ไฟล์ PPSX (มันคืออะไร & วิธีเปิดไฟล์)

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ PPSX คือไฟล์ Microsoft PowerPoint Slide Show ทำหน้าที่อัปเดต PPS ซึ่งเป็นรูปแบบที่ใช้เพื่อวัตถุประสงค์เดียวกันใน MS Office เวอร์ชัน 2007 และก่อนหน้า

ไฟล์เหล่านี้จะเปิดไปยังงานนำเสนอโดยตรงเนื่องจากมีวัตถุประสงค์เพื่อใช้ในการนำเสนอสไลด์โชว์เท่านั้น ไฟล์ PowerPoint ที่เปิดโดยตรงในโหมดแก้ไขจะถูกบันทึกด้วยนามสกุล PPTX

ไฟล์ PPSX ใช้ XML และ ZIP เพื่อจัดระเบียบและบีบอัดส่วนต่างๆของไฟล์เช่นเดียวกับรูปแบบไฟล์ DOCX และ XLSX ของ Microsoft


วิธีการเปิดไฟล์ PPSX

PowerPoint Viewer ฟรีของ Microsoft สามารถเปิดได้หากคุณต้องการเพียงแค่ดูงานนำเสนอและไม่ทำการแก้ไขใด ๆ แน่นอนว่า PowerPoint ก็ใช้งานได้เช่นกันสำหรับทั้งการดูและแก้ไขเช่นเดียวกับเครื่องมือ PowerPoint ออนไลน์ฟรีของ Microsoft

ถ้าคุณใช้ PowerPoint เวอร์ชันเก่ากว่า 2010 คุณสามารถเปิดไฟล์ PPSX ได้ก็ต่อเมื่อมีการติดตั้ง Microsoft Office Compatibility Pack

เนื่องจากไฟล์เปิดในโหมดการนำเสนอแทนที่จะเปิดขึ้นบนหน้าจอที่มีไว้สำหรับการแก้ไขคุณจึงไม่สามารถดับเบิลคลิกหรือแตะสองครั้งที่ไฟล์เพื่อแก้ไขด้วย PowerPoint ได้ แต่คุณต้องเปิดโปรแกรมก่อนแล้วจึงใช้ไฟล์ เนื้อไม่มีมัน เมนูเพื่อเรียกดูไฟล์ จากนั้นคุณสามารถแก้ไขได้เช่นเดียวกับไฟล์ PPTX หรือไฟล์ PowerPoint อื่น ๆ

WPS Office Presentation ฟรีและ LibreOffice Impress สามารถเปิดไฟล์ PPSX ได้เช่นกัน OpenOffice Impress รองรับรูปแบบนี้เช่นกัน แต่คุณอาจต้องเปิดโปรแกรมก่อนจากนั้นจึงเลือกตัวเลือก "Microsoft PowerPoint 2007 XML" เมื่อค้นหาไฟล์

แม้ว่าจะไม่ฟรี (แต่มีตัวเลือกทดลองใช้) Ability Office ก็เป็นอีกโปรแกรมหนึ่งที่รองรับรูปแบบนี้


วิธีการแปลงไฟล์ PPSX

การใช้โปรแกรมดูหรือโปรแกรมแก้ไขฟรีจากด้านบนช่วยให้คุณสามารถแปลง PPSX เป็น PPTX, PDF, SWF, GIF และรูปแบบอื่น ๆ อีกมากมาย รูปแบบเหล่านี้บางส่วนอาจเห็นได้จากไฟล์ ส่งออก ไม่ใช่เมนูปกติ บันทึกเป็น เมนู

ตัวอย่างเช่น PowerPoint สามารถส่งออกไฟล์ PPSX เป็น MP4 หรือ WMV ผ่านไฟล์ เนื้อไม่มีมัน > ส่งออก > สร้างวิดีโอ เมนู

โปรแกรมแปลงไฟล์ฟรีเป็นอีกวิธีหนึ่งที่คุณสามารถแปลงไฟล์เป็นรูปแบบใหม่ได้ สิ่งเหล่านี้มีประโยชน์หากคุณไม่มีโปรแกรมใด ๆ ที่กล่าวถึงข้างต้น Zamzar, DocsPal และ CoolUtils.com เป็นตัวแปลงออนไลน์ทั้งหมดที่สามารถบันทึกไฟล์เป็นรูปแบบเช่น PPT, DOCX, PNG และ JPG

เนื่องจากทั้งสองรูปแบบมีความคล้ายคลึงกันมากจึงอาจทำได้ง่ายเพียงแค่เปลี่ยนนามสกุลไฟล์จาก. PPSX เป็น .PPTX เพื่อให้ไฟล์เป็นไฟล์ PPTX อย่างไรก็ตามเนื่องจากการเปลี่ยนนามสกุลไฟล์ไม่สามารถแปลงไฟล์ได้จริงบางโปรแกรมอาจไม่รู้จักว่าเป็นไฟล์นำเสนอที่ถูกต้อง