วิธีเข้าถึงรูปภาพ iCloud ของคุณจากอุปกรณ์ Apple หรือ Android

ความพยายามครั้งแรกของ Apple ในการแบ่งปันภาพถ่ายเรียกว่า My Photo Stream และแม้ว่าจะมีสิทธิประโยชน์ แต่ก็ไม่สามารถใช้ได้กับอุปกรณ์ที่ไม่ใช่ของ Apple อย่างไรก็ตามด้วยรูปภาพ iCloud คุณสามารถจัดเก็บรูปภาพและวิดีโอใน iCloud จากนั้นเข้าถึงไฟล์เหล่านั้นจากอุปกรณ์ที่ใช้ iOS, iPadOS, macOS, Windows และ Android

Emilie Dunphy / Lifewire

Apple ออกแบบ iCloud Photos เพื่อให้คุณสามารถสำรองรูปภาพที่คุณถ่ายบน iPhone, iPad หรือกล้องดิจิทัลได้ ไม่เหมือนกับการสตรีมรูปภาพของฉันรูปภาพ iCloud จะไม่ดาวน์โหลดรูปภาพทั้งหมดของคุณไปยังอุปกรณ์ทั้งหมดของคุณโดยอัตโนมัติ คุณเลือกรูปถ่ายที่ปรับให้เหมาะสมที่สุดเพื่อดาวน์โหลดไปยังอุปกรณ์ของคุณแทนซึ่งจะช่วยประหยัดพื้นที่จัดเก็บ

เราแสดงวิธีเข้าถึงรูปภาพที่เก็บไว้ในรูปภาพ iCloud จากอุปกรณ์ Apple, Windows และ Android รวมถึงจากเว็บเบราว์เซอร์ใด ๆ

คำแนะนำในบทความนี้ใช้กับ iOS 13, iPadOS 13, macOS Catalina (10.15), Windows 10 และ Android 10 คำแนะนำเหล่านี้อาจใช้กับระบบปฏิบัติการรุ่นก่อนหน้าบางรุ่นด้วยเช่นกันแม้ว่าเมนูและชื่อคำสั่งอาจแตกต่างกัน .


วิธีเข้าถึงรูปภาพ iCloud จาก iPhone, iPod touch และ iPad

ก่อนที่คุณจะสามารถใช้รูปภาพ iCloud บนอุปกรณ์ iOS หรือ iPadOS คุณต้องเปิดใช้งาน จากนั้นทำตามขั้นตอนต่อไปนี้เพื่อเข้าถึงภาพถ่ายของคุณ:

  • บนอุปกรณ์ของคุณแตะ ภาพถ่าย.
  • ในแอพรูปภาพให้แตะไฟล์ ภาพถ่าย แถบ

คุณสามารถดูรูปภาพตามปีเดือนหรือวันที่ถ่ายภาพหรือคุณสามารถดูรูปภาพทั้งหมด

Photos เป็นแอปที่ยอดเยี่ยมสำหรับการดูภาพของคุณหรือสร้างความทรงจำของวิดีโอจากภาพถ่าย นอกจากนี้ยังเป็นไดเร็กทอรีเอกสารที่คุณสามารถแบ่งปันภาพถ่ายไปยังอีเมลข้อความหรือโซเชียลมีเดีย ส่งไฟล์ไปยังอุปกรณ์ Apple ที่อยู่ใกล้เคียงโดยใช้ AirDrop หรือบันทึกภาพไปยังบริการบนคลาวด์อื่น ๆ เช่น Dropbox หรือ Google Drive

แอพรูปภาพทำงานร่วมกับแอพไฟล์ใน iOS และ iPadOS ในแอพรูปภาพให้แตะรูปภาพแล้วแตะ เเชร์ ไอคอนแล้วแตะ บันทึกลงในไฟล์. จากตรงนั้นคุณสามารถบันทึกรูปภาพไปยังบริการใด ๆ ที่คุณตั้งค่าไว้ในไฟล์ (เช่น iCloud Drive หรือ Google Drive) หรือบนอุปกรณ์ของคุณ

ใน iPadOS คุณสามารถดูแอพไฟล์และรูปภาพพร้อมกันใน Split View จากนั้นลากรูปภาพจากแอพหนึ่งไปยังอีกแอพหนึ่ง


วิธีเข้าถึงรูปภาพ iCloud บน Mac

เช่นเดียวกับ iOS และ iPadOS แอปพลิเคชันรูปภาพใน macOS เป็นวิธีที่เร็วที่สุดในการดูรูปภาพในรูปภาพ iCloud ภาพจะถูกเก็บไว้ในคอลเลกชันและคุณสามารถรับชมความทรงจำที่สร้างขึ้นจากภาพและวิดีโอในคอลเลกชัน

คุณสามารถลากรูปภาพจากแอพรูปภาพไปยังโฟลเดอร์ใดก็ได้บน Mac ของคุณ คุณยังสามารถวางรูปภาพลงในแอพพลิเคชั่นอื่น ๆ เช่น Microsoft Word หรือ Apple Pages

หากคุณไม่เห็นรูปภาพ iCloud Photos ของคุณในแอพพลิเคชั่นรูปภาพบน Mac ของคุณคุณอาจต้องเปิดคุณสมบัตินี้ โดยทำตามขั้นตอนต่อไปนี้:

  1. เลือก การตั้งค่าระบบ.

  2. In การตั้งค่าระบบให้เลือก Apple ID.

  3. In Apple IDในแถบด้านข้างเลือก iCloud. จากนั้นภายใต้ แอพบน Mac เครื่องนี้โดยใช้ iCloudให้เลือก ภาพถ่าย.

  4. คุณอาจได้รับแจ้งให้ลงชื่อเข้าใช้บัญชี iCloud ของคุณ คุณอาจได้รับแจ้งให้ยืนยันการตั้งค่า iCloud ของคุณ


วิธีเข้าถึง iCloud Photos จาก Windows

หากคุณต้องการเข้าถึงรูปภาพ iCloud จากอุปกรณ์ที่ใช้ Windows คุณต้องดาวน์โหลดและติดตั้ง iCloud สำหรับ Windows บนเครื่องพีซีก่อน ในการตั้งค่ารูปภาพ iCloud บนอุปกรณ์ของคุณให้ทำตามขั้นตอนต่อไปนี้:

  1. เปิด iCloud สำหรับ Windows

  2. ข้าง ภาพถ่ายให้เลือก Options.

  3. In ตัวเลือกรูปภาพให้เลือก ห้องสมุดภาพ iCloudและจากนั้นเลือก เสร็จสิ้น.

  4. เลือก ใช้.

ในการเข้าถึงรูปภาพของคุณในรูปภาพ iCloud ให้เปิด File Explorer ในบานหน้าต่างนำทางขยาย การเข้าถึงที่รวดเร็วและจากนั้นเลือก iCloud ภาพถ่าย. ในบานหน้าต่างรายละเอียด Windows แบ่งรูปภาพ iCloud ออกเป็นสามประเภท:

  • ดาวน์โหลด: นี่คือรูปภาพที่คุณถ่ายบน iPhone หรือ iPad ไฟล์เหล่านี้ควรดาวน์โหลดโดยอัตโนมัติไปยังพีซีของคุณ
  • ภาพที่ส่ง: จากที่นี่คุณสามารถอัปโหลดรูปภาพไปยังอุปกรณ์ Apple ของคุณ
  • ที่ใช้ร่วมกัน: โฟลเดอร์นี้ให้คุณเข้าถึงอัลบั้มรูปภาพที่แชร์ที่มีอยู่ใน iCloud


วิธีเข้าถึงรูปภาพ iCloud จาก Android

Apple นำเสนอแอพ iCloud บางเวอร์ชันที่ใช้เบราว์เซอร์สำหรับ Android ใช้งานได้เหมือนกับใน iOS หรือ iPadOS แม้ว่าจะมีตัวเลือกน้อยกว่า ตัวอย่างเช่นคุณสามารถแบ่งปันภาพถ่ายทางอีเมลหรือโดยการคัดลอกลิงก์

ในขณะที่เขียนมีเพียงแอพรูปภาพโน้ตค้นหา iPhone ของฉันและแอพเตือนความจำเท่านั้นที่พร้อมใช้งานจากเบราว์เซอร์มือถือ Android

ในการเข้าถึงรูปภาพ iCloud บนอุปกรณ์ Android ให้เปิดเบราว์เซอร์และไปที่ www.icloud.com ลงชื่อเข้าใช้ iCloud เมื่อได้รับแจ้งจากนั้นแตะ ภาพถ่าย.


วิธีเข้าถึงรูปภาพ iCloud จากเว็บเบราว์เซอร์

หากคุณไม่ต้องการตั้งค่า iCloud บนอุปกรณ์ของคุณหรือกำลังใช้อุปกรณ์ของผู้อื่น (รวมถึงอุปกรณ์ Chromebook) คลังรูปภาพ iCloud ของคุณจะสามารถเข้าถึงได้จากเว็บเบราว์เซอร์ ในการเข้าถึงภาพถ่ายของคุณจากเบราว์เซอร์ให้ทำตามขั้นตอนต่อไปนี้:

  1. เปิดเว็บเบราว์เซอร์

  2. ในแถบที่อยู่พิมพ์ www.icloud.comจากนั้นกด เข้าสู่.

  3. ลงชื่อเข้าใช้บัญชี iCloud ของคุณหากได้รับแจ้ง

  4. บนหน้าเว็บ iCloud เลือก ภาพถ่าย.

จากที่นี่คุณสามารถดูคลังรูปภาพ iCloud ทางออนไลน์รวมถึงวิดีโอ คุณยังสามารถอัปโหลดรูปภาพโดยเลือกไฟล์ อัพโหลด ไอคอนซึ่งมีลักษณะเหมือนลูกศรชี้ขึ้นไปบนคลาวด์