คุณควรซื้อ iPad Mini 4 หรือไม่

iPad มีให้เลือกสี่รุ่นและห้าขนาดดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไมการตัดสินใจซื้อ iPad รุ่นใดจึงเป็นเรื่องท้าทายมากที่สุด ในแท็บเล็ตขนาดไม่สำคัญเสมอไปและบางครั้งขนาดเล็กจะดีกว่าโดยเฉพาะเมื่อมาพร้อมกับป้ายราคาที่เล็กกว่า

ดังนั้นแทนที่จะซื้อ iPad Pro รุ่น 12.9 นิ้วหรือ 11 นิ้วใหม่, iPad Air 10.5 นิ้ว, iPad ระดับเริ่มต้น 10.2 นิ้วหรือแม้แต่ iPad Mini 5 บางทีคุณควรตรวจสอบการตกแต่งใหม่ที่ราคาไม่แพง iPad Mini ขนาด 7.9 นิ้ว Apple เลิกจำหน่าย Mini 4 ในเดือนมีนาคม 4 และแทนที่ด้วย iPad Mini 2019

iPad Mini 4 เปิดตัวในปี 2015 ในเวลาเดียวกันกับ iPad Air 2 ซึ่งเป็นตัวแทนของการอัปเกรด iPad Mini 3 อย่างมาก iPad Mini 4 ผลิตขึ้นในสองรุ่น: Wi-Fi เท่านั้นหรือ Wi-Fi ที่มี 4G LTE การเชื่อมต่อข้อมูล


สิ่งที่ชอบเกี่ยวกับ iPad Mini 4

น่าแปลกใจที่ iPad Mini 4 ไม่ใช่ iPad ที่ถูกที่สุดในรุ่นที่มีจำหน่ายจาก Apple iPad Mini มีข้อดีและหลายคนชอบมากกว่า iPad รุ่นใหญ่หรือ iPad Pro รุ่นที่แพงกว่ามาก

iPad Mini 4 รองรับระบบปฏิบัติการ iOS เวอร์ชันล่าสุดดังนั้นฟีเจอร์ต่างๆจึงดีขึ้นเรื่อย ๆ บริษัท แอปเปิ้ล.

  • ฟอร์มแฟคเตอร์ที่เล็กกว่านั้นง่ายต่อการขนย้ายทำให้เหมาะสำหรับใส่ในกระเป๋าเดินทางที่เต็มแล้วและหรือกระเป๋าถือขนาดใหญ่
  • iPad Mini 4 รองรับ Touch ID เพื่อความปลอดภัยและคุณสมบัติบางอย่างที่ใช้งานง่ายที่ Touch ID มีให้
  • iPad Mini 4 นั้นเป็น iPad Air 2 ที่มีขนาดเล็กกว่า iPad Air 2 เป็นหนึ่งใน iPad รุ่นที่ขายดีที่สุดในสมัยนั้น
  • หน้าจอขนาด 7.9 นิ้วของ iPad Mini มีขนาดใหญ่กว่าจอแสดงผล 7 นิ้วมาตรฐานบนแท็บเล็ต Android ในขนาดนี้ซึ่งท้ายที่สุดแล้วจะมีพื้นที่ใช้งานบนจอแสดงผลเพิ่มขึ้นประมาณ 35%
  • รองรับคุณสมบัติมัลติทาสก์ของ iPad

สิ่งที่ไม่ชอบเกี่ยวกับ iPad Mini 4

น่าเสียดายที่มีสิ่งที่ไม่ชอบเกี่ยวกับ Mini 4 มากกว่าที่จะชอบซึ่งทำให้ iPad รุ่นนี้ขายยาก

คุณสมบัติที่ยอดเยี่ยมอย่างหนึ่งของ iPad Pro รุ่นปี 2018 คือความสามารถในการเชื่อมต่อจอภาพภายนอกโดยใช้ USB-C แอปเปิ้ล 

  • iPad Mini 4 ไม่ได้รับการรีเฟรชหลังจากปี 2015 มันทำงานช้ากว่า iPad รุ่นเก่าหลายรุ่น
  • โปรเซสเซอร์ที่ช้าลงอาจไม่ใช่ปัญหาหากคุณได้รับการประหยัด แต่ Apple กำหนดค่าด้วยโซลูชันพื้นที่เก็บข้อมูล 128 GB นี่เป็นเรื่องปกติหากคุณต้องการพื้นที่เก็บข้อมูลเพิ่มเติม แต่ถ้าคุณไม่ต้องการคุณจะจ่ายเงินสำหรับสิ่งที่คุณไม่ต้องการ
  • ไม่รองรับ Apple Pencil นี่ไม่ใช่เรื่องใหญ่สำหรับผู้ที่ไม่ได้วางแผนที่จะใช้สไตลัส แต่ถ้าคุณชอบวาดรูป Apple Pencil เป็นหนึ่งในสไตลัสที่ดีที่สุด
  • ไม่รองรับ USB-C คุณสมบัติที่ยอดเยี่ยมที่สุดอย่างหนึ่งของ iPad Pro รุ่นใหม่ล่าสุดคือรองรับ USB-C แทนที่จะเป็นตัวเชื่อมต่อ Lightning ที่เป็นกรรมสิทธิ์ของ Apple เพื่อความเป็นธรรม iPad รุ่นเก่าอื่น ๆ ไม่รองรับ USB-C เช่นกัน
  • การเซลฟี่จากกล้องหน้า 4 ล้านพิกเซลของ iPad Mini 1.2 ไม่สามารถถือเทียนกับไอแพดอื่น ๆ ส่วนใหญ่ได้ สำหรับการเปรียบเทียบ iPad Mini 5 มีกล้องหน้า 7 ล้านพิกเซล

คุณควรซื้อ iPad Mini 4 หรือไม่

หากคุณกำลังคิดจะอัปเกรด iPad หรือซื้อแท็บเล็ตเครื่องแรกของคุณ iPad (รุ่นใหม่หรือรุ่นก่อนหน้า) จะดีกว่า iPad Mini 4 ในไม่ช้าหาก Apple ทำตามแบบอย่าง บริษัท จะกำหนด Mini 4 เป็น ล้าสมัยและจะไม่สนับสนุนอีกต่อไป

อย่างไรก็ตามหากคุณต้องการพื้นที่เก็บข้อมูลเพิ่มจาก 32 GB เป็น 128 GB iPad Mini 4 จะกลายเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจยิ่งขึ้น หลายคนชอบรูปแบบของ Mini 4 ที่เล็กกว่าเมื่อเทียบกับแท็บเล็ตขนาดใหญ่ที่เข้ามาครอบครองตลาด หากคุณไม่เห็นด้วยกับการซื้อมือสองหรือตกแต่งใหม่คุณอาจซื้อ iPad Mini 4 ราคาไม่แพงแทนที่จะจ่ายเต็มราคาสำหรับ iPad เครื่องใหม่