คัดลอกเอกสารใน Pages บน iPad เพื่อใช้เป็นเทมเพลต

Pages เวอร์ชัน iOS สำหรับ iPad ของคุณมีเทมเพลตสำหรับเอกสารใหม่ให้เลือกมากมายและคุณสามารถสร้างเอกสารใหม่ได้ตั้งแต่ต้น น่าเสียดายที่ Pages บน iPad ไม่มีความสามารถในการสร้างเทมเพลตของคุณเอง

อย่างไรก็ตามคุณยังคงสามารถแก้ไขข้อ จำกัด นี้ได้โดยการทำสำเนาเอกสารเก่าและใช้การทำสำเนาเพื่อสร้างเอกสารใหม่ หากคุณเป็นเจ้าของเดสก์ท็อปหรือแล็ปท็อป Mac และมี Pages อยู่คุณยังสามารถสร้างเทมเพลตที่นั่นและนำเข้าสู่ Pages บน iPad ของคุณได้


การทำสำเนาเอกสารใน Pages บน iPad

ในการทำสำเนาเอกสาร Pages บน iPad ให้ทำตามขั้นตอนง่ายๆเหล่านี้:

  1. จากหน้าจอตัวจัดการเอกสารให้แตะแก้ไขที่มุมขวาบน
  2. แตะเอกสารที่คุณต้องการทำซ้ำ
  3. ที่มุมบนซ้ายให้แตะปุ่มที่ดูเหมือนกองเอกสารที่มีเครื่องหมายบวก

เอกสารที่ซ้ำกันของคุณจะปรากฏบนหน้าจอตัวจัดการเอกสาร เอกสารใหม่จะแชร์ชื่อต้นฉบับ แต่ยังรวม "สำเนา #" เพื่อแยกความแตกต่างจากต้นฉบับ


การเพิ่มเทมเพลตของคุณเองที่สร้างใน Pages บน Mac ของคุณ

แม้ว่าคุณจะไม่สามารถสร้างเทมเพลตได้โดยตรงใน Pages บน iPad ของคุณ แต่คุณสามารถใน Pages บนแล็ปท็อป Mac หรือเดสก์ท็อปเพื่อสร้างเทมเพลตของคุณเองสำหรับ Pages จากนั้นใช้กับ Pages เวอร์ชัน iOS บน iPad ของคุณ ในการใช้เทมเพลต Pages ของคุณเองบน iPad ก่อนอื่นคุณต้องบันทึกเทมเพลตในตำแหน่งที่ iPad ของคุณสามารถเข้าถึงได้ สถานที่เหล่านี้ ได้แก่ :

  • iCloud ไดรฟ์
  • Google ไดรฟ์
  • OneDrive ของ Microsoft

สถานที่ที่ง่ายที่สุดในการบันทึกเทมเพลตเพื่อเข้าถึงบน iPad คือใน iCloud Drive เนื่องจากคุณน่าจะเปิดใช้งานการเข้าถึง iCloud ทั้งบน Mac และ iPad ของคุณ

เมื่อคุณมีเทมเพลตที่สร้างบน Mac ของคุณที่อัปโหลดไปยังตำแหน่งใดตำแหน่งหนึ่งที่ระบุไว้ข้างต้นแล้วให้ทำตามขั้นตอนเหล่านี้บน iPad ของคุณเพื่อเข้าถึง:

  1. บนหน้าจอตัวจัดการเอกสาร Pages ให้แตะไฟล์ เครื่องหมายบวก ที่มุมบนซ้าย
  2. แตะตำแหน่งที่บันทึกแม่แบบจาก Mac ของคุณ (เช่น iCloud Drive) เพื่อเปิดที่เก็บข้อมูลนั้น
  3. ไปที่ของคุณ ไฟล์เทมเพลต แล้วแตะ
  4. คุณจะถูกขอให้เพิ่มเทมเพลตของคุณในตัวเลือกเทมเพลตของคุณ แตะ เพิ่มและคุณจะเข้าสู่หน้า Template Chooser ซึ่งตอนนี้เทมเพลตของคุณตั้งอยู่
  5. แตะของคุณ เทมเพลต เพื่อเปิดสำเนา

เมื่อแม่แบบของคุณถูกเพิ่มลงในตัวเลือกแม่แบบของคุณแล้วเทมเพลตนั้นจะพร้อมใช้ซ้ำได้ทุกเมื่อที่คุณต้องการ