คอมพิวเตอร์ Costco: ข้อดีข้อเสียของการซื้อพีซีจาก Costco

ในขณะที่ Costco เป็นที่รู้จักกันดีในการขายอาหารจำนวนมาก แต่ บริษัท ยังมีแผนกอิเล็กทรอนิกส์ขนาดใหญ่ โปรแกรม Costco Concierge ยังเสนอการรับประกันเพิ่มเติมและการสนับสนุนทางเทคนิคสำหรับสมาชิก Costco หากคุณต้องการซื้อแล็ปท็อปหรือเดสก์ท็อปพีซีเครื่องใหม่ลองพิจารณาข้อดีข้อเสียหรือการเลือกซื้อคอมพิวเตอร์ที่ Costco


จำเป็นต้องมีสมาชิก Costco

บริษัท Lifewire / Miguel

คุณต้องซื้อสมาชิกโดยมีค่าธรรมเนียมรายปีก่อนจึงจะซื้อจาก Costco ได้ วิธีนี้ช่วยให้ บริษัท สามารถหักส่วนลดบางส่วนที่เสนอให้และจัดการจำนวนผู้ที่ซื้อสินค้าที่ร้านค้าได้ สมาชิกขั้นพื้นฐานมีราคาไม่แพงที่ 60 เหรียญต่อปี

หากคุณซื้อสินค้าที่ Costco เป็นประจำคุณจะได้รับค่าใช้จ่ายในการเป็นสมาชิกโดยการประหยัดค่าใช้จ่ายในการซื้อ อย่างไรก็ตามหากคุณตั้งใจที่จะซื้อคอมพิวเตอร์ผ่านทางพวกเขาก็มีโอกาสที่ค่าสมาชิกอาจจะสูงกว่าราคาคอมพิวเตอร์ที่ประหยัดได้ เมื่อเปรียบเทียบราคาระหว่าง Costco และผู้ค้าปลีกรายอื่นอย่าลืมคำนึงถึงต้นทุนสมาชิกนั้นด้วย

ผู้ที่ไม่ใช่สมาชิกสามารถซื้อคอมพิวเตอร์บางเครื่องได้จากเว็บไซต์ของ Costco แต่รายชื่อส่วนใหญ่ต้องการให้คุณเข้าสู่ระบบด้วยการเป็นสมาชิกของคุณเพื่อดูราคาและซื้อสินค้า


การเลือกคอมพิวเตอร์ Costco ที่ จำกัด

หนึ่งในวิธีหลักที่ Costco ช่วยลดต้นทุนคือการ จำกัด จำนวนสินค้าที่ บริษัท ขาย ด้วยการนำเสนอตัวเลือกที่ จำกัด Costco จะได้รับส่วนลดจำนวนมากจากผู้ผลิต ซึ่งรวมถึงคอมพิวเตอร์ที่ บริษัท นำเสนอ

ร้านค้าออนไลน์มีสินค้ามากกว่าร้านค้าจริงประมาณ XNUMX เท่า แต่สินค้าบางรายการที่มีอยู่ในร้าน Costco ไม่สามารถซื้อทางออนไลน์ได้ ควรตรวจสอบทั้งร้านค้าจริงและทางออนไลน์ก่อนเลือกคอมพิวเตอร์ แบรนด์คอมพิวเตอร์แล็ปท็อปและแท็บเล็ตที่มีจำหน่ายอาจมีการเปลี่ยนแปลงเป็นครั้งคราวดังนั้นอย่าคาดหวังว่าจะเห็นข้อเสนอเดิมทุกครั้งที่คุณเยี่ยมชมร้านค้าหรือเว็บไซต์


ราคาของ Costco อาจไม่ดีที่สุดเสมอไป

ผู้บริโภคมักคิดว่าคอมพิวเตอร์ Costco จะมีราคาถูกกว่าเครื่องเดียวกันในร้านค้าปลีกอื่น ๆ แต่นั่นก็ไม่เป็นความจริงเสมอไป ตัวอย่างเช่นแท็บเล็ตระดับเริ่มต้นอาจมีราคาเท่ากันหรือใกล้เคียงกันเมื่อเทียบกับคู่แข่งและเดสก์ท็อปบางรุ่นที่มีจำหน่ายทางออนไลน์ก็มีราคาไม่ต่างจากการสั่งซื้อโดยตรงจากผู้ผลิต สินค้าที่เน้นงบประมาณจำนวนมากเช่นแล็ปท็อปราคาประหยัดมีอัตรากำไรที่น้อยมากซึ่งผู้ผลิตไม่สามารถให้ส่วนลดแก่ Costco ได้มากนัก


ผลิตภัณฑ์และชุดรวมของ Costco-Only

ผลิตภัณฑ์และกลุ่มผลิตภัณฑ์บางอย่างสามารถพบได้ที่ Costco เท่านั้น ตัวอย่างเช่นผลิตภัณฑ์เครือข่าย Wi-Fi ของ Google โดยทั่วไปจะขายเป็นหน่วยเดียวหรือเป็นชุดสามหน่วยในร้านค้าส่วนใหญ่ แต่ Costco เสนอชุดสี่หน่วยในราคาที่สูงกว่าชุดสามชุดเล็กน้อย

สำหรับคอมพิวเตอร์ตรวจสอบ Costco สำหรับชุดรวมที่มีอุปกรณ์เสริม ดูข้อมูลจำเพาะของคอมพิวเตอร์เช่นพื้นที่จัดเก็บหน่วยความจำและความเร็วของ CPU เพื่อดูว่าอาจมีความแตกต่างระหว่างรุ่น Costco-only และรุ่นที่พบในร้านค้าปลีกอื่น ๆ หรือไม่


นโยบายการคืนสินค้าของ Costco Electronics

Costco เป็นที่รู้จักมาโดยตลอดในเรื่องนโยบายการคืนสินค้าที่ผ่อนปรนอย่างเหลือเชื่อ จนกระทั่งไม่กี่ปีที่ผ่านมาสมาชิกสามารถคืนสินค้าได้หลายปีหลังจากการซื้อหากพวกเขาไม่พอใจกับผลิตภัณฑ์ด้วยเหตุผลใดก็ตาม

นโยบายการคืนสินค้าในปัจจุบันของ Costco อนุญาตให้ส่งคืนอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ภายใน 90 วันเพื่อรับเงินคืนเต็มจำนวนรวมถึงการจัดส่งสำหรับการสั่งซื้อออนไลน์ที่ส่งคืนไปยังร้านค้าปลีก แม้ว่ามาตรฐานนี้จะมีข้อ จำกัด มากกว่านโยบายเดิมของ บริษัท แต่ก็ยังคงเป็นที่ชื่นชอบอย่างมากในตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้า

นอกเหนือจากนโยบายการคืนสินค้า Costco ยังเสนอที่จะขยายการรับประกันสำหรับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ส่วนใหญ่นอกเหนือจากการรับประกันพื้นฐานของผู้ผลิต สิทธิประโยชน์นี้เป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรม Costco Concierge ที่มอบให้กับสมาชิก รวมถึงการขยายการรับประกันเป็นสองปีเต็มนับจากวันที่ซื้อและบริการสนับสนุนด้านเทคนิคพิเศษที่สมาชิกสามารถโทรขอความช่วยเหลือในการตั้งค่าและแก้ไขปัญหา

คำตัดสินขั้นสุดท้าย

Costco ไม่ได้มีราคาที่ดีที่สุดสำหรับคอมพิวเตอร์เสมอไป แต่ บริษัท มีความสามารถในการแข่งขันและบางครั้งคุณอาจพบข้อตกลงที่น่าทึ่ง สิ่งที่ทำให้ Costco แตกต่างจากที่อื่น ๆ ที่โฆษณาราคาต่ำอย่างไม่น่าเชื่อคือความมั่นใจที่คุณจะได้รู้ว่า Costco จะยืนหยัดเคียงข้างผลิตภัณฑ์ที่ขายผ่านนโยบายการคืนสินค้าการรับประกันเพิ่มเติมและการสนับสนุนด้านเทคนิคฟรี