วิธีการลบบัญชี eBay ของคุณอย่างรวดเร็วและง่ายดาย

eBay มีประโยชน์มากพอ ๆ กับการล้างข้อมูลทุกอย่างในบ้านที่คุณไม่ต้องการหรือต่อรองราคาสินค้าที่ไม่ต้องการของคนอื่นบนอินเทอร์เน็ตคุณไม่จำเป็นต้องเปิดบัญชีทิ้งไว้หากคุณไม่ได้ใช้งาน การปิดบัญชี eBay ของคุณอาจจำเป็นต้องกระโดดข้ามห่วงเล็กน้อย แต่จะไม่เจ็บปวดเลยหากคุณทำตามขั้นตอนเหล่านี้

มีบางสิ่งที่ควรพิจารณาก่อน


จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อฉันลบบัญชี eBay ของฉัน

การลบบัญชี eBay ของคุณอาจไม่เกิดขึ้นทันทีเมื่อคุณเริ่มดำเนินการ แต่จะเป็นขั้นตอนถาวรหากคุณทำตามขั้นตอนดังกล่าว คุณจะไม่สามารถซื้อหรือขายบนไซต์ได้อีกต่อไปคุณจะสูญเสียความคิดเห็นทั้งหมดของคุณและคุณจะสูญเสียประวัติการซื้อและการขายของคุณ - ข้อมูลที่เป็นประโยชน์หากคุณลืมว่าคุณซื้ออะไรเมื่อใดหรือที่ไหนหรือจากใคร .


วิธีลบบัญชี eBay

คุณสามารถปิดใช้งานบัญชีผู้ขาย eBay ของคุณได้โดยการลบตัวเลือกการชำระเงินอัตโนมัติและยกเลิกการสมัครใช้งาน eBay ที่คุณมีอยู่ แต่ถ้าคุณยินดีที่จะทิ้งประวัติบัญชีทั้งหมดของคุณและทุกอย่างที่มีต่อไปนี้คือวิธีการลบบัญชี eBay ของคุณดังนั้นคุณ สามารถเริ่มต้นใหม่หรือไม่กลับมาอีกเลย

ก่อนที่คุณจะเริ่มกระบวนการปิดบัญชีคุณจะต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าทุกอย่างเป็นไปตามลำดับ ตรวจสอบสิ่งเหล่านี้ก่อน:

  • คุณไม่มียอดคงค้างกับผู้ซื้อผู้ขายหรือตัวไซต์เอง ต้องชำระค่าธรรมเนียมทั้งหมดและยอดเงินของคุณจะต้องเป็นศูนย์ก่อนที่คุณจะสามารถปิดบัญชีได้

  • คุณต้องไม่มีการระงับหรือข้อ จำกัด ที่ยังไม่ได้แก้ไข

  • คุณไม่สามารถประมูลสินค้าใด ๆ ได้ หากคุณเป็นเช่นนั้นให้ยกเลิกการเสนอราคาเหล่านั้นหรือรอให้การประมูลสิ้นสุดลงก่อนที่จะลบบัญชี eBay ของคุณ

หากคุณทำเครื่องหมายในช่องเหล่านั้นทั้งหมดคุณก็พร้อมที่จะลบบัญชี eBay ของคุณ มีขั้นตอนไม่กี่ขั้นตอนในการปฏิบัติตาม แต่ไม่ซับซ้อน

  1. ไปที่หน้าแรกของ eBay และลงชื่อเข้าใช้บัญชีของคุณ

  2. ไปที่ อีเบย์ของฉันจากนั้นเลือก ลงชื่อเข้าใช้ แถบ

  3. เลือก ปิดบัญชีของฉัน ลิงค์จากด้านขวามือ

  4. จากนั้นคุณจะเข้าสู่หน้าความช่วยเหลือซึ่งจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อห้ามไม่ให้คุณทำตามด้วยการลบของคุณ หากคุณพร้อมที่จะลบบัญชีของคุณแล้วให้ทำตามคำแนะนำด้านล่าง

    หากมีบางสิ่งรบกวนคุณเกี่ยวกับ eBay หรือบัญชีของคุณคุณอาจต้องพิจารณาตัวเลือกอนุญาโตตุลาการ

  5. ภายใต้ การปิดบัญชี eBay ของคุณ หัวเรื่องอ่านขั้นตอนต่างๆเพื่อให้แน่ใจว่าคุณมีคุณสมบัติตรงตามข้อกำหนด เมื่อพร้อมแล้วให้เลือกสีน้ำเงิน ส่งคำขอปิดบัญชีของคุณ ข้อความ

  6. จากนั้นคุณจะถูกขอให้ยืนยันว่าเหตุใดคุณจึงต้องการปิดบัญชีของคุณ ใช้เมนูแบบเลื่อนลงเพื่อเลือกเหตุผลของคุณและหากได้รับแจ้งให้เลือกเหตุผลโดยละเอียดเพิ่มเติม

  7. เลือกสีน้ำเงิน ต่อ ปุ่ม

  8. eBay จะให้ความช่วยเหลือแก่คุณในการพยายามบรรเทาปัญหาโดยไม่ต้องปิดบัญชีของคุณ หากคุณตั้งใจแน่วแน่ให้ยึดปืนของคุณและเลือก ไม่โปรดปิดบัญชีของฉัน จากเมนูแบบเลื่อนลงจากนั้นเลือก ต่อ อีกครั้ง

  9. อ่านข้อมูลเกี่ยวกับการปิดบัญชีของคุณในหน้าสุดท้าย เมื่อพร้อมแล้วให้ทำเครื่องหมายในช่องเพื่อยืนยันว่าคุณได้อ่านทุกอย่างแล้วและเลือก ต่อ เป็นครั้งสุดท้าย

จากนั้นคำขอปิดบัญชีของคุณจะถูกส่งไปยัง eBay คุณควรได้รับอีเมลยืนยันเรื่องนี้ภายใน 24 ชั่วโมงเพื่อยืนยันการรับ หากคุณไม่ได้ใช้บัญชีในช่วง 60 วันที่ผ่านมาสำหรับการซื้อหรือขายใด ๆ การปิดบัญชีจะเกิดขึ้นภายใน 30 วัน หากคุณใช้งานบัญชีเร็ว ๆ นี้บัญชีจะยังคงเปิดเป็นเวลา 60 วัน

คุณสามารถเปลี่ยนใจเมื่อใดก็ได้ในช่วงระยะเวลาผ่อนผันนั้น แต่เมื่อหมดเวลาบัญชีจะถูกลบ ณ จุดนั้นหากคุณต้องการเริ่มใช้งาน eBay อีกครั้งคุณจะต้องสร้างบัญชีใหม่