คุณสามารถรับ Microsoft IE สำหรับ iPhone หรือ iPad ได้หรือไม่

ไม่ว่าคุณจะชอบ Safari, Chrome, Firefox หรืออย่างอื่นคุณจะต้องใช้เว็บเบราว์เซอร์ที่คุณชื่นชอบบนอุปกรณ์ทุกเครื่องของคุณ แต่จะเกิดอะไรขึ้นถ้าเว็บเบราว์เซอร์ที่คุณชื่นชอบคือ Microsoft Internet Explorer (หรือที่รู้จักกันในชื่อย่อ IE) IE ทำงานได้ดีบนคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อป (เว้นแต่คุณจะใช้ Mac IE ไม่มีอยู่ใน Mac มาหลายปีแล้ว) หากคุณใช้อุปกรณ์ iOS ด้วยคุณจะต้องมีวิธีแก้ปัญหาเพื่อรับ IE สำหรับ iPhone หรือ iPad

เครดิตภาพ iPhone: Apple; เครดิตโลโก้ IE: Microsoft


Internet Explorer บน iPhone หรือ iPad? ไม่

คำตอบสั้น ๆ คือไม่ ไม่มี IE สำหรับ iPhone หรือ iPad หากคุณรัก Internet Explorer หรือจำเป็นต้องใช้ในการทำงานจะไม่มี IE สำหรับ iOS มีสาเหตุสำคัญสองประการสำหรับสิ่งนี้:

  • Microsoft หยุดสร้าง Internet Explorer สำหรับ Mac ในปี 2006 หาก บริษัท ไม่พัฒนา IE สำหรับ Mac ดูเหมือนว่าไม่น่าเป็นไปได้ที่ Microsoft จะนำ IE มาสู่ iPhone ในทันใด
  • Microsoft ไม่ได้สร้าง IE สำหรับระบบปฏิบัติการใด ๆ อีกต่อไป บริษัท เลิกใช้ Internet Explorer ทั้งหมดในปี 2015 และแทนที่ด้วยเบราว์เซอร์ใหม่ชื่อ Edge

แล้ว Microsoft Edge Browser ล่ะ? ใช่

แม้ว่า IE จะไม่พร้อมใช้งานสำหรับ iOS แต่คุณสามารถเปลี่ยนไปใช้ Microsoft Edge ได้ Microsoft เปิดตัวเบราว์เซอร์ Edge เวอร์ชันสำหรับ iPhone และ iPad คุณสามารถดาวน์โหลด Microsoft Edge ได้จาก App Store

Edge มีอยู่ในแพลตฟอร์มอื่นมาระยะหนึ่งก่อนที่ Microsoft จะนำมาสู่ iOS ด้วยเหตุนี้ดูเหมือนว่า Edge จะไม่มีวันมาถึง iPhone แต่จากนั้น Microsoft ก็เปิดตัว iOS เวอร์ชันต้นปี 2018 ซึ่งเป็นข่าวดีสำหรับแฟน ๆ Edge

นอกเหนือจากการใช้ Edge แล้วยังมีวิธีอื่น ๆ อีกสองสามวิธีในการใช้เบราว์เซอร์ของ Microsoft บน iPhone หรือ iPad


เปลี่ยนตัวแทนผู้ใช้ของคุณ

คุณอาจหลอกบางเว็บไซต์ที่ต้องใช้ IE ให้คิดว่ามันทำงานบน iPhone ของคุณได้โดยเปลี่ยนตัวแทนผู้ใช้ของคุณ ตัวแทนผู้ใช้เป็นโค้ดส่วนหนึ่งที่เบราว์เซอร์ใช้เพื่อระบุตัวตนของแต่ละเว็บไซต์ที่คุณเยี่ยมชม เมื่อคุณตั้งค่าตัวแทนผู้ใช้ของคุณเป็น Safari บน iOS (ค่าเริ่มต้นสำหรับ iPhone และ iPads) เบราว์เซอร์ของคุณจะบอกไซต์ว่านั่นคือสิ่งที่เป็นเมื่อคุณเยี่ยมชมไซต์

หากอุปกรณ์ iOS ของคุณถูกเจลเบรคคุณสามารถคว้าแอปการเปลี่ยน User-agent จาก Cydia ได้ (แต่อย่าลืมว่าการเจลเบรคมีข้อเสีย) ด้วยแอปเหล่านี้คุณสามารถทำให้ Safari บอกเว็บไซต์ว่าเป็นเบราว์เซอร์ที่แตกต่างกันมากมายรวมถึง IE ในบางกรณีอาจเพียงพอที่จะนำคุณเข้าสู่ไซต์เฉพาะของ IE ที่คุณต้องการ

หากไซต์ที่คุณพยายามเยี่ยมชมต้องใช้ IE เนื่องจากใช้เทคโนโลยีที่ Internet Explorer รองรับเท่านั้นแอปเหล่านี้จะไม่เพียงพอ พวกเขาเปลี่ยนแปลงเฉพาะสิ่งที่ Safari ดูเหมือนไม่ใช่เทคโนโลยีพื้นฐานที่มีอยู่ในตัว


ใช้ Remote Desktop

อีกวิธีหนึ่งในการใช้ IE บน iOS คือโปรแกรมเดสก์ท็อประยะไกล โปรแกรมเดสก์ท็อประยะไกลช่วยให้คุณสามารถเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่บ้านหรือที่ทำงานผ่านอินเทอร์เน็ตโดยใช้ iPhone หรือ iPad ของคุณ เมื่อคุณทำเช่นนั้นคุณจะสามารถเข้าถึงไฟล์และโปรแกรมทั้งหมดบนคอมพิวเตอร์เครื่องนั้นรวมถึง Internet Explorer หากคุณติดตั้งไว้ที่นั่น

การใช้เดสก์ท็อประยะไกลไม่ใช่สำหรับทุกคน ประการหนึ่งเนื่องจากคุณต้องสตรีมข้อมูลจากคอมพิวเตอร์ระยะไกลไปยังอุปกรณ์ iOS ของคุณจึงช้ากว่าการใช้แอปเนทีฟที่ติดตั้งบน iPhone ของคุณ อีกประการหนึ่งไม่ใช่สิ่งที่ผู้ใช้ทั่วไปจะสามารถใช้ได้ ต้องใช้ทักษะทางเทคนิคหรือแผนกไอทีขององค์กรเพื่อช่วยคุณกำหนดค่า

อย่างไรก็ตามหากคุณต้องการถ่ายภาพให้ค้นหาแอป Citrix หรือ VNC ที่ App Store


เบราว์เซอร์ทางเลือกสำหรับ iPhone และ iPad

หากคุณไม่เห็นด้วยกับการใช้ Safari บน iPhone หรือ iPad ของคุณคุณสามารถลองใช้ Chrome ได้ตลอดเวลาซึ่งดาวน์โหลดได้ฟรีจาก App Store

ไม่ชอบ Chrome ใช่ไหม มีเบราว์เซอร์ทางเลือกมากมายสำหรับ iPhone และ iPad ซึ่งหลายตัวมีคุณสมบัติที่ไม่มีใน Safari หรือ Chrome บางทีหนึ่งในนั้นอาจจะเป็นที่ชื่นชอบของคุณมากกว่า