วิธีตอบกลับอีเมล Craigslist

เมื่อคุณใช้ Craigslist เพื่อขายหรือซื้อสินค้าคุณจะสื่อสารโดยการส่งอีเมลไปยังบุคคลอื่นในการทำธุรกรรม แต่เพื่อปกป้องความเป็นส่วนตัวของผู้ซื้อและผู้ขาย Craigslist จะซ่อนที่อยู่อีเมลไว้ แม้จะมีระบบรักษาความปลอดภัยนี้คุณอาจต้องใช้ความระมัดระวังเพิ่มเติมเมื่อตอบกลับอีเมลจากบริการ


วิธีการติดต่อใครบางคนใน Craigslist ทำงานอย่างไร

Craigslist ให้ที่อยู่อีเมล "ปก" ที่จะส่งต่อไปยังที่อยู่อีเมลจริงของผู้รับ Craigslist เท่านั้นที่รู้ที่อยู่อีเมลจริงของทั้งสองฝ่าย ด้วยวิธีนี้หากคนใดคนหนึ่งที่เกี่ยวข้องกลายเป็นคนไม่น่าไว้วางใจแสดงว่าพวกเขาไม่มีที่อยู่อีเมลของบุคคลอื่น เมื่อซื้อหรือขายสินค้าบน Craigslist คุณสื่อสารผ่านเว็บไซต์โดยใช้การส่งต่ออีเมลสองทางนี้


วิธีติดต่อใครสักคนใน Craigslist

เมื่อคุณตอบกลับโพสต์ (นั่นคือมีคนขายสินค้าที่คุณต้องการซื้อ) คุณจะเห็นที่อยู่ที่ดูเหมือนว่า: [email protected]

Craigslist ช่วยให้คุณสามารถคัดลอกและวางที่อยู่อีเมลนี้ลงในแอปพลิเคชันอีเมลที่คุณเปิดขึ้นเองหรือคุณสามารถคลิกลิงก์ใดลิงก์หนึ่งที่มีให้เพื่อเปิดบัญชีอีเมลของคุณได้อย่างง่ายดาย


สิ่งที่ส่งเมื่อคุณส่งอีเมลถึงใครบางคนใน Craigslist

เมื่อคุณได้รับอีเมลที่ตอบกลับโฆษณาคุณจะเห็นที่อยู่ในลักษณะ: [email protected] แม้ว่าคุณจะใช้โปรแกรมอีเมลปกติตามปกติ แต่ที่อยู่อีเมลดังกล่าวจะซ่อนที่อยู่อีเมลจริงของผู้ส่ง (เช่น [email protected])

เมื่อโพสต์โฆษณาให้ใช้ที่อยู่อีเมล Craigslist proxy ทุกครั้ง นอกจากนี้ให้ใช้เฉพาะชื่อของคุณในฟิลด์ชื่อผู้ติดต่อ


ปกป้องความเป็นส่วนตัวของคุณ

โปรดทราบว่าเมื่อคุณสื่อสารโดยใช้ที่อยู่อีเมลพร็อกซีชื่อจริงของคุณจะยังคงปรากฏอยู่เช่นเดียวกับข้อมูลลายเซ็นเช่นชื่อ บริษัท หมายเลขโทรศัพท์ ฯลฯ หากคุณกังวลเกี่ยวกับความเป็นส่วนตัวของคุณให้พิจารณาใช้ตัวเลือกอื่น ที่อยู่อีเมลเช่นที่อยู่ Gmail ที่คุณใช้เพื่อซื้อสินค้า


คำแนะนำด้านความปลอดภัยอื่น ๆ

เหตุผลส่วนหนึ่งที่ Craigslist ใช้ระบบอีเมลคือการป้องกันการหลอกลวงและการเผยแพร่ข้อมูลส่วนตัวของคุณ แต่ก็ทำได้มากเท่านั้น ดำเนินการในส่วนของคุณโดยจำไว้ว่าอย่าคลิกลิงก์ภายในอีเมลใด ๆ ที่คุณได้รับเว้นแต่คุณจะไว้วางใจผู้ส่ง ทราบว่าอีเมลสามารถกำหนดให้ดูเหมือนว่ามาจากผู้ส่งรายใดรายหนึ่ง (เช่น Craigslist) หากมีข้อสงสัยโปรดติดต่อผู้ส่งก่อนทุกครั้งเพื่อยืนยันความถูกต้อง

นอกจากนี้เมื่อคุณติดต่อกับผู้ซื้อหรือผู้ขายคุณอาจต้องการแลกเปลี่ยนหมายเลขโทรศัพท์มือถือเพื่อให้คุณสามารถส่งข้อความเพื่อทำธุรกรรมได้ง่ายขึ้น ในขณะที่ผู้ใช้ Craigslist ส่วนใหญ่เชื่อถือได้ แต่ให้ใช้สัญชาตญาณว่าคุณต้องการนำเสนอข้อมูลนี้หรือไม่ นอกจากนี้อย่าลืมใช้นิสัยการรักษาความปลอดภัยส่วนบุคคลเช่นการประชุมในสถานที่สาธารณะที่เป็นกลางเช่นที่จอดรถร้านกาแฟหรือร้านขายของชำ