วิธีการแยกข้อความหรือรูปภาพจากไฟล์ PDF

ไฟล์ PDF เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการแลกเปลี่ยนไฟล์ที่จัดรูปแบบข้ามแพลตฟอร์มและระหว่างคนที่ไม่ได้ใช้ซอฟต์แวร์เดียวกัน แต่บางครั้งเราจำเป็นต้องนำข้อความหรือรูปภาพออกจากไฟล์ PDF และใช้ในหน้าเว็บเอกสารประมวลผลคำการนำเสนอ PowerPoint หรือในซอฟต์แวร์การเผยแพร่บนเดสก์ท็อป 

ขึ้นอยู่กับความต้องการของคุณและตัวเลือกการรักษาความปลอดภัยที่ตั้งไว้ใน PDF แต่ละไฟล์คุณมีหลายตัวเลือกในการแยกข้อความรูปภาพหรือทั้งสองอย่างจากไฟล์ PDF เลือกตัวเลือกที่เหมาะกับคุณที่สุด

  • ใช้ Adobe Acrobat Professional. หากคุณมี Adobe Acrobat เวอร์ชันเต็มไม่ใช่แค่ Acrobat Reader ฟรีคุณสามารถแยกรูปภาพแต่ละภาพหรือรูปภาพทั้งหมดรวมทั้งข้อความจาก PDF และส่งออกในรูปแบบต่างๆเช่น EPS, JPG และ TIFF หากต้องการดึงข้อมูลจาก PDF ใน Acrobat DC ให้เลือก เครื่องมือ > ส่งออก PDF และเลือกตัวเลือก ในการแยกข้อความให้ส่งออก PDF เป็นรูปแบบ Word หรือรูปแบบ Rich Text และเลือกจากตัวเลือกขั้นสูงต่างๆซึ่งรวมถึง:

    • เก็บข้อความต่อเนื่อง
    • คงเค้าโครงหน้าไว้
    • รวมความคิดเห็น
    • รวมรูปภาพ

  • คัดลอกและวางจาก PDF โดยใช้ Acrobat Reader. หากคุณมี Acrobat Reader คุณสามารถคัดลอกไฟล์ PDF บางส่วนไปยังคลิปบอร์ดและวางลงในโปรแกรมอื่นได้ สำหรับข้อความเพียงแค่ไฮไลต์ส่วนของข้อความใน PDF แล้วกด Ctrl + C เพื่อคัดลอก

    จากนั้นเปิดโปรแกรมประมวลผลคำเช่น Microsoft Word แล้วกด Ctrl + V เพื่อวางข้อความ ด้วยรูปภาพให้คลิกที่รูปภาพเพื่อเลือกจากนั้นคัดลอกและวางลงในโปรแกรมที่รองรับรูปภาพโดยใช้คำสั่งแป้นพิมพ์เดียวกัน

  • เปิดไฟล์ PDF ในโปรแกรมกราฟิก. เมื่อการแยกภาพเป็นเป้าหมายของคุณคุณสามารถเปิด PDF ในโปรแกรมภาพประกอบบางโปรแกรมเช่น Photoshop, CorelDRAW หรือ Adobe Illustrator เวอร์ชันใหม่กว่าและบันทึกภาพเพื่อแก้ไขและใช้ในแอปพลิเคชันการเผยแพร่บนเดสก์ท็อป

  • ใช้เครื่องมือซอฟต์แวร์แยกไฟล์ PDF ของ บริษัท อื่น. มียูทิลิตี้และปลั๊กอินแบบสแตนด์อโลนมากมายที่แปลงไฟล์ PDF เป็น HTML ในขณะที่รักษาเค้าโครงหน้าแยกและแปลงเนื้อหา PDF เป็นรูปแบบกราฟิกเวกเตอร์และแยกเนื้อหา PDF เพื่อใช้ในการประมวลผลคำการนำเสนอและซอฟต์แวร์เผยแพร่บนเดสก์ท็อป เครื่องมือเหล่านี้มีตัวเลือกที่แตกต่างกันซึ่งรวมถึงการแยก / การแปลงแบทช์ไฟล์ทั้งหมดหรือการแยกเนื้อหาบางส่วนและการสนับสนุนไฟล์หลายรูปแบบ สิ่งเหล่านี้เป็นยูทิลิตี้ที่ใช้ Windows เชิงพาณิชย์และแชร์แวร์เป็นหลัก

  • ใช้เครื่องมือแยก PDF ออนไลน์ด้วยเครื่องมือการดึงข้อมูลออนไลน์คุณไม่จำเป็นต้องดาวน์โหลดหรือติดตั้งซอฟต์แวร์ แต่ละคนสามารถสกัดได้แตกต่างกันไป ตัวอย่างเช่นเมื่อใช้ ExtractPDF.com คุณจะอัปโหลดไฟล์ที่มีขนาดไม่เกิน 14MB หรือระบุ URL ไปยัง PDF สำหรับการแยกรูปภาพข้อความหรือแบบอักษร 

  • จับภาพหน้าจอ. ก่อนที่คุณจะจับภาพหน้าจอในรูปแบบ PDF ให้ขยายภาพในหน้าต่างให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้บนหน้าจอของคุณ บนพีซีให้เลือกแถบชื่อเรื่องของหน้าต่าง PDF แล้วกด อื่น ๆ + PrtScn. บน Mac ให้กด คำสั่ง + เปลี่ยน + 4 และใช้เคอร์เซอร์ที่ปรากฏขึ้นเพื่อลากและเลือกพื้นที่ที่คุณต้องการจับภาพ