Microsoft Paint 3D คืออะไร

Paint 3D เป็นโปรแกรมฟรีจาก Microsoft ที่มีทั้งเครื่องมือศิลปะขั้นพื้นฐานและขั้นสูงและมีให้บริการเฉพาะใน Windows 10 เท่านั้นไม่เพียง แต่คุณสามารถใช้แปรงรูปร่างข้อความและเอฟเฟกต์เพื่อสร้างงานศิลปะ 2 มิติที่ไม่เหมือนใคร แต่คุณยังสามารถสร้างวัตถุ 3 มิติได้อีกด้วย และแม้แต่รีมิกซ์โมเดลที่สร้างโดยผู้ใช้ Paint 3D คนอื่น ๆ

เครื่องมือ Paint 3D สามารถเข้าถึงได้ง่ายสำหรับผู้ใช้ทุกระดับประสบการณ์ (กล่าวคือคุณไม่จำเป็นต้องเป็นผู้เชี่ยวชาญในการออกแบบ 3 มิติเพื่อที่จะรู้วิธีใช้ Paint 3D) นอกจากนี้มันยังทำงานได้อย่างสมบูรณ์แบบในฐานะโปรแกรม 2D และทำงานได้เหมือนกับโปรแกรม Paint แบบคลาสสิกเพียง แต่มีคุณสมบัติขั้นสูงและอินเทอร์เฟซผู้ใช้ที่อัปเดตแล้วเท่านั้น แอปพลิเคชัน Paint 3D ทำหน้าที่แทนโปรแกรม Paint รุ่นเก่า


วิธีดาวน์โหลด Paint 3D

แอปพลิเคชัน Paint 3D พร้อมใช้งานบนระบบปฏิบัติการ Windows 10 สำหรับพีซีและ Surface Hub เท่านั้น หากคุณมีอย่างใดอย่างหนึ่งคุณสามารถดาวน์โหลด Windows 10 ได้อย่างง่ายดายหากคุณยังไม่มี

ดาวน์โหลด Paint 3D แล้วเลือก ได้รับ เพื่อเปิด Microsoft Store จากนั้นเลือก ได้รับ อีกครั้งเพื่อดาวน์โหลดและติดตั้ง Paint 3D คุณสามารถเปิดโปรแกรมจากเมนูเริ่มโดยค้นหา ทาสี 3d.

มีโปรแกรมซอฟต์แวร์ 3D ฟรีอื่น ๆ ที่คุณสามารถดาวน์โหลดได้หากคุณไม่มี Windows 10 หรือแม้แต่ Windows OS


คุณสมบัติ Microsoft Paint 3D

Paint 3D ใช้คุณสมบัติมากมายที่พบในแอป Paint ดั้งเดิม แต่ยังรวมการหมุนของตัวเองไว้ในโปรแกรมโดยเฉพาะอย่างยิ่งความสามารถในการสร้างวัตถุ 3 มิติ

นี่คือคุณสมบัติบางอย่างที่คุณสามารถพบได้ใน Paint 3D:

  • เครื่องมือศิลปะมากมาย: ปากกามาร์กเกอร์ปากกาประดิษฐ์ตัวอักษรแปรงน้ำมันแปรงสีน้ำดินสอยางลบดินสอสีปากกาพิกเซลกระป๋องสเปรย์และเครื่องมือเติม สีใดก็ได้ที่คุณต้องการและแต่ละสีมีตัวเลือกของตัวเองเช่นการเลือกความหนาและความทึบของเส้น
  • โมเดลพื้นฐานรวมอยู่ด้วยซึ่งคุณสามารถนำเข้าสู่ผืนผ้าใบได้โดยตรงเช่นผู้ชายผู้หญิงสุนัขแมวและปลา อย่างไรก็ตามคุณสามารถดาวน์โหลดโมเดล 3 มิติเพิ่มเติมลงในโปรเจ็กต์ของคุณได้โดยตรงจากชุมชน Remix 3D
  • สามารถสุ่มตัวอย่างสีได้จากเครื่องมือ Eyedropper เพื่อให้เลือกได้ง่ายตามสีที่มีอยู่บนผืนผ้าใบและคุณยังสามารถเลือกด้วยตนเองได้โดยป้อนค่าฐานสิบหกของสี
  • Paint 3D มีเครื่องมือครอบตัดเพื่อตัดแต่งรูปภาพ
  • ซอฟต์แวร์ช่วยให้คุณสามารถแทรกสติกเกอร์พื้นผิวและรูปร่างที่สามารถปลูกลงบนโมเดล 3 มิติได้โดยตรง คุณยังสามารถสร้างสติกเกอร์ Paint 3D ของคุณเองจากไฟล์ภาพ
  • วัตถุ 2 มิติสามารถ "แปลง" เป็นวัตถุ 3 มิติได้โดยใช้เครื่องมือในตัวเท่านั้น
  • ในโหมด 3 มิติตำแหน่งของแสงสามารถปรับแต่งได้ผ่านเครื่องมือ Light wheel ที่ใช้งานง่าย
  • สามารถใช้ทั้งข้อความ 2D และ 3D ใน Paint 3D
  • รองรับเอฟเฟกต์หลายอย่างเพื่อเปลี่ยนฉากผ้าใบทั้งหมดอย่างรวดเร็วเช่นเอฟเฟกต์ดินน้ำสเตรตัสและทอฟฟี่
  • Paint 3D รองรับการพลิกภาพในแนวตั้งหรือแนวนอนอย่างรวดเร็วรวมทั้งหมุนภาพเข้าที่และเคลื่อนย้ายผ่านพื้นที่ 3 มิติ
  • ขนาดผ้าใบทั้งหมดสามารถปรับขนาดได้ตามเปอร์เซ็นต์สำหรับการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วหรือตามพิกเซลสำหรับการเปลี่ยนแปลงที่เฉพาะเจาะจง
  • คุณสามารถเปิดไฟล์ภาพปกติใน Paint 3D เช่น PNG และ JPG แต่ยังรวมถึงไฟล์ 3MF, FBX, STL, PLY, OBJ และ GLB
  • สามารถบันทึกภาพเป็นรูปแบบ 2D รูปแบบ 3D และอัปโหลดไปยัง Remix 3D ได้ เมื่ออยู่ใน Remix 3D แล้วคุณสามารถแชร์งานออกแบบของคุณผ่าน Facebook และไซต์โซเชียลมีเดียอื่น ๆ
  • คุณสามารถเลื่อนดูประวัติของกระบวนการแก้ไขเพื่อทำการเปลี่ยนแปลงได้ตลอดจนส่งออกการเปลี่ยนแปลงที่บันทึกไว้เป็นวิดีโอ MP4 เพื่อแสดงสิ่งที่เกี่ยวข้องในช่วงชีวิตของโครงการ

เกิดอะไรขึ้นกับ Microsoft Paint

Microsoft Paint เป็นโปรแกรมแก้ไขกราฟิกที่ไม่ใช่ 3D ซึ่งรวมอยู่ใน Windows ตั้งแต่ Windows 1.0 ซึ่งเปิดตัวในปี 1985 โปรแกรมที่เป็นสัญลักษณ์นี้ใช้โปรแกรมของ ZSoft ที่เรียกว่า PC Paintbrush รองรับเครื่องมือแก้ไขภาพพื้นฐานและอุปกรณ์วาดภาพ

Microsoft Paint ยังไม่ได้ถูกลบออกจาก Windows 10 แต่ได้รับสถานะ "คิดค่าเสื่อมราคา" ในช่วงกลางปี ​​2017 ซึ่งหมายความว่า Microsoft จะไม่ได้รับการดูแลอีกต่อไปและอาจจะถูกลบออกในการอัปเดต Windows 10 ในอนาคต

คุณสามารถเปิดโปรแกรม Paint แบบคลาสสิกใน Windows 10 ได้โดยค้นหา ทาสี ในเมนูเริ่มหรือโดยการเรียกใช้ไฟล์ mspaint คำสั่งในกล่องโต้ตอบเรียกใช้หรือพร้อมรับคำสั่ง