ข้อผิดพลาด 0x80070570: คืออะไรและจะแก้ไขได้อย่างไร

รหัสข้อผิดพลาด 0x80070570 เป็นข้อความแสดงข้อผิดพลาดทั่วไปในคอมพิวเตอร์แล็ปท็อปและแท็บเล็ตที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows 10 อย่างไรก็ตามเป็นที่ทราบกันดีว่าปรากฏบนคอมพิวเตอร์ที่ใช้ Windows 8.1, Windows 8, Windows 7 และรุ่นเก่ากว่า นี่คือรายละเอียดของข้อผิดพลาดและวิธีจัดการกับข้อผิดพลาด


รหัสข้อผิดพลาด 0x80070570 ปรากฏขึ้นอย่างไร

ข้อความนี้มักจะปรากฏขึ้นเมื่อเกิดข้อผิดพลาดระหว่างการติดตั้งระบบปฏิบัติการ Windows ครั้งแรกหรือระหว่างการอัปเดตระบบปฏิบัติการที่ติดตั้งไว้แล้ว นอกจากนี้ยังทราบว่าข้อความแสดงข้อผิดพลาด 0x80070570 ปรากฏขึ้นขณะย้ายไฟล์จากไดรฟ์หนึ่งไปยังอีกไดรฟ์หนึ่ง

ขึ้นอยู่กับสาเหตุที่เฉพาะเจาะจงของการแจ้งเตือนข้อผิดพลาดข้อความของข้อความจะแตกต่างกันเนื่องจากโดยปกติจะอธิบายปัญหาโดยละเอียด

ตัวอย่างเช่นข้อความอาจกล่าวว่า:

  • Windows ไม่สามารถติดตั้งไฟล์ที่ต้องการได้ ไฟล์อาจเสียหายหรือสูญหาย ตรวจสอบให้แน่ใจว่ามีไฟล์ทั้งหมดที่จำเป็นสำหรับการติดตั้งและเริ่มการติดตั้งใหม่ รหัสข้อผิดพลาด: 0x80070570

ไม่ว่าเนื้อหาของการแจ้งเตือนจะพูดอะไรก็ตามมันมักจะลงท้ายด้วย:

  • รหัสข้อผิดพลาด: 0x80070570

Edouard / ครีเอทีฟคอมมอนส์ / Flickr


สาเหตุของรหัสข้อผิดพลาด 0x80070570

ลักษณะที่ปรากฏของรหัสข้อผิดพลาด 0x80070570 มักจะถูกเรียกโดยไฟล์ที่หายไปหรือเสียหาย ไดรฟ์ที่เสียหายหรือชำรุดอาจทำให้ข้อความ 0x80070570 ปรากฏขึ้นเนื่องจากอาจทำให้คอมพิวเตอร์ Windows ของคุณไม่สามารถอ่านไฟล์ที่ต้องการได้อย่างถูกต้อง

เมื่อข้อความแสดงข้อผิดพลาดปรากฏขึ้นระหว่างการติดตั้งหรืออัปเกรดระบบปฏิบัติการ Windows สาเหตุโดยทั่วไปคือไฟล์การติดตั้งที่เสียหายซึ่งอาจถูกสร้างขึ้นจากปัญหาในฝั่งเซิร์ฟเวอร์ของการดาวน์โหลดหรือการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่ไม่เสถียรหรืออ่อนแอในฝั่งของคุณ


วิธีแก้ไขข้อผิดพลาด 0x80070570

เนื่องจากสาเหตุของข้อผิดพลาด 0x80070570 อาจเป็นเรื่องยากที่จะระบุได้จึงคุ้มค่าที่จะดำเนินการแก้ไขปัญหาที่เป็นไปได้เหล่านี้ทั้งหมดจนกว่าปัญหาจะได้รับการแก้ไข

  1. รีสตาร์ทคอมพิวเตอร์ของคุณ การรีสตาร์ทคอมพิวเตอร์มักจะแก้ปัญหาเทคโนโลยีแบบสุ่มและควรเป็นสิ่งแรกที่คุณลอง

    ก่อนรีสตาร์ทคอมพิวเตอร์ให้บันทึกไฟล์ที่เปิดอยู่ทั้งหมดและออกจากแอพหรือโปรแกรมที่เปิดอยู่ ด้วยวิธีนี้คุณจะไม่สูญเสียความคืบหน้าหรือเนื้อหาใด ๆ

  2. ทำการอัปเดต Windows นอกเหนือจากการให้คุณเข้าถึงคุณลักษณะล่าสุดของ Windows และการปรับปรุงความปลอดภัยแล้วกระบวนการอัปเดต Windows ยังทำการสแกนทั้งระบบและแก้ไขข้อบกพร่องหรือข้อบกพร่องที่พบ

  3. ดาวน์โหลดการอัปเดต Windows อีกครั้ง หากข้อผิดพลาด 0x80070570 ปรากฏขึ้นในระหว่างกระบวนการอัปเดต Windows ให้รีสตาร์ทคอมพิวเตอร์และบังคับให้อัปเดต Windows ด้วยตนเอง โดยเลือก เมนู Start > การตั้งค่า > อัปเดตและความปลอดภัย > ตรวจสอบสำหรับการปรับปรุง.

    เมื่อดำเนินการอัปเดต Windows อีกครั้งหลีกเลี่ยงการใช้แอพหรือโปรแกรมที่ต้องเข้าถึงอินเทอร์เน็ตเพื่อให้การเชื่อมต่อมีความแรงที่สุดเท่าที่จะทำได้ หากคุณใช้การเชื่อมต่อแบบมิเตอร์ให้ลองเปลี่ยนไปใช้ Wi-Fi ที่เร็วขึ้นหรือการเชื่อมต่อแบบใช้สายเพื่อประสบการณ์การดาวน์โหลดที่เสถียร

  4. ลองติดตั้งแอพอีกครั้ง เช่นเดียวกับคำแนะนำข้างต้นบางครั้งการลองอัปเดตหรือติดตั้งแอป Windows 10 อีกครั้งจะได้ผลดังนั้นจึงควรลองอย่างน้อยครั้งที่สองหรือสามก่อนที่จะมองหาวิธีแก้ไขอื่น

  5. ตรวจสอบความเสียหายของดิสก์ หากคุณกำลังติดตั้งซอฟต์แวร์จากซีดีดีวีดีหรือบลูเรย์ดิสก์ให้ตรวจสอบความเสียหายหรือสิ่งสกปรกในดิสก์ ดิสก์ที่มีรอยขีดข่วนหรือสกปรกอาจทำให้ดิสก์ไดร์ฟอ่านเนื้อหาได้ยากและสามารถทริกเกอร์การแจ้งเตือน 0x80070570

    เมื่อทำความสะอาดดิสก์สกปรกให้หลีกเลี่ยงการใช้ผ้าเป็นวงกลม หากดิสก์มีรอยขีดข่วนมีหลายวิธีในการซ่อมแซมตั้งแต่การใช้ยาสีฟันหรือเปลือกกล้วยไปจนถึงการปิดด้วยเนยถั่วและขี้ผึ้ง คุณอาจต้องใช้ชุดซ่อมซีดีแบบมืออาชีพ

  6. ดาวน์โหลดไฟล์อีกครั้ง หากคุณได้รับข้อผิดพลาด 0x80070570 หลังจากเปิดไฟล์ที่คุณดาวน์โหลดมาไฟล์นั้นอาจเสียหายหรือไม่สมบูรณ์ ดาวน์โหลดอีกครั้งและตรวจสอบให้แน่ใจว่าการดาวน์โหลดเสร็จสมบูรณ์อย่างถูกต้อง

    วิธีง่ายๆในการตรวจสอบว่าไฟล์ดาวน์โหลดสมบูรณ์หรือไม่คือการตรวจสอบขนาดไฟล์ เว็บไซต์จำนวนมากระบุขนาดทั้งหมดของไฟล์ที่มีให้ดาวน์โหลด หากต้องการอ้างอิงข้ามกับไฟล์ที่ดาวน์โหลดมาให้คลิกขวาที่ไอคอนบนคอมพิวเตอร์ของคุณจากนั้นเลือก อสังหาริมทรัพย์
    .

  7. ตรวจสอบช่องทางการ บางครั้งผู้พัฒนาแอปและวิดีโอเกมจะปล่อยไฟล์การติดตั้งที่เสียหายหรืออัปโหลดไม่ถูกต้อง โดยปกติบุคคลหรือ บริษัท ที่เกี่ยวข้องจะโพสต์เกี่ยวกับเหตุการณ์เหล่านี้ในบัญชี Twitter และ Facebook อย่างเป็นทางการ หากเป็นกรณีนี้ให้รอจนกว่าไฟล์การติดตั้งคงถูกเผยแพร่

  8. ตรวจสอบข้อผิดพลาดในฮาร์ดไดรฟ์ของคุณ บางครั้งไดรฟ์ที่เสียหายอาจอยู่หลังข้อความแสดงข้อผิดพลาด 0x80070570

    ใช้วิธีนี้เพื่อสแกนไดรฟ์ในเครื่องและไดรฟ์ภายนอกหรืออุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลที่เชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ของคุณจากพอร์ต USB

  9. ขอสำเนาใหม่ หากไฟล์ถูกส่งถึงคุณจากบุคคลอื่นในอีเมลและคุณไม่สามารถเปิดได้เนื่องจากข้อความแสดงข้อผิดพลาด 0x80070570 ขอให้ผู้ส่งอัปโหลดไฟล์ไปยังอีเมลใหม่และส่งให้คุณอีกครั้ง

    ในการดำเนินการนี้ขอให้ผู้ส่งอย่าส่งอีเมลเดิมซ้ำ แต่ให้อัปโหลดไฟล์แนบซ้ำด้วยตนเอง ไฟล์น่าจะเสียหายในครั้งแรกที่อัปโหลด

  10. ออกจากแอป หากคุณมีปัญหาในการเปิดไฟล์ที่ดาวน์โหลดจากแอพเช่น WhatsApp, Telegram, Line หรือ Facebook Messenger ให้ออกจากแอพรีสตาร์ทคอมพิวเตอร์เปิดแอพและดาวน์โหลดไฟล์อีกครั้ง