วิธีติดตั้ง Android บนพีซีของคุณโดยไม่ต้องใช้โปรแกรมจำลอง

เป็นไปได้ที่จะติดตั้ง Android บนพีซีโดยไม่ต้องใช้โปรแกรมจำลอง เรียนรู้วิธีเรียกใช้แอป Android และเข้าถึงระบบปฏิบัติการมือถือเวอร์ชันเต็มบน Windows

คำแนะนำในบทความนี้ใช้กับเดสก์ท็อปและแล็ปท็อปที่ใช้ Windows 10, 8 และ 7


ทำไมต้องติดตั้ง Android บนพีซี?

หากคุณไม่มีอุปกรณ์ Android แสดงว่าคุณกำลังพลาดแอพนับล้านใน Google Play Store แม้ว่าคุณจะมีสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตที่เล่นเกม Android อยู่แล้ว แต่คุณอาจต้องการเล่นเกมเหล่านี้บนพีซีของคุณ

มีหลายวิธีในการเรียกใช้แอป Android บนคอมพิวเตอร์ของคุณ ตัวอย่างเช่น Android SDK มาพร้อมกับโปรแกรมจำลอง Android สำหรับการดีบักแอปและ BlueStacks เป็นเครื่องเสมือนบนคลาวด์ที่ปรับแต่งแอป Android สำหรับเดสก์ท็อป อย่างไรก็ตามหากคุณต้องการเข้าถึง Android เวอร์ชันเต็มโดยไม่ต้องใช้อีมูเลเตอร์ทางออกที่ดีที่สุดของคุณคือ Phoenix OS


Phoenix OS คืออะไร?

Phoenix OS เป็นระบบปฏิบัติการที่ใช้ Android 7 (Nougat) ที่ออกแบบมาให้ทำงานบนคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปและแล็ปท็อป หากคุณติดตั้งลงในฮาร์ดไดรฟ์คุณจะมีตัวเลือกให้บูตเข้าสู่ Phoenix OS ทุกครั้งที่คุณเปิดคอมพิวเตอร์ หรือคุณสามารถบันทึกลงในแฟลชไดรฟ์ USB เพื่อใช้กับคอมพิวเตอร์เครื่องใดก็ได้

ก่อนที่คุณจะสามารถติดตั้ง Phoenix OS คุณต้องดาวน์โหลดโปรแกรมติดตั้งสำหรับระบบปฏิบัติการของคุณก่อน ผู้ใช้ Windows สามารถดาวน์โหลดไฟล์ EXE ได้ แต่ผู้ใช้ Mac ต้องดาวน์โหลดไฟล์ ISO และเบิร์นลงในแฟลชไดรฟ์ก่อนจึงจะสามารถเปิดตัวติดตั้งได้ คุณต้องทำการเปลี่ยนแปลงการตั้งค่า BIOS ของระบบของคุณด้วย

ในการเรียกใช้ Phoenix OS คอมพิวเตอร์ของคุณต้องใช้ CPU Intel x86 series


วิธีติดตั้ง Android Phoenix OS บนเครื่อง PC

ในการเริ่มต้นติดตั้ง Android บนพีซีของคุณโดยใช้ Phoenix OS ให้ทำตามขั้นตอนต่อไปนี้:

  1. ดาวน์โหลดโปรแกรมติดตั้ง Phoenix OS สำหรับระบบปฏิบัติการของคุณ

  2. เปิดโปรแกรมติดตั้งและเลือก ติดตั้ง.

    ในการติดตั้ง Phoenix OS บนไดรฟ์ USB ให้เลือก สร้าง U-Disk.

  3. เลือกฮาร์ดไดรฟ์ที่คุณต้องการติดตั้งระบบปฏิบัติการจากนั้นเลือก ต่อไป.

  4. เลือกจำนวนพื้นที่ที่คุณต้องการสำรองในฮาร์ดไดรฟ์สำหรับ Phoenix OS จากนั้นเลือก ติดตั้ง.

    ตัวเลือกนี้กำหนดขนาดของแอปที่คุณสามารถเรียกใช้ดังนั้นคุณควรตั้งค่าให้สูงที่สุด

  5. ตอนนี้ Phoenix OS ได้รับการติดตั้งแล้ว แต่คุณอาจได้รับการแจ้งเตือนว่าคุณต้องปิดการใช้งาน Secure Boot

วิธีปิดการใช้งาน Secure Boot สำหรับ Phoenix OS

Windows มีคุณลักษณะด้านความปลอดภัยในตัวซึ่งจะป้องกันไม่ให้ Phoenix OS ทำงานเมื่อเริ่มต้นระบบ วิธีปิดใช้งานคุณสมบัติการบูตแบบปลอดภัยนั้นขึ้นอยู่กับเมนบอร์ดและ Windows รุ่นของคุณ เว็บไซต์สนับสนุนของ Microsoft มีคำแนะนำโดยละเอียดสำหรับการปิดใช้งานการบูตแบบปลอดภัยสำหรับระบบต่างๆ


ใช้ Phoenix OS เพื่อรันแอพ Android บนพีซี

เมื่อใดก็ตามที่คุณเริ่มคอมพิวเตอร์คุณสามารถเลือกโหลด Windows หรือ Phoenix OS ได้ คุณยังสามารถเลือกทางลัดบนเดสก์ท็อปของคุณเพื่อเปิด Phoenix OS ในครั้งแรกที่คุณเริ่มต้น Phoenix คุณจะต้องเลือกภาษา (ค่าเริ่มต้นคือภาษาจีน) และตั้งค่าเหมือนกับที่คุณใช้กับอุปกรณ์ Android

Phoenix OS ไม่เสถียรเสมอไปดังนั้นหากโหลดไม่สำเร็จในครั้งแรกอาจใช้งานได้หากคุณลองอีกครั้ง

อินเทอร์เฟซ Phoenix OS มีลักษณะคล้ายกับ Windows แต่ทำงานเหมือน Android หากใช้แล็ปท็อปคุณอาจต้องใช้เมาส์ภายนอกเนื่องจาก Phoenix OS ไม่สามารถใช้งานได้กับแทร็กแพดทั้งหมด หากคอมพิวเตอร์ของคุณมีหน้าจอสัมผัสคุณสามารถนำทางอินเทอร์เฟซได้เช่นเดียวกับในสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต

Phoenix OS มาพร้อมกับ Google Play ที่โหลดไว้ล่วงหน้าดังนั้นคุณสามารถดาวน์โหลดแอปได้โดยตรงจาก Google คุณยังสามารถไซด์โหลดแอปโดยใช้ไฟล์ APK เลือกไฟล์ เมนู ไอคอนที่มุมล่างซ้ายของเดสก์ท็อปเพื่อดูแอปของคุณ