ข้อความ Google “การเข้าชมผิดปกติ” อธิบาย

คอมพิวเตอร์ของคุณกำลังทำงานทำการค้นหาโดย Google และคุณพบข้อผิดพลาดต่อไปนี้:

ปริมาณการใช้งานที่ผิดปกติจากเครือข่ายคอมพิวเตอร์ของคุณ

หรือคุณอาจเห็นข้อความนี้:

ระบบของเราตรวจพบปริมาณการใช้งานที่ผิดปกติจากเครือข่ายคอมพิวเตอร์ของคุณ

เกิดอะไรขึ้น? ข้อผิดพลาดเหล่านี้จะปรากฏขึ้นเมื่อ Google ตรวจพบว่ามีการส่งการค้นหาจากเครือข่ายของคุณโดยอัตโนมัติ สงสัยว่าการค้นหาเหล่านี้เป็นไปโดยอัตโนมัติและอาจเป็นผลงานของบอทที่เป็นอันตรายโปรแกรมคอมพิวเตอร์บริการอัตโนมัติหรือเครื่องขูดการค้นหา

ชีวิต / Michela Buttignol

อย่าเพิ่งตื่นตระหนก การรับข้อผิดพลาดนี้ไม่ได้หมายความว่า Google กำลังสอดแนมคุณและเฝ้าติดตามการค้นหาหรือกิจกรรมบนเครือข่ายของคุณ ไม่ได้แปลว่าคุณมีไวรัสเสมอไปโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณใช้งานซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัส

ไม่มีผลกระทบในระยะยาวต่อระบบหรือเครือข่ายของคุณจากข้อผิดพลาด "การจราจรที่ผิดปกติ" เหล่านี้และมักจะมีการแก้ไขที่ง่ายและรวดเร็ว


เหตุใดจึงเกิดข้อผิดพลาด "การเข้าชมที่ผิดปกติ"

มีสถานการณ์บางอย่างที่สามารถเรียกใช้ข้อความแสดงข้อผิดพลาดนี้จาก Google

ค้นหาเร็วเกินไป

เป็นไปได้ว่าคุณกำลังค้นหาสิ่งต่างๆมากเกินไปเร็วเกินไปและ Google ตั้งค่าสถานะการค้นหาเหล่านั้นว่าเป็นแบบอัตโนมัติ

คุณเชื่อมต่อกับ VPN

ผู้ใช้จำนวนมากได้รับข้อผิดพลาดนี้เนื่องจากใช้การเชื่อมต่อ VPN นี่เป็นเหตุการณ์ปกติ

เชื่อมต่อเครือข่าย

หากเครือข่ายของคุณใช้ที่อยู่ IP สาธารณะที่ใช้ร่วมกันเช่นพร็อกซีเซิร์ฟเวอร์สาธารณะ Google อาจเรียกใช้ข้อความตามปริมาณการใช้งานจากอุปกรณ์ของผู้อื่น นอกจากนี้ข้อผิดพลาดนี้อาจเกิดขึ้นได้หากมีผู้ค้นหาหลายคนในเครือข่ายของคุณพร้อมกัน

เครื่องมือค้นหาอัตโนมัติ

หากคุณตั้งใจเรียกใช้เครื่องมือค้นหาอัตโนมัติ Google อาจตั้งค่าสถานะว่าเป็นผู้ต้องสงสัย

เบราว์เซอร์

หากคุณได้เพิ่มส่วนขยายของบุคคลที่สามลงในเบราว์เซอร์ของคุณสิ่งนี้อาจทำให้เกิดข้อผิดพลาด "การเข้าชมที่ผิดปกติ" ของ Google

เนื้อหาที่เป็นอันตราย

แม้ว่าจะไม่น่าเป็นไปได้ แต่อาจมีคนใช้เครือข่ายของคุณเพื่อจุดประสงค์ที่ชั่วร้ายหรือไวรัสเข้าครอบงำระบบของคุณ ในทำนองเดียวกันกระบวนการเบื้องหลังที่ไม่รู้จักบางอย่างอาจกำลังทำงานและส่งข้อมูลที่ไม่ต้องการ

 รูปภาพ Hong Li / Getty


จะทำอย่างไรเพื่อหยุดข้อผิดพลาด

การผ่านข้อผิดพลาดนี้น่าจะเป็นกระบวนการง่ายๆและวิธีแก้ปัญหาขึ้นอยู่กับสิ่งที่ทำให้เกิดข้อผิดพลาดตั้งแต่แรก

ดำเนินการ CAPTCHA

หากคุณทราบว่าคุณทำการค้นหาโดย Google ความถี่สูงข้อความแสดงข้อผิดพลาดนี้ถือเป็นเรื่องปกติ Google จะแสดงรหัส CAPTCHA บนหน้าจอเพื่อให้คุณกรอก สร้างความมั่นใจให้กับ Google ว่าคุณเป็นบุคคลที่มีอยู่จริงและไม่ได้ใช้เครือข่ายในทางที่ผิดและดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการค้นหาของคุณ

อย่าเพิ่งทำการค้นหาด้วยตนเองใน Google เพิ่มเติมสักครู่เพื่อขยายช่องว่างสำหรับข้อผิดพลาด "การเข้าชมที่ผิดปกติ" อื่น ๆ ที่จะเกิดขึ้น

ยกเลิกการเชื่อมต่อ VPN

หากคุณใช้การเชื่อมต่อ VPN เมื่อคุณได้รับข้อผิดพลาดให้ลองยกเลิกการเชื่อมต่อ VPN เพื่อดูว่าสามารถแก้ปัญหาได้หรือไม่ VPN มักทำให้เกิดข้อผิดพลาดเหล่านี้ดังนั้นคุณอาจต้องปิดใช้งาน VPN ของคุณเพื่อทำงานต่อไป

รีเซ็ตเบราว์เซอร์

หากส่วนขยายของบุคคลที่สามหรือปัญหาเบราว์เซอร์ทำให้เกิดข้อผิดพลาดให้รีเซ็ตเบราว์เซอร์ของคุณเพื่อกลับสู่การกำหนดค่าเริ่มต้น รีสตาร์ทคอมพิวเตอร์เมื่อเสร็จสิ้น คุณอาจต้องปิดส่วนขยายเบราว์เซอร์บางตัวเช่นเครื่องขูดการค้นหา

สแกนหาและล้างมัลแวร์

หากคุณสงสัยว่ามีการติดไวรัสอย่าลังเลที่จะเรียกใช้การสแกนมัลแวร์เพื่อกำจัดมัน เรียกใช้เครื่องมือ Chrome Cleanup เพื่อให้แน่ใจว่าคุณไม่มีโปรแกรมที่เป็นอันตรายใด ๆ ที่ Google เฝ้าระวัง

หากวิธีการเหล่านี้ไม่ได้ผล Google จะให้ความช่วยเหลือและคำอธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับข้อผิดพลาด "การจราจรที่ผิดปกติ"