ไฟล์ JOBOPTIONS (มันคืออะไรและจะเปิดอย่างไร)

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ JOBOPTIONS คือไฟล์ Adobe PDF Preset

ผลิตภัณฑ์ Adobe ใช้ไฟล์ JOBOPTIONS เพื่อกำหนดคุณสมบัติของไฟล์ PDF ที่จะสร้างขึ้น การตั้งค่าบางอย่างที่ควบคุมในไฟล์ JOBOPTIONS ได้แก่ แบบอักษรของ PDF ความละเอียดของภาพโครงร่างสีและการตั้งค่าความปลอดภัย

ผลิตภัณฑ์ Adobe เวอร์ชันเก่ากว่าบันทึก PDF ที่ตั้งไว้ล่วงหน้าเป็นไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์. PDF แทน. JOBOPTIONS


วิธีการเปิดไฟล์ JOBOPTIONS

Acrobat Distiller มีหน้าที่สร้างไฟล์ PDF และแน่นอนว่ามันสามารถเปิดและใช้ไฟล์ JOBOPTIONS ได้อย่างถูกต้อง

นอกจากนี้เนื่องจากการรองรับ PDF รวมอยู่ในโปรแกรม Adobe Creative Suite โปรแกรมใด ๆ เช่น InDesign, Illustrator, Acrobat หรือ Photoshop ก็เปิดไฟล์ JOBOPTIONS ได้เช่นกัน

ตัวอย่างเช่นใน Photoshop เปิด JOBOPTIONS ผ่านไฟล์ Edit > Adobe PDF Presets > โหลด ตัวเลือก ขั้นตอนที่คล้ายกันนี้ใช้ได้กับเครื่องมือ Adobe อื่น ๆ ลองใช้เมนูไฟล์หากคุณไม่พบในเมนูแก้ไข

ไฟล์ JOBOPTIONS เป็นไฟล์แบบข้อความเท่านั้นซึ่งหมายความว่าคุณสามารถเปิดได้ด้วยโปรแกรมแก้ไขข้อความแบบธรรมดา การใช้โปรแกรมแก้ไขเช่น Windows Notepad หรือ Notepad ++ ช่วยให้คุณดูคำแนะนำที่ไฟล์ JOBOPTIONS มีอยู่คุณจะไม่สามารถใช้ไฟล์เพื่อกำหนดการสร้าง PDF ได้

ไฟล์ JOBOPTIONS บางไฟล์มีให้ในไฟล์ ZIP ซึ่งหมายความว่าคุณต้องแตกไฟล์ออกจากที่เก็บถาวรก่อนจึงจะสามารถใช้กับผลิตภัณฑ์ Adobe ได้ หากอยู่ในรูปแบบไฟล์เก็บถาวรอื่นและคุณประสบปัญหาในการเปิดให้ลองใช้โปรแกรมคลายการบีบอัดข้อมูลเช่น 7-Zip

หากคุณพบว่าโปรแกรมในคอมพิวเตอร์ของคุณพยายามเปิดไฟล์ JOBOPTIONS แต่เป็นแอปพลิเคชันที่ไม่ถูกต้องหรือหากคุณต้องการให้โปรแกรมอื่นติดตั้งไว้เพื่อเปิดไฟล์ JOBOPTIONS คุณอาจต้องเปลี่ยนโปรแกรมเริ่มต้นหรือนามสกุลไฟล์


วิธีการแปลงไฟล์ JOBOPTIONS

Adobe InDesign เวอร์ชันเก่าใช้นามสกุลไฟล์. PDF เพื่อจัดเก็บค่าที่ตั้งไว้ล่วงหน้าของ PDF รูปแบบที่เก่ากว่านี้สามารถแปลงเป็น. JOBOPTIONS ได้หากคุณนำเข้า PDFS เป็น InDesign CS2 หรือใหม่กว่าแล้วส่งออกหรือบันทึก

ด้วยบทบาทเฉพาะของ JOBOPTIONS ไม่มีประโยชน์ที่จะพยายามแปลงเป็นรูปแบบอื่นใด


ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับไฟล์ JOBOPTIONS

ไฟล์ JOBOPTIONS ใหม่ที่คุณนำเข้าในผลิตภัณฑ์ Adobe จะถูกเก็บไว้ในโฟลเดอร์ C: ProgramData Adobe Adobe PDF อย่างน้อยก็ใน Windows เวอร์ชันใหม่กว่า

ใน Windows XP ตำแหน่งนี้คือ C: Documents and Settings All Users Application Data Adobe Adobe PDF

ใน macOS ระบบจะจัดเก็บไฟล์. JOBOPTIONS ใน / Library / Application Support / Adobe / Adobe PDF /


ยังไม่สามารถเปิดไฟล์ของคุณ?

หากไฟล์ของคุณไม่เปิดขึ้นพร้อมกับคำแนะนำจากด้านบนแสดงว่าคุณกำลังอ่านนามสกุลไฟล์ผิดและไม่มีไฟล์ JOBOPTIONS จริงๆ

หนึ่งในนามสกุลไฟล์ที่ใกล้เคียงที่สุดคือ. JOB ซึ่งสามารถใช้ได้กับทั้งไฟล์ MetaCAM Nest Job และไฟล์ Windows Task Scheduler Job ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับไฟล์ PDF หรือใช้กับโปรแกรม Adobe

หากไฟล์ของคุณมีคำต่อท้าย. JOB แทนที่จะเป็น. JOBOPTIONS อาจทำงานร่วมกับโปรแกรม Metamation หรือโปรแกรม Task Scheduler ในตัว Windows

ไฟล์ JOB ที่เกี่ยวข้องกับ Task Scheduler จะถูกเก็บไว้ใน Windows ที่ C: Windows Tasks แต่บางโปรแกรมอาจใช้นามสกุลไฟล์. JOB เพื่อวัตถุประสงค์ของตนเองเช่นเรียกใช้การสแกนไวรัสตามกำหนดเวลาหรืออัปเดตโปรแกรมอัตโนมัติและเก็บไฟล์ไว้ที่อื่น