รหัสข้อผิดพลาด 0x80070005 คืออะไรและจะแก้ไขได้อย่างไร

คุณอาจพบข้อผิดพลาดต่อไปนี้ใน Windows เมื่อคุณพยายามติดตั้งการอัปเดตใหม่หรือโปรแกรมใหม่:

  • การเข้าถึงถูกปฏิเสธ. รหัสข้อผิดพลาด 0x80070005

ข้อผิดพลาด 0x80070005 แทบจะไม่ได้มาพร้อมกับคำอธิบายเพิ่มเติมสำหรับสิ่งที่ผิดพลาดดังนั้นคุณต้องดำเนินการแก้ไขปัญหาเพื่อตรึงปัญหา

คำแนะนำในบทความนี้ใช้กับ Windows 10, Windows 8 และ Windows 7

รูปภาพ jhorrocks / Getty


ข้อผิดพลาด 0x80070005 คืออะไร?

ข้อผิดพลาด 0x80070005 อาจเกิดขึ้นได้เมื่อโปรแกรมที่คุณกำลังเรียกใช้พยายามเปิดไฟล์หรือรีจิสทรีของ Windows ที่คุณไม่มีสิทธิ์เข้าถึง สิ่งนี้มักเกิดขึ้นเมื่อคุณติดตั้งซอฟต์แวร์ใหม่หรืออัปเดต Windows


วิธีแก้ไขข้อผิดพลาด 0x80070005 บน Windows

ลองแก้ไขตามลำดับจนกว่าข้อผิดพลาดจะได้รับการแก้ไข:

  1. ตรวจสอบให้แน่ใจว่าซอฟต์แวร์มาจากแหล่งที่ถูกต้อง ดาวน์โหลดซอฟต์แวร์จาก บริษัท ที่เชื่อถือได้เท่านั้นและสแกนซอฟต์แวร์และไฟล์ทั้งหมดที่คุณดาวน์โหลดจากอินเทอร์เน็ตด้วยซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสเช่น Windows Defender

    ซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสสามารถตรวจหามัลแวร์ที่นักพัฒนาค้นพบเท่านั้น หากไวรัสเป็นไวรัสใหม่หรือยังไม่พบไวรัสจะไม่เรียกใช้ซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัส

  2. เข้าสู่ระบบในฐานะผู้ดูแลระบบ ออกจากระบบบัญชีของคุณและลงชื่อเข้าใช้บัญชีผู้ดูแลระบบ Windows ซึ่งมีสิทธิ์มากกว่าในการเข้าถึงข้อมูลและการลงทะเบียนจากนั้นเรียกใช้การอัปเดตอีกครั้ง บ่อยครั้งสิ่งนี้ช่วยแก้ปัญหาได้ ถ้าไม่เป็นเช่นนั้นอาจเป็นปัญหากับไฟล์หรือสื่อการติดตั้ง

  3. สแกนสื่อการติดตั้งเพื่อหามัลแวร์ หากคุณกำลังอัปโหลดซอฟต์แวร์จากแท่ง USB ฮาร์ดไดรฟ์หรืออุปกรณ์อื่นให้สแกนด้วยซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสของคุณ หากการสแกนพบมัลแวร์ให้ถอดไดรฟ์ออกทันทีและเรียกใช้การสแกนคอมพิวเตอร์ของคุณทั้งหมด

  4. อัปเดตหรือติดตั้งซอฟต์แวร์ใหม่ การอัปเดตบางอย่างอาจต้องทำงานตามลำดับที่กำหนด หากไม่มีการอัปเดตอื่น ๆ ให้ถอนการติดตั้งโปรแกรมแล้วติดตั้งใหม่

  5. ถอดอุปกรณ์ USB ทั้งหมด ปิดคอมพิวเตอร์และถอดปลั๊กไดรฟ์ USB และอุปกรณ์เสริมจากนั้นรีบูตพีซีโดยเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ที่จำเป็นเท่านั้นเพื่อดูว่าช่วยได้หรือไม่

  6. อัปเดตไดรเวอร์อุปกรณ์ เปิด Device Manager และตรวจสอบอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อสำหรับการอัปเดตไดรเวอร์ หากมีเครื่องหมายอัศเจรีย์ให้อัปเดตไดรเวอร์อุปกรณ์ Windows และลองติดตั้งใหม่

  7. ปิดการใช้งาน Windows Firewall การดาวน์โหลดอาจถูกปิดกั้นโดยไฟร์วอลล์ของคุณดังนั้นคุณอาจต้องปิดการใช้งาน Windows Firewall

    ทำได้เฉพาะกับแอปที่คุณเชื่อถือและได้รับการตรวจสอบแล้วว่าถูกต้อง

  8. ปรับแอตทริบิวต์ของไฟล์ คุณอาจไม่สามารถอัปเดตโปรแกรมได้หากถูกทำเครื่องหมายเป็นแบบอ่านอย่างเดียว ค้นหาซอฟต์แวร์ใน Windows File Explorer และคลิกขวาจากนั้นเลือก อสังหาริมทรัพย์
    . ภายใต้ General เลือก อ่านอย่างเดียว หากถูกเลือกเพื่อล้างเครื่องหมายถูกจากนั้นเลือก OK เพื่อบันทึกการเปลี่ยนแปลง

    คุณต้องเข้าสู่ระบบบัญชีผู้ดูแลระบบของคุณเพื่อเปลี่ยนคุณสมบัติของไฟล์

  9. เปลี่ยนการตั้งค่าความปลอดภัยของไฟล์ ใน อสังหาริมทรัพย์
    เมนูสำหรับโปรแกรมเลือกไฟล์ ความปลอดภัย และตรวจสอบให้แน่ใจว่าสิทธิ์การรักษาความปลอดภัยทั้งหมดที่ด้านล่างมีเครื่องหมายถูกใต้ อนุญาต. หากบางรายการถูกทำเครื่องหมายเป็น ปฏิเสธ หรือว่างให้เลือก Edit เพื่อเปลี่ยนสิทธิ์ทั้งหมดเป็น อนุญาต.

  10. รีเซ็ตสิทธิ์ด้วย SubInACL หากคุณมีปัญหากับโปรแกรม Microsoft ให้ดาวน์โหลด SubInACL และติดตั้งจากนั้นเปิด Notepad และป้อนรหัสต่อไปนี้ในไฟล์ข้อความใหม่:

    ตั้ง OSBIT = 32
    หากมีอยู่ "% ProgramFiles (x86)%" ตั้งค่า OSBIT = 64
    ตั้งค่า RUNNINGDIR =% ProgramFiles%
    IF% OSBIT% == 64 ตั้งค่า RUNNINGDIR =% ProgramFiles (x86)%
    subinacl / subkeyreg "HKEY_LOCAL_MACHINE SOFTWARE Microsoft Windows CurrentVersion Component Based Servicing" / grant = "nt service trustinstaller" = f

    เลือก บันทึกเป็น, ตั้ง บันทึกเป็นชนิด ไปยัง ไฟล์ทั้งหมดและ บันทึกเป็น reset.cmd. อย่าลืมบันทึกไว้ในที่ที่คุณสามารถค้นหาได้ง่ายจากนั้นเปิดไฟล์ในฐานะผู้ดูแลระบบ หลังจากนั้นอัปเดตโปรแกรมอีกครั้งจากนั้นลบไฟล์ cmd. ไฟล์ที่คุณสร้างขึ้น