รหัสผ่านเปิดเอกสารคืออะไร? (รหัสผ่านผู้ใช้ PDF)

รหัสผ่านเปิดเอกสารคือรหัสผ่านที่ใช้เพื่อ จำกัด การเปิดไฟล์ PDF ในทางตรงกันข้ามรหัสผ่านเจ้าของ PDF ใช้เพื่อระบุข้อ จำกัด ของเอกสารในไฟล์ PDF

แม้ว่ารหัสผ่านนี้จะเรียกว่ารหัสผ่านเปิดเอกสารใน Adobe Acrobat โปรแกรม PDF อื่น ๆ อาจอ้างถึงรหัสผ่านนี้เป็นรหัสผ่านผู้ใช้ PDF หรือรหัสผ่านเปิดเอกสาร PDF


วิธีการตั้งรหัสผ่านเปิดเอกสารใน PDF

โปรแกรมอ่าน PDF บางรุ่นอาจให้คุณป้องกันการเปิด PDF ด้วยรหัสผ่าน แต่โดยปกติแล้วจะเป็นเครื่องมือพิเศษที่มีตัวเลือก นอกจากนี้ยังมีผู้สร้าง PDF บางรายที่มีตัวเลือกในการสร้างรหัสผ่านผู้ใช้ PDF

ด้วยเครื่องมือที่สร้าง PDF โดยปกติคุณจะต้องเริ่มต้นด้วยไฟล์ที่ไม่ใช่ PDF (เนื่องจากแนวคิดคือการสร้าง PDF) ดังนั้นจึงไม่เป็นประโยชน์หากคุณต้องการเปิดเอกสาร รหัสผ่านสำหรับไฟล์. PDF ที่มีอยู่

คุณสามารถติดตั้ง Adobe Acrobat รุ่นทดลองใช้ฟรีเพื่อป้องกัน PDF ด้วยรหัสผ่านหรือแน่นอนใช้เวอร์ชันเต็มหากคุณมี ใช้ เนื้อไม่มีมัน > อสังหาริมทรัพย์
จากนั้นเมนู ความปลอดภัย เพื่อค้นหาไฟล์ วิธีการรักษาความปลอดภัย ตัวเลือก เลือก การรักษาความปลอดภัยรหัสผ่าน จากนั้นเลือกตัวเลือกในหน้าต่างใหม่ที่เรียกว่า ต้องใช้รหัสผ่านเพื่อเปิดเอกสาร. ป้อนรหัสผ่านในช่องข้อความนั้นเพื่อสร้างรหัสผ่านเปิดเอกสารสำหรับไฟล์ PDF

อีกสองตัวเลือกสำหรับการเพิ่มรหัสผ่านไปยัง PDF คือการใช้เว็บไซต์ Soda PDF หรือ Sejda ใช้งานง่ายมาก: อัปโหลดไฟล์ PDF ไปยังเว็บไซต์จากนั้นป้อนรหัสผ่านที่คุณต้องการใช้

หน้า Password Protect PDF บน Smallpdf.com เป็นเว็บไซต์ที่คล้ายกันซึ่งคุณสามารถหยุดการเปิด PDF ได้เว้นแต่จะป้อนรหัสผ่านที่คุณเลือก คุณสามารถใช้ PDF สองไฟล์ในไซต์ต่อวันโดยไม่ต้องจ่ายเงิน


วิธีถอดรหัสหรือลบรหัสผ่านเปิดเอกสาร PDF

รหัสผ่านแบบเปิดเอกสารไม่ได้ถูกแฮ็กอย่างง่ายดาย แต่มีเครื่องมือกู้คืนรหัสผ่าน PDF บางตัวที่สามารถทำได้ผ่านการโจมตีแบบดุร้ายโดยมีเวลาเพียงพอ

เว็บไซต์ Smallpdf.com เป็นตัวอย่างหนึ่ง หลังจากพยายามลบรหัสผ่านให้คุณแล้วระบบจะขอให้คุณป้อนรหัสผ่านด้วยตัวเองหากไม่สำเร็จ ไม่ว่าจะด้วยวิธีใดระบบจะลบรหัสผ่านของคุณเพื่อให้คุณสามารถดาวน์โหลดกลับไปที่คอมพิวเตอร์ของคุณและใช้เป็นไฟล์ PDF ปกติได้

เช่นเดียวกับที่คุณอ่านข้างต้น Smallpdf.com สามารถจัดการกับ PDF สองไฟล์ต่อวันสำหรับผู้ใช้ฟรี ซึ่งหมายความว่าคุณสามารถตั้งรหัสผ่านใน PDF สองไฟล์ลบรหัสผ่านของผู้ใช้ใน PDF สองไฟล์หรือใช้ทั้งสองไฟล์ร่วมกัน แต่เกี่ยวข้องกับไฟล์สองไฟล์เท่านั้นภายในแต่ละวัน

เพียงแค่ลบรหัสผ่านคุณสามารถเปิดเอกสารใน Adobe Acrobat แน่นอนว่าจะทำให้คุณป้อนรหัสผ่านก่อนที่จะก้าวต่อไปหลังจากนั้นคุณสามารถทำตามขั้นตอนเดียวกันกับที่อธิบายไว้ข้างต้นสำหรับการตั้งรหัสผ่านผู้ใช้ แต่โดยการเลือก ไม่มีความปลอดภัย แทน การรักษาความปลอดภัยรหัสผ่าน.

แม้ว่าเว็บไซต์ Soda PDF ที่กล่าวถึงข้างต้นจะใช้สำหรับการรักษาความปลอดภัย PDF แต่หน้า Soda PDF Unlock PDF ให้คุณลบรหัสผ่านได้ ไม่เหมือนกับโปรแกรมถอดรหัสรหัสผ่าน PDF คุณต้องรู้รหัสผ่าน เว็บไซต์นี้มีประโยชน์หากคุณเพียงแค่ต้องการลบการป้องกันด้วยรหัสผ่าน