วิธีการแทรกและระบายสีโมเดล 3 มิติใน Paint 3D

Paint 3D ค่อนข้างตรงไปตรงมาเมื่อพูดถึงการเปิดภาพและเครื่องมือวาดภาพสามารถเข้าถึงได้ง่ายและปรับแต่งได้ง่ายก่อนใช้งาน

เมื่อคุณแทรกรูปภาพไม่ว่าจะเป็นภาพถ่าย 2 มิติหรือโมเดล 3 มิติคุณจะได้รับความยืดหยุ่นในการใช้งานทันทีกับผืนผ้าใบปัจจุบันที่คุณเปิดอยู่แล้ว ซึ่งแตกต่างจากการเปิดไฟล์ตามปกติซึ่งจะเริ่มต้นด้วยผืนผ้าใบใหม่ที่แยกจากกัน

เมื่อคุณมีวัตถุที่ต้องการบนผืนผ้าใบแล้วคุณสามารถใช้แปรงในตัวและอุปกรณ์วาดภาพอื่น ๆ เพื่อระบายสีลงบนโมเดลของคุณได้โดยตรง

คุณสามารถแทรกภาพ 2 มิติที่คุณต้องการแปลงเป็น 3 มิติ (หรือยังคงอยู่ในรูปแบบ 2 มิติ) รวมทั้งแทรกโมเดล 3 มิติที่สร้างไว้แล้วจากคอมพิวเตอร์ของคุณเองหรือจากไลบรารี 3 มิติ


แทรกภาพ 2D หรือ 3D ในเครื่อง

  1. เข้า เมนู ปุ่มทางด้านซ้ายบนของ Paint 3D

  2. เลือก สิ่งที่ใส่เข้าไป.

  3. เลือกไฟล์ที่คุณต้องการนำเข้าสู่ผืนผ้าใบที่คุณเปิดอยู่

    คุณสามารถนำเข้าไฟล์ได้หลายประเภททั้งรูปภาพ 2 มิติเช่น PNG, JPG, JFIF, GIF, TIF / TIFF และไฟล์ ICO รวมถึง 3MF, FBX, STL, PLY, OBJ, GLB และโมเดล 3 มิติอื่น ๆ

  4. เลือก จุดเปิด.


แทรกโมเดล 3 มิติออนไลน์

  1. เลือก ไลบรารี 3D จากเมนูด้านบนใน Paint 3D

  2. ค้นหาหรือเรียกดูวัตถุที่คุณต้องการใช้

  3. เลือกเพื่อนำเข้าสู่ผืนผ้าใบของคุณทันที

วิธีการระบายสีโมเดลใน Paint 3D

แปรงและตัวเลือกที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมีอยู่ใน แปรง ที่ด้านบนสุดของโปรแกรม นี่คือวิธีการวาดภาพไม่ว่าคุณจะเติมเต็มเส้นของภาพ 2 มิติหรือเพิ่มสีสันให้กับวัตถุ 3 มิติที่คุณสร้างขึ้น

เลือกเครื่องมือที่ถูกต้องตามวัตถุประสงค์ที่คุณต้องการ นี่คือคำอธิบายของแต่ละข้อที่อาจช่วยให้คุณเลือกสิ่งที่เหมาะสมกับสถานการณ์ของคุณ:

  • Marker: เครื่องหมายมีเส้นขีดสม่ำเสมอทุกที่ที่ใช้และมีรูปลักษณ์ที่ดูสะอาดตา คล้ายกับเครื่องมือปากกาพิกเซลยกเว้นว่ามันจะไล่ส่วนของสีออกเป็นพิกเซลใกล้เคียงเพื่อให้ได้วิธีที่นุ่มนวลขึ้น พิกเซลข้างเคียงที่อยู่ไกลเกินเอื้อมจะมีสีจาง ๆ
  • ปากกาประดิษฐ์ตัวอักษร: เครื่องมือนี้ใช้งานได้เหมือนกับที่คุณคาดหวังให้ปากกาประดิษฐ์ตัวอักษรใช้งานได้ เอฟเฟกต์ของมันก็เหมือนกับปากกามาร์กเกอร์ยกเว้นว่าความหนาของสโตรกจะเปลี่ยนไปเมื่อคุณเร่งความเร็วและชะลอการเคลื่อนที่ของปากกา
  • แปรงน้ำมัน: เครื่องมือแปรงทาน้ำมันให้รูปลักษณ์ของแปรงที่แท้จริง มันมีเอฟเฟกต์พิกเซลที่ "หนากว่า" และซ่อนภาพพื้นหลังได้มากกว่าเครื่องหมาย
  • สีน้ำ: ใช้พู่กันสีน้ำหากคุณต้องการเอฟเฟกต์ที่สีควรจางลงในบางพื้นที่ แต่เข้มกว่าส่วนอื่น ๆ การทำให้สีของแปรงสีน้ำเข้มขึ้นทำได้ง่ายมากเพียงแค่ปัดทับบริเวณเดียวกันมากกว่าหนึ่งครั้ง คล้ายกับเครื่องมือกระป๋องสเปรย์ยกเว้นว่าขอบจะไม่นิ่มเท่า
  • ปากกาพิกเซล: ปากกาพิกเซลมีลักษณะเกือบจะเหมือนกันกับปากกามาร์กเกอร์ยกเว้นว่าจะไม่เหมือนกับปากกามาร์กเกอร์โดยจะให้สีทั้งหมดของทุกพิกเซลที่มาถึง สิ่งนี้จะสร้างรูปลักษณ์ที่สม่ำเสมอมากโดยไม่มีเลือดออกแม้แต่เล็กน้อยในพิกเซลอื่น ๆ ซึ่งส่งผลให้เกิดขอบแข็ง แต่ยังช่วยให้ทาสีถัดจากเส้นทึบได้ง่ายขึ้น
  • ดินสอ: ดินสอเหมาะสำหรับการมองด้วยมือเปล่าเนื่องจากมีระยะห่างระหว่าง 5px ถึง 10px เท่านั้น
  • ยางลบ: ยางลบแม้จะมีชื่อ แต่ก็ไม่ได้ลบสิ่งที่คุณวาดไว้แล้วเพื่อให้บางส่วนของแบบจำลองกลับสู่สถานะก่อนหน้า (ใช้ ประวัติขององค์กร สำหรับการที่). แต่จะลบการปรับแต่งทั้งหมดบนโมเดลในขณะที่ยังคงวัตถุไว้เหมือนเดิมซึ่งมีประโยชน์สำหรับการเริ่มต้นใหม่โดยไม่ต้องมีการออกแบบหรือสีใด ๆ
  • ดินสอ: ดินสอสีทำให้ดูเป็นปุยเกือบเปียก ขอบจะคล้ายกับเครื่องหมายในพิกเซลที่อยู่ใกล้เคียงซึ่งมีความทึบแสงบางส่วน แต่จะแตกต่างกันภายในเส้นเนื่องจากแม้แต่จุดกึ่งกลางของเส้นขีดก็ยังไม่ได้รับสีอย่างสมบูรณ์
  • กระป๋องสเปรย์: เครื่องมือนี้คล้ายกับพู่กันสีน้ำมากยกเว้นว่าคุณสามารถกดค้างไว้ในที่เดียวเพื่อเติมสีให้เต็มพื้นที่ได้เหมือนกับกระป๋องสเปรย์จริง ขอบนุ่มเหมือนเครื่องหมาย
  • ใส่: เครื่องมือเติมเป็นวิธีที่รวดเร็วในการเติมพื้นที่ด้วยสี ปรับการตั้งค่าความคลาดเคลื่อนเพื่อกำหนดว่าภาพควรมีสีมากเพียงใด ค่าที่น้อยกว่าเช่น 0% จะเติมพิกเซลเพียงไม่กี่พิกเซลรอบ ๆ จุดที่คุณเลือกในขณะที่ค่าที่ใหญ่กว่าเช่น 5% สามารถเติมพื้นที่เล็ก ๆ เช่นวงกลมและ 100% จะเปลี่ยนสีของวัตถุทั้งหมด

เมื่อคุณซูมภาพ 3 มิติขึ้นไปส่วนต่างๆของภาพจะถูกซ่อนหรือไม่สามารถเข้าถึงได้ง่าย ใช้ปุ่มหมุนแกน y ที่ด้านล่างของวัตถุเพื่อไปยังพื้นที่ต่างๆที่คุณวาดได้

ความอดทนและความทึบ

ทุกเครื่องมือยกเว้น Fill ช่วยให้คุณสามารถปรับความหนาของแปรงเพื่อให้คุณสามารถควบคุมจำนวนพิกเซลที่ควรจะเป็นสีพร้อมกันได้ บางรายการให้คุณเลือกพื้นที่ขนาดเล็กถึง 1px เพื่อระบายสีในแต่ละจังหวะ

Opacity อธิบายระดับความโปร่งใสของเครื่องมือโดยที่ 0 เปอร์เซ็นต์มีความโปร่งใสอย่างสมบูรณ์ ตัวอย่างเช่นหากตั้งค่าความทึบของเครื่องหมายเป็น 10 เปอร์เซ็นต์จะมีแสงมากในขณะที่ 100 เปอร์เซ็นต์จะแสดงสีทั้งหมด

เอฟเฟกต์เคลือบเงาและโลหะ

เครื่องมือศิลปะทุกชิ้นใน Paint 3D สามารถมีเอฟเฟกต์พื้นผิวด้านเงาโลหะหมองคล้ำหรือโลหะขัดเงาได้

ตัวเลือกโลหะมีประโยชน์สำหรับสิ่งต่างๆเช่นรูปลักษณ์ที่เป็นสนิมหรือทองแดง Matte ให้เอฟเฟกต์สีที่สม่ำเสมอในขณะที่เนื้อกลอสจะเข้มขึ้นเล็กน้อยและทำให้ดูเป็นประกาย

การเลือกสี

ที่เมนูด้านข้างใต้ตัวเลือกพื้นผิวเป็นที่ที่คุณเลือกสีที่ควรใช้เครื่องมือ Paint 3D

เลือกสีที่เลือกไว้ล่วงหน้าจากเมนู 18 หรือเลือกสีปัจจุบันชั่วคราวโดยเลือกแถบสี จากนั้นกำหนดสีด้วยค่า RGB หรือฐานสิบหก

ใช้เครื่องมือ eyedropper เพื่อเลือกสีจากผ้าใบ นี่เป็นวิธีง่ายๆในการวาดสีเดียวกับที่มีอยู่แล้วในโมเดลเมื่อคุณไม่แน่ใจว่าใช้สีใด

หากต้องการสร้างสีที่กำหนดเองเพื่อใช้ในภายหลังให้เลือก เพิ่มสี. คุณสามารถสร้างได้ถึงหก