ไฟล์ XFDF (มันคืออะไรและจะเปิดอย่างไร)

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ XFDF คือไฟล์เอกสาร Acrobat Forms ที่เก็บข้อมูลที่ไฟล์ PDF ใช้ได้เช่นเดียวกับค่าในรูปแบบต่างๆของเอกสาร ไฟล์ XFDF จะแทรกข้อมูลนั้นลงใน PDF โดยตรง

ตัวอย่างเช่นหากควรกรอกข้อมูลหลายรูปแบบใน PDF ด้วยข้อมูลของผู้ใช้ก่อนอื่นอาจนำมาจากฐานข้อมูลที่มีข้อมูลของผู้ใช้และจัดเก็บในรูปแบบ XFDF เพื่อให้ไฟล์ PDF สามารถใช้งานได้

ไฟล์ FDF คล้ายกับไฟล์ XFDF แต่ใช้ไวยากรณ์ PDF แทนการจัดรูปแบบ XML

สังเกตความแตกต่างระหว่างไฟล์ XFDF และ XFDL ดูด้านล่างของหน้านี้สำหรับนามสกุลไฟล์อื่น ๆ ที่คล้าย XFDF อย่างใกล้ชิด


วิธีการเปิดไฟล์ XFDF

ไฟล์ XFDF สามารถเปิดได้ด้วย Adobe Acrobat หรือ PDF Studio หรือฟรีด้วย Adobe Reader

หากโปรแกรมเหล่านั้นไม่มีประโยชน์ให้ลองใช้โปรแกรมแก้ไขข้อความฟรี หากไฟล์เปิดเป็นเอกสารข้อความให้ใช้โปรแกรมแก้ไขข้อความเพื่ออ่านหรือแก้ไขไฟล์ อย่างไรก็ตามแม้ว่าข้อความส่วนใหญ่จะอ่านไม่ออก แต่คุณอาจพบสิ่งที่มีประโยชน์ภายในข้อความที่อธิบายถึงรูปแบบที่อยู่ในนั้นซึ่งคุณสามารถใช้เพื่อค้นหาตัวเปิดหรือตัวแก้ไขที่เข้ากันได้สำหรับไฟล์

หากแอปพลิเคชันที่เปิดไฟล์ XFDF ไม่ใช่โปรแกรมที่คุณต้องการใช้ไฟล์ให้เลือกโปรแกรมอื่นเพื่อเปิดไฟล์เมื่อคุณดับเบิลคลิก


วิธีการแปลงไฟล์ XFDF

คุณไม่สามารถแปลงไฟล์ XFDF เป็น PDF ได้เนื่องจากทั้งสองไม่ได้มีความคล้ายคลึงกันในแง่นั้น ไฟล์ XFDF ถูกใช้โดยไฟล์ PDF แต่ไม่สามารถอยู่ในรูปแบบ PDF ได้ในทางเทคนิค

นอกจากนี้เนื่องจากไฟล์ XFDF อยู่ในรูปแบบ XML อยู่แล้วการ "แปลง" เป็น XML จึงไม่จำเป็นต้องทำ หากคุณต้องการให้ไฟล์ลงท้ายด้วยนามสกุลไฟล์. XML เพียงแค่เปลี่ยนชื่อส่วน. XFDF ของชื่อไฟล์เป็น. XML

ลอง fdf2xfdf เพื่อแปลง FDF เป็น XFDF

ในการแปลง XFDF เป็นรูปแบบอื่นคุณอาจโชคดีกับตัวแปลงไฟล์ฟรี แต่มีโอกาสที่มันไม่ควรอยู่ในรูปแบบอื่นนอกเหนือจากที่มีอยู่แล้วเนื่องจากมีประโยชน์ในบริบทของ PDF เท่านั้น

การสร้างไฟล์ XFDF หรือ FDF จาก PDF ทำได้ด้วย Acrobat ดูรายละเอียดในเอกสารวิธีใช้ของ Adobe


ยังไม่สามารถเปิดไฟล์ได้?

หากไฟล์ของคุณไม่เปิดในตอนนี้มีโอกาสดีที่คุณจะอ่านนามสกุลไฟล์ผิด ไฟล์บางไฟล์ใช้นามสกุลไฟล์ที่คล้ายกัน แต่ไม่ได้หมายความว่ารูปแบบไฟล์จะคล้ายกันทั้งหมด

XWDF เป็นตัวอย่างหนึ่งที่เป็นรูปแบบไฟล์ VooPoo Firmware Update Data ที่แม้ว่าจะมีลักษณะเกี่ยวข้องกับไฟล์ XFDF เนื่องจากนามสกุลที่คล้ายกัน แต่ก็ไม่สามารถใช้กับโปรแกรมที่กล่าวถึงข้างต้นได้

อื่น ๆ บางส่วน ได้แก่ XSD และ FDX