วิธีใช้ Speaker Notes ใน PowerPoint

บันทึกย่อของผู้บรรยายคือบันทึกย่อที่เพิ่มลงในสไลด์งานนำเสนอ PowerPoint เพื่อเป็นข้อมูลอ้างอิงสำหรับผู้นำเสนอ บันทึกย่อในสไลด์ PowerPoint จะซ่อนอยู่ระหว่างการนำเสนอและมีเพียงคนเดียวที่นำเสนอสไลด์เท่านั้นที่มองเห็นได้ พิมพ์บันทึกย่อ PowerPoint ของคุณพร้อมด้วยรูปขนาดย่อของสไลด์ที่เหมาะสมเพื่อเก็บไว้เป็นข้อมูลอ้างอิงที่สะดวกเมื่อนำเสนอด้วยปากเปล่า

คำแนะนำในบทความนี้ใช้กับ PowerPoint 2019, 2016, 2013, 2010; PowerPoint for Microsoft 365, PowerPoint for Mac และ PowerPoint Online


วิธีเพิ่มบันทึกใน PowerPoint

ติดตามระหว่างสไลด์โชว์ของคุณโดยการเพิ่มบันทึกย่อของผู้บรรยายลงในแต่ละสไลด์ของงานนำเสนอของคุณ คุณไม่จำเป็นต้องจดทุกสิ่งที่คุณต้องการพูดเพียงแค่ใส่ข้อมูลให้เพียงพอเพื่อให้คำพูดของคุณลื่นไหล

  1. ไปที่ รายละเอียด และเลือก ปกติ. ใน PowerPoint Online ให้เปิดและปิดบานหน้าต่างบันทึกย่อโดยเลือก รายละเอียด > หมายเหตุ.

  2. ในบานหน้าต่างสไลด์ให้เลือกรูปขนาดย่อของสไลด์ที่คุณต้องการเพิ่มบันทึกย่อ

  3. วางเคอร์เซอร์ในบานหน้าต่างบันทึกย่อ ข้อความในบานหน้าต่างบันทึกย่ออ่าน คลิกเพื่อเพิ่มบันทึก.

    หากคุณไม่เห็นบานหน้าต่างบันทึกย่อให้ไปที่ รายละเอียด และเลือก หมายเหตุ. บน Mac ให้ลากแถบด้านล่างสไลด์ขึ้นเพื่อแสดงส่วนโน้ต

  4. พิมพ์หรือวางบันทึกย่อของคุณในบานหน้าต่างบันทึกย่อ

  5. บันทึกการเปลี่ยนแปลงในงานนำเสนอของคุณ


วิธีดูบันทึกย่อของคุณระหว่างการนำเสนอ

ถ้าคอมพิวเตอร์ของคุณเชื่อมต่อกับจอภาพหรือโปรเจ็กเตอร์อื่นคุณสามารถเปิดใช้ Presenter View ใน PowerPoint 2016, 2013 และ 2010 ได้

  1. ไปที่ แสดงสไลด์ และเลือก ใช้มุมมองผู้นำเสนอ.

  2. เลือกจอภาพที่คุณต้องการใช้เพื่อดูบันทึกย่อของผู้บรรยายในไฟล์ ค่าการแสดงผล กล่องโต้ตอบ วางเครื่องหมายถูกไว้ข้างๆ นี่คือจอภาพหลักของฉัน.

  3. หากมีให้เลือก จากสไลด์ปัจจุบัน, การนำเสนอสไลด์ที่กำหนดเอง, นำเสนอออนไลน์,หรือ ออกอากาศสไลด์โชว์. แต่ละมุมมองเหล่านี้จะแสดงบันทึกสไลด์โชว์ของคุณในระหว่างการนำเสนอ

PowerPoint for Mac ทำงานแตกต่างจากเวอร์ชัน Windows เล็กน้อย หากต้องการดูบันทึกย่อของคุณในระหว่างการนำเสนอให้ไปที่ แสดงสไลด์ และเลือก มุมมองผู้นำเสนอ.

PowerPoint Online ไม่สามารถเปิดงานนำเสนอในมุมมองผู้นำเสนอได้เนื่องจากไม่สามารถเชื่อมต่อกับจอภาพเพิ่มเติมได้


คำแนะนำและข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ PowerPoint Notes

มุมมองของผู้นำเสนอจะใช้งานได้ก็ต่อเมื่อคอมพิวเตอร์ของคุณเชื่อมต่อกับจอแสดงผลอื่น จุดประสงค์ของ Presenter View คือเพื่อแสดงสิ่งที่แตกต่างบนหน้าจอของคุณมากกว่าที่ผู้ชมกำลังรับชม

ขณะอยู่ในมุมมองผู้นำเสนอคุณจะเห็นสไลด์ปัจจุบันสไลด์ที่กำลังจะมาถึงและบันทึกย่อของคุณ มุมมองของผู้นำเสนอประกอบด้วยตัวจับเวลาและนาฬิกาที่แสดงว่างานนำเสนอของคุณทำงานสั้นหรือยาวเกินไปหรือไม่

ในการออกจากมุมมองผู้นำเสนอและสิ้นสุดการนำเสนอให้เลือก สิ้นสุดการนำเสนอสไลด์ ที่ด้านบนสุดของหน้าจอ หากคุณไม่เห็นตัวเลือกนั้นให้คลิกขวาที่สไลด์โชว์แล้วเลือก จบการแสดง.