รหัสข้อผิดพลาด 0x80004005 คืออะไรและจะแก้ไขได้อย่างไร

ข้อผิดพลาด 0x80004005 เป็นรหัสข้อผิดพลาดของ Windows ที่ไม่ได้ระบุประเภทหนึ่งซึ่งมักจะปรากฏเป็น "รหัสข้อผิดพลาด 0x80004005 ข้อผิดพลาดที่ไม่ระบุ" ข้อผิดพลาด 0x80004005 อาจปรากฏขึ้นเองหรือควบคู่ไปกับข้อความแสดงข้อผิดพลาดอื่น ๆ บางครั้งอาจมีข้อความเพิ่มเติมที่อาจช่วย จำกัด แหล่งที่มาของปัญหาให้แคบลง

คำแนะนำในบทความนี้ใช้กับ Windows 10, Windows 8, Windows 7, Windows Vista และ Windows XP

รูปภาพ gorodenkoff / Getty


รหัสข้อผิดพลาด 0x80004005 คืออะไร

รหัสข้อผิดพลาด 0x80004005 มักเกิดขึ้นเมื่อคุณเข้าถึงโฟลเดอร์หรือไดรฟ์ที่แชร์เมื่อคุณใช้โปรแกรมเฉพาะหรือเมื่อมีปัญหาในการติดตั้งการอัปเดต Windows สาเหตุที่พบบ่อยที่สุดของรหัสข้อผิดพลาด 0x80004005:

  • ปัญหาเกี่ยวกับ Windows Update
  • การย้ายหรือเปลี่ยนชื่อไฟล์และโฟลเดอร์
  • ปัญหาการแจ้งเตือนของ Windows
  • ปัญหาในการเปิดหรือแตกไฟล์และโฟลเดอร์ที่บีบอัด

หากคุณสังเกตเห็นข้อผิดพลาดเกิดขึ้นเมื่อคุณใช้โปรแกรมเฉพาะแสดงว่าปัญหาน่าจะเกี่ยวข้องกับซอฟต์แวร์


วิธีแก้ไข Error Code 0x80004005

ทำตามขั้นตอนเหล่านี้ตามลำดับที่แจ้งเพื่อแก้ไขปัญหารหัสข้อผิดพลาด 0x80004005:

  1. เรียกใช้ตัวแก้ไขปัญหา Windows Update ข้อผิดพลาดอาจเกิดขึ้นเมื่อ Windows Update อัตโนมัติล้มเหลวหรือเมื่อไฟล์ที่ดาวน์โหลดโดย Windows Update เสียหาย ใน Windows 7 หรือใหม่กว่าวิธีที่ง่ายที่สุดในการแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการอัปเดตของ Windows คือเรียกใช้ตัวแก้ไขปัญหาอัตโนมัติในตัว

  2. ลบทุกอย่างในโฟลเดอร์ดาวน์โหลด Windows Update หากตัวแก้ไขปัญหาอัตโนมัติไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ให้เปิด Windows File Explorer และไปที่ C: Windows SoftwareDistribution ดาวน์โหลดจากนั้นลบทุกอย่างในโฟลเดอร์

  3. เรียกใช้ Windows Update หากปัญหาเกี่ยวข้องกับ Windows Update คุณอาจต้องดาวน์โหลดและติดตั้งการอัปเดตให้เสร็จสิ้น หลังจากเรียกใช้ตัวแก้ไขปัญหาและลบไฟล์ในโฟลเดอร์ Windows Update ด้วยตนเองแล้วให้เรียกใช้ Windows Update อีกครั้ง

  4. ลบไฟล์ชั่วคราว ในบางกรณีไฟล์ชั่วคราวที่เสียหายอาจทำให้เกิดข้อผิดพลาด 0x80004005 ใช้เครื่องมือหรือพิมพ์ Windows Disk Cleanup % ชั่วคราว% ในแถบค้นหาของ Windows เพื่อค้นหาไฟล์ ชั่วคราว โฟลเดอร์และลบทุกอย่างที่อยู่ในนั้น

  5. ปิดใช้งานการแจ้งเตือนเมลของ Outlook รหัสข้อผิดพลาดอาจเกิดขึ้นได้เมื่อ Microsoft Outlook พยายามแจ้งให้คุณทราบข้อความใหม่ หากการปิดใช้งานคุณลักษณะนี้สามารถแก้ไขปัญหาได้ให้ลองเริ่ม Outlook ใน Safe Mode หากได้ผลการติดตั้งใหม่อย่างง่ายอาจช่วยแก้ปัญหาของคุณได้

  6. ปิดการใช้งาน Windows Defender ในบางกรณีซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสสามารถตรวจพบผลบวกที่ผิดพลาดในการเชื่อมต่อกับแอป Microsoft Outlook หากคุณพบรหัสข้อผิดพลาด 0x80004005 เมื่อใช้ Microsoft Outlook และการปิดใช้งานการแจ้งเตือนไม่ได้ผลการปิดซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสอาจช่วยแก้ปัญหาได้ ปิดการใช้งาน Norton Antivirus และโปรแกรมป้องกันไวรัสของ บริษัท อื่นที่คุณใช้

    การปิดใช้งานซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสทำให้ระบบเสี่ยงต่อมัลแวร์ ลองใช้โปรแกรมป้องกันไวรัสฟรีอื่น ๆ เพื่อค้นหาโปรแกรมที่ไม่ขัดแย้งกับแอปพลิเคชันที่คุณใช้

  7. ใช้โปรแกรมคลายซิปอื่น หากคุณเห็นรหัสข้อผิดพลาดเมื่อแตกหรือเปิดไฟล์บีบอัด (เช่นไฟล์. zip หรือ. rar) ให้ใช้เครื่องมือแยกไฟล์อื่น

  8. ลงทะเบียน jdscript.dll และ vbscript.dll อีกครั้ง หากคุณยังคงเห็นข้อผิดพลาด 0x80004005 หลังจากพยายามคลายซิปไฟล์ด้วยเครื่องมือการแตกไฟล์อื่น ๆ การลงทะเบียนไลบรารีลิงก์ไดนามิก (DLL) ทั้งสองนี้ใหม่อาจช่วยได้

    เปิดพรอมต์คำสั่งในฐานะผู้ดูแลระบบพิมพ์ regsvr32 jscript.dllจากนั้นกดปุ่ม เข้าสู่ สำคัญ. จากนั้นพิมพ์ regsvr32 vbscript.dll และกด เข้าสู่.

  9. เพิ่มคีย์ลงใน Windows Registry หากคุณสงสัยว่ามีข้อผิดพลาด 0x80004005 ร่วมกับการคัดลอกหรือย้ายไฟล์ให้เปิด Windows Registry Editor แล้วไปที่ HKLM SOFTWARE Microsoft Windows CurrentVersion Policies System.

    • ในระบบ 32 บิตให้สร้างไฟล์ DWORD เรียกค่ารีจิสทรี LocalAccountTokenFilterPolicy.
    • บนระบบ 64 บิตให้สร้างไฟล์ QWORD เรียกค่ารีจิสทรี LocalAccountTokenFilterPolicy.

    ในทั้งสองกรณีให้ตั้งค่าเป็น ตัวเลข 1 (เปิด) จากนั้นเลือก OK. หลังจากนั้นให้รีสตาร์ทพีซี Windows เพื่อดูว่าปัญหาได้รับการแก้ไขหรือไม่

    อย่าลบหรือเปลี่ยนแปลงอะไรในรีจิสทรีของ Windows เว้นแต่คุณจะรู้ว่าคุณกำลังทำอะไรอยู่

  10. ติดต่อฝ่ายสนับสนุน หากการแก้ไขเหล่านี้ไม่ได้ผลหรือหากคุณไม่ต้องการเปลี่ยนแปลงรีจิสทรีของ Windows โปรดติดต่อฝ่ายสนับสนุนลูกค้าสำหรับพีซี Windows ของคุณ ผู้ผลิตอาจมีแนวทางแก้ไขที่เป็นไปได้