ทุกเกมแห่งปีของ Apple

Apple App Store เป็นแหล่งรวมเกมมากมายสำหรับ iPhone และ iPad ทุกเดือนธันวาคม Apple จะมอบรางวัล Game of the Year ให้เป็นชื่อบนแพลตฟอร์ม iOS แต่ละแพลตฟอร์ม เราได้รวบรวมรายชื่อผู้ชนะเกมแห่งปีสำหรับ iPhone และ iPad ตั้งแต่การสร้างรางวัลในปี 2010

ชื่อเหล่านี้ส่วนใหญ่มีให้บริการสำหรับทั้ง iPhone และ iPad ผ่านบริการสมัครสมาชิก Apple Arcade


2019

ท้องฟ้า: Children of the Light - iPhone

จากผู้สร้าง Flower and Journey Sky: Children of the Light เป็นเกมผจญภัยที่อบอุ่นหัวใจที่กระตุ้นให้เกิดปฏิสัมพันธ์เชิงบวกระหว่างผู้เล่น อย่าถูกหลอกลวงด้วยสุนทรียะที่น่ารัก Sky: Children of Light เป็นประสบการณ์ที่ลึกซึ้งอย่างน่าประหลาดใจ โลกทั้งเจ็ดที่คุณสามารถสำรวจนั้นขึ้นอยู่กับช่วงชีวิตที่แตกต่างกันทำให้เกมมีการเชื่อมต่อกับโลกแห่งความจริงที่ไม่เหมือนใคร ด้วยการปฏิเสธทางออนไลน์ทั้งหมด Sky: Children of the Light มอบการเตือนความจำที่สดชื่นว่าโดยพื้นฐานแล้วโลกเป็นสถานที่ที่ดี

Thatgamecompany ดาวน์โหลด Sky: Children of the Light สำหรับ iPhone

Hyper Light Drifter - iPad

Hyper Light Drifter เป็นเครื่องบรรณาการที่มีความทะเยอทะยานสำหรับเกมเล่นตามบทบาทในช่วงปลายยุค 90 แต่มันดูน่าประทับใจกว่าทุกสิ่งที่คุณเคยเล่นบน Super Nintendo ผู้เล่นจะต้องท่องไปในดินแดนที่สวยงามและรกร้างที่ถูกทำลายโดยความรุนแรงเพื่อค้นหาวิธีการรักษาโรคลึกลับ สิ่งที่เริ่มต้นจากเกม RPG ที่ตรงไปตรงมาจะซับซ้อนขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อคุณพัฒนาตัวละครเพื่อเรียนรู้ทักษะใหม่และประดิษฐ์อาวุธใหม่ ปิดท้ายด้วยเพลงประกอบสุดหลอนจาก Disasterpeace และคุณจะมีเกมที่ดีที่สุดสำหรับ iPad ปี 2019

Heart Machine / Abylight SL ดาวน์โหลด Hyper Light Drifter สำหรับ iPad

Sayonara Wild Hearts - Apple Arcade

ด้วยการเปิดตัว Apple Arcade ในปี 2019 Apple ได้สร้างหมวดหมู่ใหม่สำหรับเกมในบริการสมัครสมาชิก ผู้ได้รับรางวัลคนแรกคือ Sayonara Wild Hearts สำหรับแอนิเมชั่นที่มีสไตล์เพลงประกอบต้นฉบับที่เร้าใจและการเล่นเกมที่น่าตื่นเต้น มีผู้เล่นแข่งรถผ่านสภาพแวดล้อมเหนือจริงมีส่วนร่วมในการดวลมอเตอร์ไซค์และการต่อสู้เต้นรำไปพร้อมกัน เกมดังกล่าวทำงานได้อย่างราบรื่นบน iPad Pro จนคุณสาบานได้ว่าคุณกำลังเล่นบน PS4 หรือ Nintendo Switch

Simogo ดาวน์โหลด Sayonara Wild Hearts สำหรับ iPhone


2018

Donut County - iPhone

ถังขยะของคน ๆ หนึ่งเป็นสมบัติของแรคคูนอีกตัวใน Donut County เกมไขปริศนาฟิสิกส์ที่น่ารักนี้มีความลึกที่น่าประหลาดใจ ที่น่าประทับใจที่สุดคือเกมนี้สร้างขึ้นโดยคน ๆ เดียว Ben Esposito ตลอดระยะเวลาหกปี หากคุณชอบ Donut County คุณควรลองเกมอื่น ๆ ของ Esposito เช่น What Remains of Edith Finch และ The Unfinished Swan

Ben Esposito ดาวน์โหลด Donut County สำหรับ iPhone

Gorogoa - iPad

อีกหนึ่งเกมไขปริศนาที่ขับเคลื่อนด้วยเรื่องราว Gorogoa มีภาพประกอบที่วาดด้วยมืออันงดงามโดยนักออกแบบ Jason Roberts เกมนี้ไม่มีบทสนทนาหรือคำแนะนำ ผู้เล่นถูกปล่อยให้อยู่ในอุปกรณ์ของตัวเองเพื่อจัดการกับวัตถุบนหน้าจอเพื่อดำเนินการบรรยายด้วยภาพ หากคุณกำลังมองหาทีเซอร์จิตใจที่น่าผิดหวัง Gorogo ควรเป็นตัวเลือกของคุณ

Jason Roberts ดาวน์โหลด Gorogoa สำหรับ iPad


2017

Splitter Critters - iPhone

หากคุณรักเกมอย่าง Cut the Rope เกม Splitter Critters สร้างขึ้นโดยคำนึงถึงคุณเป็นหลัก เป้าหมายคือการนำมนุษย์ต่างดาวที่น่ารักกลับสู่โฮมเวิร์ลดโดยการตัดสภาพแวดล้อมกระดาษก่อสร้างและจัดเรียงใหม่ด้วยมือของคุณ คุณอาจต้องการเล่นกับหูฟังเพื่อเพลิดเพลินไปกับซาวด์แทร็กที่สะกดจิต แตกต่างจากเกมมือถือทั่วไป Splitter Critters ไม่มีโฆษณาหรือการซื้อในแอปดังนั้นคุณไม่ต้องกังวลกับการหยุดชะงักใด ๆ

RAC7 ดาวน์โหลด Splitter Critter สำหรับ iPhone

พยาน - iPad

แน่นอนว่ามีเกมไขปริศนามากมายสำหรับ iPad แต่มีเพียงไม่กี่เกมที่ซับซ้อนเท่า The Witness มีหลักฐานง่ายๆคือคุณตื่นขึ้นมาในสถานที่ลึกลับและต้องหาวิธีกลับบ้าน ผู้เล่นมีโลกเปิดกว้างขนาดใหญ่ให้สำรวจในยามว่าง The Witness คล้ายกับเกมอย่าง The Room แต่อยู่ในระดับที่ยิ่งใหญ่กว่าสิ่งใด ๆ ที่พยายามทำบนอุปกรณ์มือถือ

Jonathan Blow / Thekla Inc ดาวน์โหลด The Witness สำหรับ iPad


2016

Clash Royale - iPhone

Clash Royale สร้างขึ้นจากกลไกที่ทำให้ Clash of Clans ประสบความสำเร็จอย่างมากในขณะที่นำเสนอองค์ประกอบใหม่ ๆ ในประเภทกลยุทธ์แบบเรียลไทม์ เกม RPG ที่ใช้การ์ดส่วนหนึ่งเกมป้องกันหอคอยส่วนหนึ่ง Clash Royale ทำให้ผู้เล่นเผชิญหน้ากันในการต่อสู้แบบตัวต่อตัวหรือสองต่อสองเพื่อความรุ่งเรือง ความท้าทายและกิจกรรมประจำสัปดาห์ทำให้เกมนี้เป็นเกมมือถือที่ต้องเล่นในปี 2016

Supercell ดาวน์โหลด Clash Royale สำหรับ iPhone

ตัดขาด - iPad

ในเกม Severed ผู้เล่นจะแฮ็กและเฉือนสัตว์ประหลาดที่น่ากลัวและใช้แขนขาเพื่อไขปริศนา ในขณะที่อาจฟังดูน่ากลัว แต่กราฟิกที่สดใสและการออกแบบตัวละครที่สร้างสรรค์ช่วยให้งานนี้มีความคล่องตัว Severed เวอร์ชัน iPad รองรับคุณสมบัติพิเศษหลายประการของ iOS รวมถึงตัวเร่งกราฟิก Metal, Apple 3D Touch และการบันทึกวิดีโอด้วย ReplayKit เส้นทางที่แตกแขนงระดับความยากหลายระดับและความสำเร็จมากมายช่วยเพิ่มมูลค่าการเล่นซ้ำหลายชั่วโมงให้กับประสบการณ์ที่ยาวนานอยู่แล้ว

ดาวน์โหลด DrinkBox Studios สำหรับ iPad


2015

Lara Croft GO - iPhone

การสร้างวิดีโอเกมอันเป็นที่รักในรูปแบบที่แตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิงถือเป็นงานที่โดดเด่น อย่างไรก็ตามนักพัฒนาของ Square Enix Montreal รู้วิธีที่จะทำให้วิญญาณ Tomb Raider มีชีวิตอยู่: โดยมุ่งเน้นไปที่ความตึงเครียดและอันตรายที่ทำให้มันยอดเยี่ยมตั้งแต่แรก Lara Croft GO เป็นเกมพัซเซิลแนวเทิร์นเบสที่สร้างจากเกมเพลย์สเตชันคลาสสิกที่ท้าทายให้ผู้เล่นเอาชีวิตรอดจากปริศนาที่ไม่ซ้ำกัน 101 ตัวในขณะที่พวกเขาพยายามไขปริศนาของราชินีแห่งพิษ

Square Enix ดาวน์โหลด Laura Croft Go สำหรับ iPhone

พรุน - iPad

การเลี้ยงต้นบอนไซนั้นเป็นประสบการณ์ที่สงบและมีสมาธิและพรุนก็เหมาะกับคำอธิบายนั้นอย่างแน่นอน หนึ่งในเกมไขปริศนาที่ดีที่สุดบน iOS ได้อย่างง่ายดาย Prune ยังสามารถท้าทายและน่าพอใจอย่างยิ่ง ตามชื่อเรื่องผู้เล่นจะต้องตัดกิ่งของต้นไม้ที่เติบโตอย่างรวดเร็วในลักษณะที่ช่วยให้พวกมันไปถึงแสงแดดเพื่อที่จะออกดอกได้ แน่นอนว่าเนื่องจากนี่เป็นวิดีโอเกมจึงมีอุปสรรคที่น่ารำคาญมากกว่าสองสามอย่างที่ขวางทาง

Joel McDonald ดาวน์โหลด Prune สำหรับ iPad

2014

สาม! - iPhone

หากคุณเคยเล่น 2048 บน iOS หรือ Android แล้ว Threes! จะรู้สึกคุ้นเคยมาก เวอร์ชันดั้งเดิมของเกมไขปริศนาตัวต่อยอดนิยม Threes! เรียบง่าย แต่ท้าทาย ผู้เล่นจะต้องย้ายตัวเลขที่เหมือนกันเพื่อสร้างตัวเลขที่ใหญ่ขึ้น ถ้าคุณปล่อยให้บอร์ดเต็มเกมก็จบ ซาวด์แทร็กที่จับใจภาพที่มีเสน่ห์และการเล่นเกมต้นฉบับทำให้แอปเปิ้ลเลือกได้ง่ายในปี 2014

Sirvo LLC ดาวน์โหลด Threes! สำหรับ iPhone

Monument Valley - iPad

ด้วยรูปแบบการเล่นที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก MC Escher ภาพที่ชวนสยดสยองและเรื่องราวที่ไร้คำพูดทำให้ Monument Valley กลายเป็นหนึ่งในเกมยอดนิยมของ App Store ในปี 2014 มันประสบความสำเร็จอย่างมากจนกลายเป็นประเด็นสำคัญในซีซั่นที่สามของ House of Cards บน Netflix . อีกหนึ่งเกมไขปริศนา Monument Valley สนับสนุนให้ผู้เล่นสำรวจภูมิประเทศที่เป็นไปไม่ได้ ผู้เล่นจะต้องแหย่แยงและพลิกสภาพแวดล้อมเพื่อเปิดเผยเส้นทางใหม่สำหรับเจ้าหญิงนางเอกของพวกเขา

ustwo ดาวน์โหลด Monument Valley สำหรับ iPad

2013

ตกปลาไร้สาระ - iPhone

คุณชอบล่าสัตว์และตกปลาหรือไม่? การตกปลาไร้สาระช่วยให้คุณทำทั้งสองอย่างในเวลาเดียวกัน ขั้นแรกคุณต้องปล่อยเหยื่อลงในน้ำให้ต่ำที่สุดเท่าที่จะทำได้หลีกเลี่ยงปลาตัวเล็ก ๆ ทั้งหมดตลอดทาง เมื่อคุณติดตะขอขนาดใหญ่แล้วให้หมุนและเหวี่ยงขึ้นไปในอากาศเพื่อให้คุณสามารถยิงด้วยปืนไรเฟิลล่าสัตว์ของคุณ การตกปลาไร้สาระขึ้นอยู่กับชื่อของมันอย่างแน่นอน แต่มันก็น่าดึงดูดอย่างประหลาดเช่นกัน

Vlambeer ดาวน์โหลดการตกปลาไร้สาระสำหรับ iPhone

Badland - iPad

Badland เป็นเกมที่ยอดเยี่ยมที่ผู้เล่นใช้นิ้วนำทางสัตว์ร้ายที่ดูอยากรู้อยากเห็นผ่านป่าอันตรายที่เต็มไปด้วยกับดักร้ายแรง แม้จะมีการควบคุมที่เรียบง่าย แต่ Badland ยังมีระดับที่สร้างขึ้นอย่างพิถีพิถันซึ่งจะทดสอบจิตใจและการตอบสนองของคุณ ในช่วงหลายปีนับตั้งแต่เปิดตัวเกมครั้งแรก Badland ได้เห็นการอัปเดตมากมายรวมถึงตัวแก้ไขระดับที่ให้คุณออกแบบและแบ่งปันขั้นตอนของคุณเอง

Frogmind ดาวน์โหลด Badland สำหรับ iPad

2012

Rayman Jungle Run - iPhone

Rayman Jungle Run เป็นผู้บุกเบิกประเภทเกมวิ่งไม่รู้จบที่ได้รับความนิยมอย่างกว้างขวาง ผู้สร้างแพลตฟอร์มรุ่นแรก ๆ บน iPhone ใช้แผ่น d เสมือนและปุ่มบนหน้าจอเพื่อจำลองประสบการณ์การถือคอนโทรลเลอร์ Rayman Jungle Run ละทิ้งมาตรฐานนี้แทนที่จะเลือกใช้ความเรียบง่ายเพียงสัมผัสเดียว สูตรนี้ได้รับความสมบูรณ์แบบในเกมเช่น Super Mario Run และ Alto's Adventure น่าเศร้าที่ Rayman Jungle Run ไม่มีให้บริการใน Apple App Store อีกต่อไป แต่ผู้ใช้ Android ยังสามารถดาวน์โหลดได้บน Google Play

ซอฟท์

ห้อง - iPad

ไม่ใช่เพราะ Myst มีเกมปริศนาสิ่งแวดล้อมที่ลึกล้ำและท้าทาย สิ่งที่ต้องมีอย่างยิ่งสำหรับเจ้าของ iPad The Room นำเสนอชุดกล่องที่ไม่เหมือนใครซึ่งสามารถปลดล็อกได้ด้วยการไขปริศนาที่ซับซ้อนมากขึ้นเท่านั้น นอกเหนือจากภาคต่อหลาย ๆ เรื่อง The Room ยังได้สร้างแรงบันดาลใจให้กับนักลอกเลียนแบบหลายร้อยคนจึงทำให้ชีวิตใหม่กลายเป็นแนวเพลงเก่า

เกม Fireproof ดาวน์โหลด The Room สำหรับ iPad

2011

Tiny Tower - iPhone

Tiny Tower มอบประสบการณ์การสร้างอาณาจักรที่เรียบง่าย (แต่น่าพึงพอใจอย่างยิ่ง) ผู้เล่นสร้างพื้นทีละชั้นในหอคอยของพวกเขาตั้งร้านค้าและจับคู่พนักงานที่มีศักยภาพกับงานในฝันของพวกเขา ตั้งแต่ปี 2011 ทีมงานที่อยู่เบื้องหลัง Tiny Tower ได้สร้างประสบการณ์มือถือที่ยอดเยี่ยมมากมาย เกมคำศัพท์ที่มีผู้เล่นหลายคน Capitals เกมโร๊คไลค์นิมเบิลเควสต์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากงูและ Tiny Tower-esque Tiny Death Star ล้วนผลิตโดยคนชั้นดีที่ NimbleBit

Nimblebit ดาวน์โหลด Tiny Tower สำหรับ iPhone

Dead Space สำหรับ iOS - iPad

มันน่าทึ่งมากที่คิดว่าเกมอย่าง Dead Space สำหรับ iOS จะดูลื่นไหลขนาดนี้บน iPad ในปี 2011 เรื่องราวดั้งเดิมระหว่าง Dead Space และ Dead Space 2 Dead Space สำหรับ iOS นั้นตึงเครียดน่ากลัวและงดงามเหมือนคอนโซล พี่น้อง. เกมนี้เป็นเกมที่ดีที่สุดใน App Store มาหลายปีแล้ว น่าเสียดายที่เกมดังกล่าวไม่สามารถดาวน์โหลดได้อีกต่อไปดังนั้นวิธีเดียวที่จะเล่นได้คือการเจลเบรค iPad ของคุณ

EA

2010

พืชเทียบกับซอมบี้ - iPhone

EA แสดงให้โลกเห็นว่าอุปกรณ์ทรงพลังที่เหมาะกับกระเป๋าของคุณนั้นมีประสิทธิภาพเพียงใดสำหรับการเล่นเกมด้วย Plants vs. Zombies เวอร์ชันมือถือ เนื่องจากปี 2010 ยังคงเป็นช่วงแรก ๆ ของ App Store การได้รับพอร์ตพีซีเต็มรูปแบบนั้นไม่เคยมีมาก่อน การออกแบบตามช่องทางที่เป็นนวัตกรรมใหม่ทำให้รูปแบบการป้องกันหอคอยเป็นที่ต้องการอย่างมากในสมัยนั้น PvZ กลายเป็นหนึ่งในแฟรนไชส์เกมมือถือที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดโดยมีภาคต่อมากมายเช่น Plants vs Zombies: Garden Warfare

EA ดาวน์โหลด Plants vs. Zombies สำหรับ iPhone

Osmos - iPad

พอร์ตพีซีที่น่าแปลกใจอีกอย่างหนึ่งสำหรับ iOS นักเล่นเกม iPad ในปี 2010 จะสาบานว่า Osmos ถูกสร้างขึ้นจากจุดเริ่มต้นโดยคำนึงถึงหน้าจอสัมผัส เงียบสงบงดงามและขับเคลื่อนด้วยแรงโน้มถ่วงในระดับที่คาร์ลเซแกนเห็นด้วย Osmos เป็นเกมเกี่ยวกับมวลและการเคลื่อนไหวท่ามกลางดวงดาว Osmos เป็นประสบการณ์ที่ยากที่จะติดป้ายกำกับ อาจจะเก่าตามมาตรฐานมือถือ แต่ถ้าคุณยังไม่ได้ลองเกม iPad แห่งปีเกมแรกของ App Store ยังคงเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมสำหรับอุปกรณ์ระบบสัมผัส

เกม Hemisphere ดาวน์โหลด Osmos สำหรับ iPad