วิธีการแมปไดรฟ์เครือข่ายบนเครื่อง Mac

เป็นเรื่องปกติที่จะแมปไดรฟ์เครือข่ายบนคอมพิวเตอร์ Mac หรือ Windows ในสภาพแวดล้อมขององค์กร แต่คุณสามารถตั้งค่าหนึ่งในสภาพแวดล้อมภายในบ้านที่มีอุปกรณ์หลายเครื่องที่ต้องการเข้าถึงข้อมูลเดียวกันได้

คำแนะนำในบทความนี้แสดงวิธีการแม็พไดรฟ์เครือข่ายบน macOS แม้ว่าขั้นตอนอาจแตกต่างกันเล็กน้อยตามเวอร์ชันของ macOS ที่คุณใช้ แต่โดยทั่วไปแล้วควรจะเหมือนกันในทุกเวอร์ชันของ OS


วิธีการแมปไดรฟ์เครือข่ายบน Mac

แทนที่จะดาวน์โหลดหรือคัดลอกข้อมูลเดียวกันไปยังอุปกรณ์ทั้งหมดของคุณคุณจะบันทึกข้อมูลนี้ไว้ในโฟลเดอร์เดียวจากนั้นแชร์โฟลเดอร์นี้กับอุปกรณ์อื่น เมื่อคุณแชร์ตำแหน่งของข้อมูลนี้ผ่านเส้นทาง UNC แล้วคุณสามารถแมปไดรฟ์เครือข่ายกับอุปกรณ์ทั้งหมดของคุณด้วยขั้นตอนง่ายๆ

  1. ยิง Finder.

  2. คลิก Go > เชื่อมต่อกับเซิร์ฟเวอร์

  3. ป้อนเส้นทางสำหรับไดรฟ์เครือข่ายที่คุณต้องการแมปแล้วคลิก ตัวแทน.

  4. หากคุณได้รับแจ้งให้ยืนยันคลิก ตัวแทน.

    บัญชีที่ไม่มีสิทธิ์เข้าถึงไฟล์ / โฟลเดอร์นี้จะไม่สามารถสร้างการเชื่อมต่อกับไดรฟ์เครือข่ายได้

  5. เมื่อแมปไดรฟ์เครือข่ายแล้วไดรฟ์จะปรากฏใต้เดสก์ท็อปของคุณเป็นไดรฟ์ที่ติดตั้งหรือภายใต้เมนู Locations ของคุณในหน้าต่าง Finder

    เนื่องจากไดรฟ์ที่แมปแสดงเป็นไดรฟ์ที่ติดตั้งบนอุปกรณ์ macOS ของคุณคุณจึงสามารถตัดการเชื่อมต่อจากไดรฟ์เหล่านี้ได้โดยการถอดไดรฟ์ออก


วิธีติดตั้งไดรฟ์เครือข่ายโดยอัตโนมัติบน macOS

หากคุณต้องการให้แน่ใจว่าไดรฟ์ที่แมปไว้ก่อนหน้านี้ยังคงอยู่หลังจากรีบูตคุณต้องเปิดใช้งานการติดตั้งอัตโนมัติผ่านรายการเข้าสู่ระบบภายใต้การตั้งค่าบัญชีผู้ใช้ของคุณ

  1. คลิก โลโก้ Apple > การตั้งค่าระบบ.

  2. คลิก ผู้ใช้และกลุ่ม.

  3. เลือกชื่อผู้ใช้ที่เข้าถึงไดรฟ์เครือข่าย

  4. เลือก เข้าสู่ระบบรายการ แถบ

  5. ไปที่รายการที่คุณต้องการเพิ่ม คลิกหนึ่งครั้งเพื่อเลือกจากนั้นคลิก เพิ่ม.