วิธีแก้ไขเมื่อไดรฟ์ภายนอกไม่แสดงบน Mac

การเพิ่มพื้นที่จัดเก็บข้อมูลให้กับ Mac อาจทำให้เสียค่าใช้จ่ายไปพอสมควรหลาย ๆ คนจึงหันมาใช้โซลูชันที่คุ้มค่ากว่านั่นคือฮาร์ดไดรฟ์ภายนอก อย่างไรก็ตามปัญหาจะเกิดขึ้นเมื่อไดรฟ์ภายนอกของคุณไม่ปรากฏบน Mac ของคุณ โดยส่วนใหญ่ไดรฟ์จะปรากฏในรายการอุปกรณ์ของคุณภายในไม่กี่วินาทีหลังจากเสียบเข้ากับพอร์ต USB หากไม่เป็นเช่นนั้นนี่คือวิธีแก้ไขปัญหาและทำให้ไดรฟ์ภายนอกของคุณปรากฏขึ้น


เหตุใด Mac ของคุณจึงไม่รู้จักฮาร์ดไดรฟ์ภายนอก

มีสาเหตุหลายประการที่ทำให้ไดรฟ์ภายนอกอาจไม่ปรากฏบน Mac ของคุณและส่วนใหญ่ไม่ได้เป็นภัยพิบัติ หนึ่งในคำอธิบายที่ง่ายที่สุดคือสาย USB ไม่ได้เชื่อมต่อกับ Mac ของคุณกับไดรฟ์หรือทั้งสองอย่างอย่างแน่นหนา อีกสาเหตุหนึ่งอาจเป็นเพราะพอร์ต USB ที่คุณใช้ไม่สามารถใช้งานได้อีกต่อไป

คุณอาจมีสาย USB ที่ผิดปกติ ในบางกรณีปัญหาสามารถแก้ไขได้โดยไม่มีอะไรมากไปกว่าการรีบูตระบบอย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตามคุณอาจมีไดรฟ์ภายนอกที่ผิดพลาดซึ่งอาจเป็นปัญหาที่ต้องเปลี่ยนฮาร์ดไดรฟ์


วิธีแก้ไขไดรฟ์ภายนอกไม่แสดงบน Mac

หากคุณเชื่อมต่อไดรฟ์ภายนอกเข้ากับคอมพิวเตอร์ Mac ของคุณแล้วและไม่แสดงเป็นตัวเลือกที่มีให้ใช้งานมีบางสิ่งที่คุณสามารถลองทำให้ไดรฟ์แสดงขึ้นและเข้าถึงได้

  1. รีเซ็ต NVRAM ของคุณ บางครั้งอาจเกิดข้อผิดพลาดภายในหน่วยความจำเข้าถึงโดยสุ่มของ Mac ซึ่งทำให้ไดรฟ์ภายนอกไม่แสดงขึ้นเมื่อเสียบปลั๊กการรีเซ็ต NVRAM สามารถช่วยขจัดความผิดพลาดแบบสุ่มและอาจช่วยให้คุณไม่ต้องปวดหัวได้มาก

    คุณอาจต้องเปลี่ยนการตั้งค่าบางอย่างเช่นเสียงข้อมูลโซนเวลาและความละเอียดของหน้าจอหลังจากรีเซ็ต NVRAM การตั้งค่าหลักไม่ควรได้รับผลกระทบ แต่ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเขตเวลาของคุณถูกต้องหลังจากที่คุณทำการรีเซ็ต การไม่ทำเช่นนั้นอาจส่งผลต่อวิธีการจัดเก็บและจัดระเบียบไฟล์

  2. ใช้ Disk Utility เพื่อค้นหาไดรฟ์ หากการรีเซ็ต NVRAM ไม่ได้ผล Disk Utility คือขั้นตอนต่อไปที่คุณควรลอง

    หนึ่งในฟังก์ชันที่ทรงพลังที่สุดของ Disk Utility คือเครื่องมือ FirstAid ซึ่งช่วยให้คุณซ่อมแซมไดรฟ์ที่เสียหายหรือไม่สามารถใช้งานได้ หากไดรฟ์ภายนอกปรากฏขึ้น แต่ไม่อนุญาตให้คุณอ่านหรือเขียนจากไดรฟ์การเรียกใช้ FirstAid จะช่วยให้คุณสามารถบันทึกข้อมูลใด ๆ ที่จัดเก็บไว้ในไดรฟ์ได้

  3. ตรวจสอบว่าไดรฟ์เข้ากันได้กับ macOS ไดรฟ์ภายนอกบางตัวไม่ได้รับการออกแบบมาให้ทำงานกับ Mac ไดรฟ์ Windows ได้รับการจัดรูปแบบเป็น NTFS ในขณะที่ไดรฟ์ Mac ส่วนใหญ่จะฟอร์แมตเป็น FAT32

    การอัปเดตล่าสุดของ macOS ทำให้สามารถอ่านไดรฟ์ภายนอกได้เกือบทั้งหมด แต่คุณไม่สามารถเขียนลงไปได้หากไม่มีซอฟต์แวร์เพิ่มเติม อย่างไรก็ตามหากฟอร์แมตไดรฟ์สำหรับระบบอื่นไดรฟ์อาจไม่ปรากฏบน macOS ในกรณีนี้คุณจะต้องฟอร์แมตไดรฟ์ใหม่

  4. หากไดรฟ์ไม่ปรากฏในยูทิลิตี้ดิสก์หลังจากทำตามขั้นตอนก่อนหน้านี้ทั้งหมดมีโอกาสที่ไดรฟ์จะผิดพลาด ในกรณีนี้ให้ขอความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญเพื่อซ่อมแซมหรือกู้คืนข้อมูลในไดรฟ์