วิธีตั้งค่าบัญชี Facebook และรักษาความปลอดภัยโปรไฟล์ของคุณ

Facebook เป็นเครือข่ายสังคมออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกโดยมีผู้ใช้งานหลายพันล้านคน ไม่ว่าคุณจะเพิ่งเริ่มใช้ Facebook หรือต้องการเพิ่มความสวยงามให้กับโปรไฟล์ของคุณมีคุณสมบัติไทม์ไลน์และการตั้งค่าความเป็นส่วนตัวมากมาย

หากคุณสมัครบัญชี Facebook ใหม่คุณจะต้องระบุหมายเลขโทรศัพท์ที่ถูกต้อง Facebook จะส่งรหัสยืนยันให้คุณทางข้อความซึ่งคุณจะต้องเข้าสู่ Facebook เพื่อเสร็จสิ้นขั้นตอนการสมัคร คุณสามารถมีบัญชี Facebook หลายบัญชีที่เชื่อมโยงกับหมายเลขโทรศัพท์เดียวกัน

คุณสามารถตั้งค่าไทม์ไลน์โปรไฟล์ของคุณได้ทั้งจากเว็บและจากแอพ Facebook สำหรับ iOS และ Android คำแนะนำต่อไปนี้รวมถึงขั้นตอนสำหรับทั้งสองอย่างโดยใช้ภาพหน้าจอจากเวอร์ชันแอป iOS

ผู้ใช้แอป Android ควรทำตามได้โดยไม่มีปัญหาแม้ว่าอาจจะมีข้อแตกต่างเล็กน้อย ตัวอย่างเช่นในขณะที่เมนูหลักมีตัวเลือกเหมือนกันในทั้งสองแอปบน iOS อยู่ที่ด้านล่างของหน้าจอและบน Android จะอยู่ด้านบน


วิธีเพิ่มรูปภาพโปรไฟล์ Facebook

  1. ลงชื่อเข้าใช้ Facebook

  2. ไปที่โปรไฟล์ของคุณโดยเลือก ชื่อของคุณ บนเว็บหรือแตะไฟล์ ไอคอนโปรไฟล์ ในเมนูแอพ

  3. คลิกหรือกดปุ่ม รูปโปรไฟล์กลมโต เพื่ออัปโหลด

    บนเว็บหน้าต่างจะปรากฏขึ้นซึ่งคุณสามารถเลือกได้ + อัปโหลดรูปภาพ เพื่อเลือกไฟล์ภาพจากคอมพิวเตอร์ของคุณ ในแอพเมนูจะเลื่อนขึ้นมาในตำแหน่งที่คุณสามารถแตะได้ เลือกรูปโปรไฟล์หรือวิดีโอ เพื่อเลือกรูปภาพจากอุปกรณ์ของคุณ

    หากคุณใช้แอปนี้คุณอาจต้องเลือก ช่วยให้การเข้าถึง เพื่ออนุญาตให้ Facebook เข้าถึงรูปภาพในอุปกรณ์ของคุณ

  4. เลือก รูปภาพที่คุณต้องการใช้ แล้วถ้าคุณต้องการให้กด Edit ปุ่มครอบตัดหรือเพิ่มเฟรมเพื่อปรับแต่งรูปลักษณ์ จากนั้นตี บันทึก.

    เลือก ทำให้ชั่วคราว เพื่อทำให้รูปภาพนี้เป็นรูปโปรไฟล์ของคุณเพียงหนึ่งชั่วโมงหนึ่งวันหนึ่งสัปดาห์หรือตามกรอบเวลาที่กำหนดเอง

  5. เลือกรูปโปรไฟล์ใหม่ของคุณจากโปรไฟล์เพื่อดู (คุณจะต้องแตะ ดูรูปโปรไฟล์ บนแอพ) จากนั้นคลิกหรือแตะไฟล์ โลก ไอคอนใต้ชื่อของคุณเพื่อปรับแต่งการเปิดเผย คุณสามารถเลือก เพื่อน, เพื่อนยกเว้น ..., เพื่อน ของเพื่อนหรือ เพื่อนที่เฉพาะเจาะจง.


วิธีเพิ่มรูปภาพหน้าปก Facebook

  1. บนโปรไฟล์ของคุณบนเว็บใช้เคอร์เซอร์ของคุณเพื่อวางเมาส์เหนือด้านขวาบนแล้วเลือก เพิ่ม / อัปเดตรูปภาพหน้าปก. บนแอพให้แตะ Edit ที่ด้านล่างขวาของพื้นที่รูปภาพปก

  2. บนเว็บให้เลือก อัพโหลดรูปภาพ จากรายการแบบเลื่อนลงเพื่อเลือกไฟล์ภาพจากคอมพิวเตอร์ของคุณ บนแอพให้แตะ เลือกรูปโปรไฟล์หรือวิดีโอ จากเมนูที่เลื่อนขึ้น

    หากคุณไม่มีรูปภาพสำหรับรูปภาพปกให้คลิกหรือแตะ เลือกอาร์ตเวิร์ค เพื่อดูไลบรารีรูปภาพปกของ Facebook คุณยังสามารถเลือก สร้างคอลลาจ เพื่อรวมรูปภาพของคุณหลาย ๆ ภาพเข้าด้วยกัน

  3. ใช้เคอร์เซอร์ (เว็บ) หรือนิ้วของคุณ (แอพ) เพื่อ ลากรูปภาพขึ้นหรือลง ในพื้นที่รูปภาพปกให้จัดกึ่งกลางตามที่คุณต้องการ จากนั้นตี บันทึกการเปลี่ยนแปลง.

    รูปภาพปก Facebook ที่เหมาะควรมีขนาด 820 x 312 พิกเซลสำหรับการดูบนคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปและ 640 x 360 พิกเซลสำหรับการดูบนแอพมือถือ

  4. คุณไม่สามารถปรับแต่งการเปิดเผยรูปภาพปกได้เนื่องจากรูปภาพปกเป็นแบบสาธารณะเสมอ ดังนั้นใช้รูปภาพที่คุณไม่คิดจะแชร์กับคนทั้งโลกหรือลบทิ้ง บนเว็บไปที่: อัปเดตรูปภาพปก > ลบ ... > ยืนยัน. บนแอพให้แตะ Edit > สามจุด > ลบรูปภาพ.


วิธีเพิ่มข้อมูลโปรไฟล์ในบัญชี Facebook

  1. ไปที่โปรไฟล์ของคุณแล้วเลือก แก้ไขโปรไฟล์.

  2. คลิกข้างใน แก้ไขช่องชีวภาพ บนเว็บหรือแตะ เพิ่ม ด้านล่าง Edit Bio บนแอปเพื่อพิมพ์ประวัติสั้น ๆ ที่จะปรากฏใต้ชื่อของคุณในโปรไฟล์ของคุณ

    ประวัติของคุณมีได้สูงสุด 101 อักขระ

  3. หากคุณอยู่ในแอพให้แตะ Edit ในส่วนรายละเอียดเพื่อเพิ่มข้อมูลอย่างรวดเร็วเช่นที่คุณอาศัยอยู่สถานที่ทำงานการศึกษาบ้านเกิดสถานะความสัมพันธ์และอื่น ๆ

    วิธีนี้เป็นตัวเลือกเฉพาะแอปที่เร็วกว่าหากคุณไม่ต้องการไปจนถึงขั้นตอนที่หก

  4. บนเว็บและแอพไปที่ แก้ไขรายการแนะนำ เพื่อสร้างตารางภาพขนาดย่อที่มีรูปภาพมากถึงเก้าภาพ

  5. บนแอพคุณสามารถแตะ เพิ่ม ใต้ส่วนเพจที่คุณจัดการเพื่อเพิ่มเพจ Facebook ที่คุณมีบทบาทผู้ดูแลระบบ

    ดูเหมือนว่าตัวเลือกนี้จะไม่มีในเวอร์ชันเว็บ

  6. บนเว็บและแอปให้กด แก้ไขข้อมูลเกี่ยวกับของคุณ เพื่อไปที่หน้าเกี่ยวกับของคุณและเพิ่มข้อมูลสำหรับแต่ละส่วน เมื่อเพิ่มแล้วคุณสามารถใช้ไฟล์ Edit ปุ่ม (เว็บ) หรือ ไอคอนดินสอ (แอป) เพื่อปรับแต่งการมองเห็น


รักษาความปลอดภัยบัญชี Facebook ของคุณและจัดการความเป็นส่วนตัว

  1. บนเว็บให้เลือกลูกศรลงที่มุมขวาบนตามด้วย การตั้งค่า จากรายการแบบเลื่อนลง บนแอพเลือกไฟล์ ไอคอนเมนู จากเมนูหลักเลื่อนรายการลงแล้วแตะ การตั้งค่าและความเป็นส่วนตัว.

  2. บนเว็บให้เลือก ความปลอดภัยและการเข้าสู่ระบบ ในแถบด้านข้างทางซ้ายเพื่อตั้งค่าการรับรองความถูกต้องด้วยสองปัจจัยและใช้มาตรการป้องกันความปลอดภัยเพิ่มเติม จากนั้นเลือก ความเป็นส่วนตัว ในแถบด้านข้างทางซ้ายเพื่อตั้งค่าการเปิดเผยสำหรับกิจกรรมของคุณและวิธีที่ผู้อื่นพบคุณหรือติดต่อคุณโดยเลือก Edit ข้างแต่ละตัวเลือก

  3. บนแอพให้เลือก การตั้งค่า จากนั้นแตะตัวเลือกใดก็ได้ในส่วนความปลอดภัยเพื่อรักษาความปลอดภัยให้บัญชีของคุณ ทำเช่นเดียวกันในส่วนความเป็นส่วนตัวเพื่อเปลี่ยนความเป็นส่วนตัวหรือการเปิดเผยข้อมูลบางอย่าง

เมื่อคุณโพสต์การอัปเดตสถานะให้คลิกหรือแตะ ปุ่มการมองเห็น ในตัวปรับปรุงสถานะเพื่อระบุว่าใครสามารถมองเห็นได้ หากคุณไม่ต้องการให้เป็นสาธารณะให้เลือก เพื่อน, เพื่อนยกเว้น ..., ฉันเท่านั้น หรือแม้แต่รายชื่อเพื่อนที่กำหนดเอง