คุณต้องการเครื่องสแกนมัลแวร์ความคิดเห็นที่สองหรือไม่?

คุณมีซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสรุ่นล่าสุดและทันสมัยที่สุด คุณได้ทำการสแกนระบบทั้งหมดและทุกอย่างแสดงเป็น "สีเขียว" โดยไม่พบปัญหาใด ๆ ดูเหมือนว่าทั้งหมดจะทำงานได้อย่างราบรื่นยกเว้นว่าเว็บเบราว์เซอร์ของคุณจะเปลี่ยนเส้นทางคุณไปยังเว็บไซต์คาสิโนไม่ว่าคุณจะพิมพ์อะไรลงใน Google ก็ตาม เกิดอะไรขึ้น?

ดูเหมือนว่าคุณอาจต้องการเครื่องสแกนมัลแวร์ความคิดเห็นที่สองเพื่อตรวจสอบระบบของคุณเพื่อดูว่าโปรแกรมป้องกันไวรัสหรือโปรแกรมสแกนป้องกันมัลแวร์หลักของคุณอาจปล่อยให้บางสิ่งบางอย่างหลุดเข้ามาในระบบของคุณที่ตรวจไม่พบ

เครื่องสแกนความคิดเห็นที่สองเป็นเพียงสิ่งที่ดูเหมือนคือโปรแกรมตรวจจับและกำจัดมัลแวร์สำรองที่ทำหน้าที่เป็นด่านที่สองสำหรับคอมพิวเตอร์ของคุณหากเครื่องสแกนหลักของคุณตรวจไม่พบการติดมัลแวร์ที่ใช้งานอยู่

คนส่วนใหญ่คิดว่าสแกนเนอร์ตัวเดียวที่มีคำจำกัดความของไวรัส / มัลแวร์ล่าสุดจะปกป้องระบบจากอันตราย แต่ไม่ได้เป็นเช่นนั้นเสมอไป นักพัฒนาไวรัสและมัลแวร์จงใจเข้ารหัสมัลแวร์ของตนเพื่อหลบเลี่ยงการตรวจจับโดยโปรแกรมสแกนไวรัส / มัลแวร์รายใหญ่ในตลาด ผู้ไม่ประสงค์ดีใช้การเข้ารหัสเทคนิคการซ่อนตัวและมารยาทในการเข้ารหัสศิลปะสีดำทั้งหมดเพื่อซ่อนเนื้อหาซึ่งโดยปกติจะเป็นชุดซอฟต์แวร์ที่เป็นอันตรายที่ออกแบบมาเพื่อให้เป็นทาสคอมพิวเตอร์ของคุณในขณะที่ทำให้นักพัฒนาและ บริษัท ในเครือมัลแวร์ได้รับเงิน


เครื่องสแกนความคิดเห็นที่สองค้นหาปัญหาที่ซ่อนอยู่ได้อย่างไร

มีหลายปัจจัยที่ส่งผลต่อการตรวจจับมัลแวร์ โปรแกรมสแกนมัลแวร์ต่างกันอาจใช้วิธีการสแกนที่แตกต่างกัน คนหนึ่งอาจเชี่ยวชาญในการตรวจจับรูทคิตในขณะที่อีกคนหนึ่งอาจมองหาลายเซ็นไวรัสที่เฉพาะเจาะจงเท่านั้น

ปัจจุบันมีเครื่องสแกนความคิดเห็นที่สองมากมาย แต่คุณต้องระมัดระวังในการเลือกเนื่องจากผู้พัฒนามัลแวร์บางรายจะผลิตผลิตภัณฑ์ป้องกันไวรัสปลอมหรือ Scareware ที่จะนำมัลแวร์เข้าสู่ระบบของคุณแทนที่จะลบออก หลายคนมีชื่อที่ฟังดูฉลาดมากและอาจมีเว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือมากซึ่งดูเหมือนจะถูกกฎหมาย คุณควร Google สแกนเนอร์ที่คุณคิดจะใช้เพื่อให้แน่ใจว่าถูกต้องและไม่หลอกลวง

นี่คือรายการของเครื่องสแกนความคิดเห็นที่สองที่มีชื่อเสียงถูกต้องตามกฎหมายและมีประสิทธิภาพในตลาด:

  • Malwarebytes (Windows) - หนึ่งในเครื่องสแกนความคิดเห็นอันดับสองที่ได้รับการแนะนำอย่างกว้างขวางที่สุดในตลาด มีการอัปเดตบ่อยมากและมีความสามารถในการตรวจจับมัลแวร์หลายรูปแบบที่โปรแกรมสแกนไวรัสแบบเดิมพลาด มีเวอร์ชันฟรีและเวอร์ชันที่ต้องชำระเงินที่ให้การป้องกันแบบเรียลไทม์
  • HitMan Pro (Windows) - HitMan Pro ใช้วิธีการสแกนมัลแวร์บนคลาวด์ที่ไม่เหมือนใคร สามารถสแกนคอมพิวเตอร์เพื่อหามัลแวร์หลายรูปแบบได้ในระยะเวลาอันสั้น นอกจากนี้ยังมีเวอร์ชันฟรี
  • Kaspersky TDS Killer Anti-rootkit Utility (Windows) - เครื่องสแกน TDS Killer เป็นเครื่องมือที่ยอดเยี่ยมของทางเลือกสุดท้าย หากคุณคิดว่าคุณมีรูทคิทในระบบของคุณซึ่งเครื่องมืออื่น ๆ ทั้งหมดพลาดไป TDS Killer มักจะเป็นความหวังสุดท้ายและดีที่สุดของคุณในการกำจัดรูทคิท เป็นเครื่องมือฟรีที่เน้นรูทคิทหลากหลาย TDL ที่มีความซับซ้อนและยากต่อการตรวจจับและลบออก

แม้ว่าเครื่องสแกนความคิดเห็นที่สองที่คุณติดตั้งจะไม่สามารถค้นพบมัลแวร์ที่คุณมั่นใจว่ายังคงซ่อนอยู่ในระบบของคุณ แต่ความหวังทั้งหมดก็ยังไม่หายไป มีเว็บไซต์ที่ยอดเยี่ยมที่เรียกว่า Bleeping Computer ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ที่มีความรู้เป็นอาสาสมัครผู้เชี่ยวชาญที่จะแนะนำคุณตลอดกระบวนการค้นหาและกำจัดมัลแวร์ทุกรูปแบบที่มีอยู่ในคอมพิวเตอร์ของคุณในปัจจุบัน พวกเขามีกระบวนการวินิจฉัยที่ต้องใช้ความพยายามในส่วนของคุณ แต่พวกเขาพร้อมที่จะช่วยเหลือคุณในทุกขั้นตอน