ตั้งค่าเว็บแคมเว็บเพจ

เว็บแคมไม่ใช่เรื่องใหม่สำหรับอินเทอร์เน็ตและยังคงเป็นที่นิยมอย่างไม่น่าเชื่อ ง่ายกว่าที่เคยในการตั้งค่าหน้าเว็บแคมและต่อยอดไปสู่การเป็นหนึ่งในเว็บไซต์เว็บแคมมากมายที่มีอยู่ สิ่งที่คุณต้องมีคือคอมพิวเตอร์ที่มีเว็บแคมการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตและเซิร์ฟเวอร์สำหรับโฮสต์ไซต์ของคุณ การตั้งค่าใช้เวลาไม่นานเช่นกัน


วิธีตั้งค่าเว็บแคมสำหรับการสตรีมสด

วิธีตั้งค่าเว็บแคมให้ทำงานกับเว็บไซต์ของคุณมีดังนี้

  1. เลือกบริการโฮสติ้ง โฮสต์เว็บคือเซิร์ฟเวอร์ที่คุณเช่าบนอินเทอร์เน็ตเพื่อโฮสต์ไซต์ของคุณ มักมีราคาไม่แพงและไม่ต้องการการบำรุงรักษามากนัก คุณสามารถทำได้กับโฮสต์เว็บแทบทุกแห่ง

  2. เชื่อมต่อเว็บแคมกับคอมพิวเตอร์ที่คุณต้องการสตรีม ใช้เดสก์ท็อปหรือคอมพิวเตอร์เฉพาะที่มีขนาดเล็กกว่าเช่น Raspberry Pi ตรวจสอบว่าเว็บแคมเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ที่ติดตั้งไดรเวอร์ล่าสุดแล้ว

  3. เลือกเครื่องเล่นสื่อ VLC เป็นเครื่องเล่นสื่อโอเพ่นซอร์สที่ฟรีและใช้งานได้บน Windows, Mac และ Linux VLC มาพร้อมกับความสามารถในการสตรีมมิ่งในตัว

    ไปที่หน้าดาวน์โหลด VLC และดาวน์โหลดเวอร์ชันล่าสุดของตัวติดตั้ง หากคุณใช้ Linux อาจพบ VLC ในที่เก็บการแจกจ่ายของคุณดังนั้นโปรดตรวจสอบที่นั่นก่อน

  4. ติดตั้ง VLC วิซาร์ดจะแนะนำคุณตลอดขั้นตอนการติดตั้ง VLC บนระบบของคุณ

  5. เปิด VLC

  6. ในหน้าจอหลักของ VLC ให้เลือก ภาพบรรยากาศ.

  7. เลือก กระแส.

  8. ตัว Vortex Indicator ได้ถูกนำเสนอลงในนิตยสาร เปิดสื่อ กล่องโต้ตอบเลือกไฟล์ จับภาพอุปกรณ์ แถบ

  9. เลือก ชื่ออุปกรณ์วิดีโอ ลูกศรแบบเลื่อนลงและเลือกเว็บแคมของคุณ หากคุณวางแผนที่จะบันทึกเสียงด้วยให้เลือกไฟล์ ชื่ออุปกรณ์เสียง ลูกศรแบบเลื่อนลงและเลือกอุปกรณ์เสียง จากนั้นเลือก กระแส.

  10. ตรวจสอบแหล่งที่มาของสตรีมของคุณ VLC แสดงตำแหน่งเว็บแคมของคุณ คุณสามารถระบุสตรีมอื่นได้ แต่ส่วนใหญ่จะใช้ค่าเริ่มต้น

  11. ตั้งค่าปลายทางสำหรับสตรีมของคุณ เลือก HTTPจากนั้นเลือก เพิ่ม.

    คุณสามารถสร้างปลายทางได้หลายแห่ง แต่ HTTP คือสิ่งที่คุณต้องการสำหรับสตรีมของคุณ

  12. VLC สร้างแท็บใหม่สำหรับสตรีม HTTP ของคุณ แท็บประกอบด้วยสองตัวเลือกหนึ่งตัวเลือกสำหรับพอร์ตและอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับเส้นทาง เว้นแต่คุณจะมีอย่างอื่นโดยใช้พอร์ตเริ่มต้นให้ใช้ค่าเริ่มต้น เส้นทางนี้เป็นเส้นทางที่แน่นอนไปยังสตรีมของคุณตาม URL หลักและโดยค่าเริ่มต้นคือ http: // localhost: 8080 / path ใน เส้นทาง กล่องข้อความให้ป้อน /กระแส หรือสิ่งที่คล้ายกันเพื่อแยกสตรีมออกจากสิ่งอื่น ๆ ที่คุณอาจใช้งานอยู่

  13. เลือกโปรไฟล์การเข้ารหัสสำหรับสตรีมของคุณ รูปแบบที่ง่ายและเป็นสากลที่สุดในการทำงานคือ OGG เลือกไฟล์ โปรไฟล์ ลูกศรแบบเลื่อนลงแล้วเลือก วิดีโอ - Theora + Vorbis (OGG). ใช้ไอคอนเครื่องมือเพื่อแก้ไขการตั้งค่าเฉพาะ แต่โปรไฟล์เริ่มต้นจะใช้ได้กับสถานการณ์ส่วนใหญ่

  14. เลือก สตรีมสตรีมเบื้องต้นทั้งหมด จากนั้นเลือก กระแส ที่จะเริ่มต้น

  15. สตรีมของคุณกำลังทำงานบนคอมพิวเตอร์ของคุณที่พอร์ตที่คุณระบุ คุณสามารถเข้าถึงได้บนเบราว์เซอร์และเครื่องเล่นสื่อบางประเภทโดยใช้ที่อยู่ IP ของคอมพิวเตอร์ของคุณและพอร์ตและเส้นทางที่คุณระบุ เมื่อคุณต้องการทำสิ่งนี้สำหรับอินเทอร์เน็ตให้อนุญาตการเข้าถึงเครือข่ายในบ้านของคุณจากอินเทอร์เน็ต มีสองวิธีในการทำให้สำเร็จ

    • ตั้งค่าการส่งต่อพอร์ตจากเราเตอร์ไปยังคอมพิวเตอร์ผ่านพอร์ตที่ใช้สตรีมของคุณ จากนั้นตั้งค่าไดนามิก DNS จากบริการเช่น No-IP.com เพื่อให้แน่ใจว่าที่อยู่ IP บ้านของคุณจะไม่เปลี่ยนแปลง ด้วยวิธีนี้คุณจะเข้าถึงกล้องของคุณในลักษณะเดียวกัน แต่คุณจะใช้ URL ภายนอกจาก No-IP ตามด้วยหมายเลขพอร์ตและเส้นทาง ที่อยู่ของคุณจะมีลักษณะดังนี้ yourstream.no-ip.org:8080/stream.
    • ตั้งค่า VPN คุณสามารถเชื่อมต่อทั้งคอมพิวเตอร์และเซิร์ฟเวอร์ที่โฮสต์ไซต์ของคุณกับ VPN ผ่าน VPN พวกเขาจะทำงานเหมือนอยู่ในเครือข่ายท้องถิ่นเดียวกันทำให้สตรีมของคุณพร้อมใช้งานและเข้าถึงเซิร์ฟเวอร์ของคุณได้อย่างง่ายดาย
  16. เมื่อคุณเข้าถึงสตรีมได้แล้วให้ใช้โปรแกรมแก้ไขข้อความเพื่อเขียน HTML พื้นฐานเพื่อทดสอบว่าเว็บแคมของคุณจะปรากฏบนหน้าอย่างไร สำหรับสิ่งที่เล็กน้อยที่สุดให้ใช้รหัสนี้บนหน้าเว็บ:

    การทดสอบเว็บแคม

  17. สร้างแท็กวิดีโอ HTML5 ภายในไฟล์ แท็ก ตั้งค่าแอตทริบิวต์ต้นทางเป็นตำแหน่งของสตรีมของคุณ

     

     ในการทดสอบสิ่งนี้ในคอมพิวเตอร์ของคุณให้ป้อน:

     

  18. เพิ่มแอตทริบิวต์อื่น ๆ สำหรับวิดีโอของคุณโดยเริ่มต้นด้วยรหัสความสูงและความกว้าง

  19. เพิ่มข้อมูลเกี่ยวกับวิดีโอ ระบุประเภทของวิดีโอตัวแปลงสัญญาณและวิธีการเล่นของเบราว์เซอร์

  20.  ไฟล์ HTML ของคุณควรมีลักษณะคล้ายกับตัวอย่างนี้

    การทดสอบเว็บแคม

  21.  เมื่อ HTML ดูถูกต้องให้บันทึกไฟล์

  22. เปิดไฟล์ในเบราว์เซอร์ หากต้องการทดสอบในเครื่องให้คลิกขวาที่ไฟล์แล้วเลือกเบราว์เซอร์เช่น Chrome มิฉะนั้นให้อัปโหลดไฟล์ไปยังไดเร็กทอรีราก HTML บนเซิร์ฟเวอร์ของคุณ สตรีมเว็บแคมเล่นบนหน้าที่ว่างเป็นส่วนใหญ่

มีอะไรอีกมากมายที่คุณสามารถทำได้ด้วยเว็บแคมของคุณ หากคุณวางแผนที่จะสร้างเว็บไซต์ด้วย WordPress ให้ติดตั้งปลั๊กอินเว็บแคมตัวใดตัวหนึ่ง ด้วยปลั๊กอินเหล่านี้สิ่งที่คุณต้องทำคือป้อนที่อยู่สตรีม หากคุณกำลังสร้างไซต์ด้วยตัวเองให้ใช้แท็กวิดีโอ HTML5 และแก้ไขปัญหานั้น