ข้อผิดพลาด Canon B200 คืออะไรและจะแก้ไขได้อย่างไร

มันน่าหงุดหงิดเมื่อคุณต้องพิมพ์สิ่งที่สำคัญและรหัสข้อผิดพลาดจะปรากฏขึ้น หนึ่งในข้อผิดพลาดของเครื่องพิมพ์ Canon ที่น่ากลัวที่สุดคือ B200 ซึ่งสามารถบ่งบอกถึงข้อผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นกับอุปกรณ์ อย่าขยะทันทีแม้ว่า เครื่องพิมพ์มีราคาแพงและมีสองสามวิธีที่คุณสามารถลองแก้ไขข้อผิดพลาดก่อนที่คุณจะซื้อเครื่องพิมพ์ใหม่

รูปภาพ Ralf Geithe / Getty


สาเหตุของข้อผิดพลาด Canon B200

ในระดับพื้นฐานที่สุดข้อผิดพลาด B200 แสดงว่าหัวพิมพ์ผิดปกติ หัวพิมพ์เป็นส่วนที่กระจายหมึกจากตลับหมึกลงบนกระดาษซึ่งหมายความว่าเป็นส่วนที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่งของเครื่องพิมพ์ทั้งหมด เป็นที่ทราบกันดีว่าหัวพิมพ์มีปัญหาโดยเฉพาะในเครื่องพิมพ์ราคาถูก


วิธีแก้ไขข้อผิดพลาด Canon B200

มีหลายสิ่งที่คุณสามารถทำได้เพื่อพยายามแก้ไขหัวพิมพ์ที่ผิดปกติและกำจัดข้อผิดพลาด B200 ลองทำตามคำแนะนำด้านล่างนี้ก่อนที่คุณจะเปลี่ยนอุปกรณ์ทั้งหมด

  1. รีเซ็ตเครื่องพิมพ์ ถอดปลั๊กทิ้งไว้อย่างน้อย 30 นาที การรีเซ็ตเป็นเวลานานที่ดีจะช่วยให้เครื่องพิมพ์เย็นลงและคืนค่าทุกอย่างให้อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมก่อนเปิดเครื่อง

  2. ขจัดสิ่งกีดขวางใด ๆ มีความเป็นไปได้ว่ามีบางอย่างขัดขวางการเชื่อมต่อกับหัวเครื่องพิมพ์ เปิดฝาเครื่องพิมพ์และถอดหัวพิมพ์อย่างระมัดระวังจากนั้นยกออกจากอุปกรณ์ ติดตั้งใหม่และดูว่าสามารถแก้ปัญหาได้หรือไม่

    โดยปกติจะมีคันโยกที่หัวเครื่องพิมพ์ กดคันโยกเพื่อถอดหัวเครื่องพิมพ์

  3. ทำความสะอาดหัวเครื่องพิมพ์ ใช้ตัวเลือกการบำรุงรักษาของอุปกรณ์เพื่อเรียกใช้รอบการทำความสะอาด สิ่งนี้มีประโยชน์อย่างยิ่งหากหัวพิมพ์อุดตัน

  4. ทำความสะอาดหัวพิมพ์ด้วยตนเอง ใช้แอลกอฮอล์บริสุทธิ์หรือน้ำยาทำความสะอาดที่ไม่ใช่น้ำมัน บนหน้าสัมผัสสีทองของหัวพิมพ์ ใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์ถูน้ำยาทำความสะอาดลงบนหน้าสัมผัสจากนั้นปล่อยให้แห้งสนิทก่อนเชื่อมต่อใหม่

    หัวพิมพ์บอบบางมากดังนั้นควรจัดการด้วยความระมัดระวัง

  5. นำหมึกเก่าออก อาจมีหมึกที่แข็งตัวติดอยู่ด้านในหัวพิมพ์ นำไปใช้กับน้ำประปาร้อนจนกว่าน้ำจะสะอาด ซับให้แห้งด้วยกระดาษเช็ดมือจากนั้นใส่หัวกลับเข้าไปในเครื่องพิมพ์

  6. ติดตั้งไดรเวอร์เครื่องพิมพ์อีกครั้ง ค้นหาอุปกรณ์ของคุณในหน้าการสนับสนุนอย่างเป็นทางการของ Canon และปฏิบัติตามคำแนะนำในการอัปเดตไดรเวอร์

  7. ลองตลับหมึกใหม่ คาร์ทริดจ์ที่ผิดพลาดแทบจะไม่ทำให้เกิดข้อผิดพลาด B200 แต่อาจเกิดขึ้นได้ โปรดดูคู่มือผู้ใช้สำหรับขั้นตอนนี้เกี่ยวกับอุปกรณ์เฉพาะของคุณ

  8. หากวิธีการข้างต้นไม่ได้ผลแสดงว่าข้อผิดพลาด B200 น่าจะถูกต้อง ถึงเวลาเลือกซื้อเครื่องพิมพ์ใหม่

    แม้ว่าจะสามารถค้นหาชิ้นส่วนที่คุณต้องการและติดตั้งได้ แต่ค่าใช้จ่ายของหัวพิมพ์ใหม่จะเท่ากับการซื้อเครื่องพิมพ์ใหม่ทั้งหมด