มุมมองเค้าร่างใน PowerPoint หรือ OpenOffice

มุมมองเค้าร่างแสดงข้อความทั้งหมดของสไลด์ในงานนำเสนอใน Microsoft PowerPoint และ Open Office Impress ไม่มีกราฟิกที่แสดงในมุมมองเค้าร่าง มุมมองนี้มีประโยชน์สำหรับวัตถุประสงค์ในการแก้ไขและสามารถพิมพ์เพื่อใช้เป็นเอกสารประกอบคำบรรยายสรุปได้

คำแนะนำในบทความนี้ใช้กับ PowerPoint 2019, 2016, 2013, 2010; PowerPoint for Microsoft 365 และ Open Office Impress


ดูและพิมพ์ด้วยมุมมองเค้าร่าง

เมื่อคุณต้องการดูข้อความในงานนำเสนอ PowerPoint หรือ Impress เท่านั้นให้เปิดมุมมองเค้าร่าง

  1. ไปที่ รายละเอียด.

  2. เลือก มุมมองเค้าร่าง เพื่อแสดงโครงร่างของข้อความในบานหน้าต่างสไลด์ ไม่มีการแสดงภาพกราฟิก

  3. ในการพิมพ์โครงร่างให้ไปที่ เนื้อไม่มีมัน และเลือก พิมพ์.

  4. ถัดไปเพื่อ แบบ ในหน้าจอการตั้งค่าการพิมพ์เลือก เค้าโครง จากรายการ

  5. ทำการเปลี่ยนแปลงอื่น ๆ ที่คุณต้องการในการตั้งค่าการพิมพ์และเลือก พิมพ์ เพื่อพิมพ์โครงร่าง


มุมมอง PowerPoint อื่น ๆ

PowerPoint มีตัวเลือกการดูอื่น ๆ อีกมากมาย สิ่งที่คุณเลือกขึ้นอยู่กับสิ่งที่คุณกำลังทำอยู่ในขณะนั้น นอกเหนือจากมุมมองเค้าร่างซึ่งใช้ในการสร้างโครงร่างข้อความเท่านั้น Powerpoint ยังมีมุมมองอื่น ๆ ได้แก่ :

  • ปกติ: ใช้มุมมองนี้เมื่อคุณทำงานกับสไลด์ของคุณ นี่คือจุดที่การแก้ไขสไลด์ส่วนใหญ่เกิดขึ้น ประกอบด้วยบานหน้าต่างสไลด์ทางด้านซ้ายของหน้าจอพื้นที่สไลด์ขนาดใหญ่และส่วนที่ด้านล่างเพื่อเขียนบันทึกสำหรับงานนำเสนอ เปิดและปิดบานหน้าต่างบันทึกย่อโดยเลือก หมายเหตุ ในแถบสถานะที่ด้านล่างของหน้าจอ ในการเข้าถึงมุมมองปกติไปที่ รายละเอียด และเลือก ปกติหรือเลือก ปกติ ในแถบสถานะ

  • ตัวเรียงลำดับสไลด์: จัดเรียงภาพขนาดย่อของสไลด์ในแนวนอน มุมมองนี้มีประโยชน์เมื่อคุณต้องการจัดเรียงสไลด์ใหม่หรือดูสไลด์ที่ซ่อนอยู่ ในการเข้าถึงมุมมองตัวเรียงลำดับสไลด์ให้ไปที่ รายละเอียด และเลือก ตัวเรียงลำดับสไลด์หรือเลือก ตัวเรียงลำดับสไลด์ จากแถบสถานะ

  • หน้าหมายเหตุ: แสดงเวอร์ชันย่อของแต่ละสไลด์และบันทึกย่อของผู้นำเสนอที่ป้อนที่ด้านล่างของแต่ละสไลด์ คุณสามารถพิมพ์บันทึกสำหรับผู้ชมหรือใช้สำหรับผู้นำเสนอเท่านั้น หากต้องการดูหน้าบันทึกให้ไปที่ รายละเอียด และเลือก หน้าหมายเหตุ.