาะอุปกรณ์ที่ได้รับการรับรองว่าทำงานกับบริการ Virgin Mobile และไม่สามารถปลดล็อกโทรศัพท์จากผู้ให้บริการรายอื่นได้

หากผู้ให้บริการไม่ปลดล็อกอุปกรณ์ของคุณคุณอาจพบซอฟต์แวร์ปลดล็อกที่สร้างขึ้นสำหรับอุปกรณ์ของคุณโดยเฉพาะ ตัวอย่างเช่นมีซอฟต์แวร์ฟรีมากมายสำหรับปลดล็อกโทรศัพท์ Samsung โปรแกรมเหล่านี้ส่วนใหญ่ทำงานโดยการสร้างรหัสที่คุณสามารถใช้เพื่อปลดปล่อยอุปกรณ์จากข้อ จำกัด ของผู้ให้บริการ


ค้นหาซิมการ์ดสำหรับโทรศัพท์ที่ปลดล็อค

หากคุณซื้อซิมการ์ดจากผู้ให้บริการโดยตรงพวกเขาอาจทำให้คุณผูกพันกับแผนบริการของพวกเขาซึ่งจะทำให้จุดประสงค์ของการปลดล็อกโทรศัพท์ โชคดีที่คุณสามารถซื้อซิมการ์ดแบบเติมเงินจากผู้ขายที่เป็นบุคคลที่สามซึ่งจะมีประโยชน์อย่างยิ่งหากคุณเดินทางไปต่างประเทศ ด้วยวิธีนี้คุณสามารถซื้อซิมการ์ดที่มีหมายเลขโทรศัพท์ในพื้นที่ของประเทศที่คุณจะไปเพื่อให้คุณสามารถโทรออกได้โดยไม่ต้องเสียค่าบริการระหว่างประเทศ