Google Plus – Google+ คืออะไร

Google+ หยุดให้บริการและโดยทั่วไปไม่สามารถเข้าถึงได้ภายในเดือนเมษายน 2019 แม้ว่าผลิตภัณฑ์ที่เป็นส่วนประกอบบางส่วนจะยังคงอยู่ภายใต้ชื่อที่แตกต่างกันใน G Suite เราเก็บบทความนี้ไว้ตั้งแต่ปี 2011 เพื่อใช้อ้างอิงในอดีตเท่านั้น

Google Plus - บางครั้งมีลักษณะเป็น Google + เป็นบริการเครือข่ายสังคมจาก Google Google+ เปิดตัวในปี 2011 พร้อมกับการประโคมข่าวว่าเป็นคู่แข่งกับ Facebook แนวคิดนี้ค่อนข้างคล้ายกับบริการเครือข่ายสังคมอื่น ๆ แต่ Google พยายามที่จะสร้างความแตกต่างให้กับ Google+ โดยให้ความโปร่งใสมากขึ้นว่าคุณแบ่งปันกับใครและคุณโต้ตอบอย่างไร นอกจากนี้ยังรวมบริการทั้งหมดของ Google และแสดงแถบเมนู Google+ ใหม่บนบริการอื่น ๆ ของ Google เมื่อคุณลงชื่อเข้าใช้บัญชี Google

Google+ ใช้ประโยชน์จากเครื่องมือค้นหาของ Google โปรไฟล์ Google และปุ่ม +1 Google+ เปิดตัวครั้งแรกด้วยองค์ประกอบของ Circles, เบียดเสียด, แฮงเอาท์ สปาร์ก. ในที่สุดฮัดเดิลและสปาร์กก็ถูกกำจัด 


Circles

Google 

แวดวงเป็นเพียงช่องทางหนึ่งในการสร้างแวดวงสังคมในแบบของคุณไม่ว่าจะเน้นเรื่องงานหรือกิจกรรมส่วนตัว แทนที่จะแบ่งปันการอัปเดตทั้งหมดกับผู้ชมหลายร้อยหรือหลายพันคนบริการนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อปรับแต่งการแบ่งปันกับกลุ่มเล็ก ๆ ฟีเจอร์ที่คล้ายกันมีให้บริการสำหรับ Facebook แล้วแม้ว่าบางครั้ง Facebook จะมีความโปร่งใสน้อยกว่าในการตั้งค่าการแชร์

ตัวอย่างเช่นการแสดงความคิดเห็นในโพสต์ของคนอื่นบน Facebook มักทำให้เพื่อนของเพื่อนเห็นโพสต์และเสนอความคิดเห็นได้ด้วย ใน Google+ โพสต์จะไม่ปรากฏโดยค่าเริ่มต้นสำหรับคนที่ไม่ได้รวมอยู่ในแวดวงที่แชร์โพสต์ ผู้ใช้ Google+ ยังสามารถเลือกที่จะทำให้ทุกคนเห็นฟีดสาธารณะ (แม้แต่ผู้ที่ไม่มีบัญชี) และเปิดรับความคิดเห็นจากผู้ใช้ Google+ คนอื่น ๆ


hangouts

แฮงเอาท์เป็นเพียงวิดีโอแชทและข้อความโต้ตอบแบบทันที เริ่มแฮงเอาท์จากโทรศัพท์หรือเดสก์ท็อปของคุณ แฮงเอาท์ยังอนุญาตให้แชทเป็นกลุ่มด้วยข้อความหรือวิดีโอสำหรับผู้ใช้สูงสุดสิบคน นอกจากนี้ยังไม่ใช่คุณลักษณะเฉพาะของ Google+ แต่การนำไปใช้งานนั้นใช้งานง่ายกว่าในผลิตภัณฑ์ที่เทียบเคียงได้หลายอย่าง

Google Hangouts ยังสามารถเผยแพร่สู่สาธารณะไปยัง YouTube โดยใช้ Google Hangouts on the Air 

Google Hangouts กำลังจะปิดตัวลงในปี 2020 ตามข้อมูลของ Google ดังนั้นหากคุณตัดสินใจที่จะลองดูอย่ายึดติดมากเกินไป


ฮัดเดิลแชทและประกายไฟ (ฟีเจอร์ที่ถูกยกเลิก)

ฮัดเดิลแชทเป็นแชทกลุ่มสำหรับโทรศัพท์ Sparks เป็นคุณลักษณะที่สร้างการค้นหาที่บันทึกไว้โดยพื้นฐานแล้วเพื่อค้นหา "ประกายไฟ" ที่น่าสนใจภายในฟีดสาธารณะ ได้รับการส่งเสริมอย่างมากในช่วงเปิดตัว แต่ลดลง 


Google รูปภาพ

คุณลักษณะยอดนิยมอย่างหนึ่งของ Google+ คือการอัปโหลดทันทีจากกล้องโทรศัพท์และตัวเลือกการแก้ไขรูปภาพ Google ยกเลิก บริษัท แก้ไขรูปภาพออนไลน์หลายแห่งเพื่อปรับปรุงคุณลักษณะนี้ แต่ในที่สุด Google Photos ก็แยกออกจาก Google+ และกลายเป็นผลิตภัณฑ์ของตนเอง คุณยังคงสามารถใช้และโพสต์ Google Photos ที่อัปโหลดภายใน Google+ และแบ่งปันตามแวดวงที่คุณตั้งไว้ อย่างไรก็ตามคุณยังสามารถใช้ Google Photos เพื่อแชร์รูปภาพกับเครือข่ายโซเชียลอื่น ๆ เช่น Facebook และ Instagram 


เช็คอิน

Google+ อนุญาตให้เช็คอินสถานที่จากโทรศัพท์ของคุณ ซึ่งคล้ายกับการเช็คอินตำแหน่งของ Facebook หรือแอปโซเชียลอื่น ๆ อย่างไรก็ตามยังสามารถตั้งค่าการแชร์ตำแหน่งของ Google+ เพื่อให้บุคคลที่เลือกเห็นว่าคุณอยู่ที่ไหนโดยไม่ต้องรอให้คุณเช็คอินสถานที่นั้นโดยเฉพาะ ทำไมคุณถึงอยากทำเช่นนั้น? เป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับสมาชิกในครอบครัว

Google+ ตายช้าไปนาน

ความสนใจใน Google+ ในช่วงแรกนั้นแข็งแกร่ง Larry Page ซีอีโอของ Google ประกาศว่าบริการนี้มีผู้ใช้มากกว่า 10 ล้านคนเพียงสองสัปดาห์หลังจากเปิดตัว Google อยู่เบื้องหลังผลิตภัณฑ์โซเชียลมากและผลิตภัณฑ์นี้เข้าร่วมงานเลี้ยงล่าช้า ในอดีต บริษัท ล้มเหลวในการดูว่าตลาดกำลังไปที่ใดสูญเสียพนักงานที่มีนวัตกรรมหรือปล่อยให้ผลิตภัณฑ์ที่มีแนวโน้มอ่อนแอลงในขณะที่การเริ่มต้นธุรกิจจาก บริษัท อื่น ๆ เติบโตขึ้น (บางแห่งก่อตั้งโดยอดีตพนักงานของ Google)

หลังจากนั้น Google+ ก็ไม่แซงหน้า Facebook บล็อกและช่องข่าวเริ่มลบตัวเลือกการแบ่งปัน G + ออกจากด้านล่างของบทความและโพสต์อย่างเงียบ ๆ หลังจากใช้พลังงานและวิศวกรรมไปนาน Vic Gundotra หัวหน้าโครงการ Google+ ก็ออกจาก Google 

เช่นเดียวกับโครงการโซเชียลอื่น ๆ ของ Google Google+ อาจประสบปัญหาเรื่องอาหารสุนัขของ Google Google ชอบใช้ผลิตภัณฑ์ของตนเองเพื่อให้ทราบว่าทำงานได้ดีเพียงใดและสนับสนุนให้วิศวกรแก้ไขปัญหาที่พบแทนที่จะพึ่งพาให้คนอื่นทำ นี่เป็นแนวทางปฏิบัติที่ดีและใช้ได้ดีกับผลิตภัณฑ์เช่น Gmail และ Chrome

อย่างไรก็ตามในผลิตภัณฑ์โซเชียลพวกเขาต้องขยายแวดวงนี้จริงๆ ประการแรก Google Buzz ประสบปัญหาความเป็นส่วนตัวและ Google+ ประสบปัญหาการแฮ็ก API หลัก XNUMX รายการซึ่งทำให้ข้อมูลผู้ใช้หลายล้านคนตกอยู่ในความเสี่ยง

ปัญหาอื่น ๆ ก็คือแม้ว่าพนักงานของ Google จะมาจากทั่วทุกมุมโลก แต่พวกเขาเกือบทั้งหมดเป็นนักเรียนสาย A ที่มีพื้นฐานทางเทคนิคสูงและแบ่งปันแวดวงสังคมที่คล้ายคลึงกัน พวกเขาไม่ใช่คุณยายที่มีความรู้เรื่องคอมพิวเตอร์เพื่อนบ้านหรือวัยรุ่น การเปิดการทดสอบ Google+ กับผู้ใช้ภายนอก บริษัท อาจช่วยแก้ปัญหาการใช้งานและความเป็นส่วนตัวได้และส่งผลให้ผลิตภัณฑ์ดีขึ้นมาก

Google ยังไม่อดทนในเรื่องการเติบโตของผลิตภัณฑ์ Google Wave ฟังดูน่าทึ่งเมื่อทดสอบในบ้าน แต่ระบบพังเมื่อขยายตัวอย่างรวดเร็วตามความต้องการที่เพิ่มมากขึ้นและผู้ใช้พบว่าอินเทอร์เฟซใหม่สร้างความสับสน Orkut ประสบความสำเร็จในช่วงแรก แต่ล้มเหลวในการบรรลุเป้าหมายในสหรัฐอเมริกา