ใช้ iTunes Libraries หลายเครื่องบนคอมพิวเตอร์เครื่องเดียว

เป็นไปได้ที่จะมีไลบรารี iTunes หลายรายการพร้อมเนื้อหาแยกกันในคอมพิวเตอร์เครื่องเดียว คุณสมบัติที่ไม่ค่อยมีใครรู้จักนี้ช่วยให้คุณสามารถแยกเพลงภาพยนตร์และแอพของผู้คนหลายคนออกจากกันและช่วยให้คุณสามารถซิงค์ iPods, iPhone หรือ iPad หลายเครื่องเข้ากับคอมพิวเตอร์เครื่องเดียวโดยไม่ได้รับเพลงของคนอื่นบนอุปกรณ์ของคุณโดยไม่ได้ตั้งใจ ตัวเลือกอื่น ๆ ได้แก่ การใช้เพลย์ลิสต์และบัญชีผู้ใช้หลายบัญชี

คำแนะนำเหล่านี้ใช้กับ iTunes 9.2 ขึ้นไป


วิธีสร้างไลบรารี iTunes หลายรายการ

การมีคลัง iTunes หลายเครื่องนั้นคล้ายกับการมีคอมพิวเตอร์สองเครื่องแยกกันโดยแต่ละเครื่องจะมี iTunes ไลบรารีแยกจากกันโดยสิ้นเชิง: เพลงภาพยนตร์หรือแอพที่คุณเพิ่มลงในไลบรารีหนึ่งจะไม่ปรากฏในอีกไลบรารีเว้นแต่คุณจะคัดลอกไฟล์ไปที่นั้น

ในการสร้างไลบรารี iTunes หลายรายการบนคอมพิวเตอร์ของคุณให้ทำตามขั้นตอนเหล่านี้:

  1. ออกจาก iTunes หากกำลังทำงานอยู่

  2. กด ตัวเลือก คีย์ (บน Mac) หรือ เปลี่ยน (บน Windows) และคลิกไอคอน iTunes เพื่อเปิดโปรแกรม

  3. ปล่อยปุ่มเมื่อ เลือกคลัง iTunes หน้าต่างจะปรากฏขึ้นจากนั้นเลือก สร้างห้องสมุด.

  4. ตัว Vortex Indicator ได้ถูกนำเสนอลงในนิตยสาร บันทึกเป็น กล่องข้อความป้อนชื่อไลบรารี iTunes ใหม่

    ตั้งชื่อไลบรารีใหม่ที่แตกต่างจากไลบรารีหรือไลบรารีที่มีอยู่เพื่อให้ง่ายต่อการค้นหาไลบรารี

  5. เลือก ที่ไหน เมนูแบบเลื่อนลงและเลือกโฟลเดอร์ที่คุณต้องการจัดเก็บไลบรารีใหม่บนคอมพิวเตอร์ของคุณ

    อาจเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดในการสร้างไลบรารีใหม่ในโฟลเดอร์ Music / My Music ที่มีอยู่เพื่อให้เนื้อหาของทุกคนอยู่ในที่เดียวกัน

  6. เลือก บันทึก เพื่อสร้างไลบรารีใหม่

  7. iTunes จะเปิดขึ้นโดยใช้ไลบรารีที่สร้างขึ้นใหม่ คุณสามารถเพิ่มเนื้อหาใหม่ได้


วิธีใช้ iTunes หลายไลบรารี

เมื่อคุณสร้างไลบรารี iTunes หลายไลบรารีแล้ววิธีการสลับระหว่างไลบรารีมีดังนี้

  1. กด ตัวเลือก คีย์ (บน Mac) หรือ เปลี่ยน (บน Windows) จากนั้นเปิด iTunes

  2. ตัว Vortex Indicator ได้ถูกนำเสนอลงในนิตยสาร เลือกคลัง iTunes เลือก เลือกห้องสมุด.

  3. หน้าต่างอื่นจะปรากฏขึ้นโดยมีค่าเริ่มต้นเป็นโฟลเดอร์เพลง / เพลงของฉัน หากคุณเก็บไลบรารี iTunes อื่นไว้ที่อื่นให้นำทางผ่านคอมพิวเตอร์ไปยังตำแหน่งของไลบรารีใหม่ เลือกโฟลเดอร์สำหรับไลบรารีใหม่แล้วเลือก จุดเปิด.

    คุณไม่จำเป็นต้องเลือกอะไรในโฟลเดอร์

  4. iTunes จะเปิดขึ้นโดยใช้ไลบรารีที่คุณเลือก


วิธีจัดการ iPod / iPhone หลายเครื่องด้วยคลัง iTunes หลายเครื่อง

การใช้เทคนิคนี้ทำให้คนสองคนขึ้นไปที่ใช้คอมพิวเตอร์เครื่องเดียวกันสามารถจัดการ iPods, iPhone และ iPads ของตนเองได้โดยไม่รบกวนการฟังเพลงหรือการตั้งค่าของกันและกัน

ในการดำเนินการนี้ให้กดค้างไว้ ตัวเลือก or เปลี่ยนเปิด iTunes เลือกคลัง iTunes จากนั้นเชื่อมต่อ iPhone หรือ iPod ที่คุณเชื่อมข้อมูลกับคลังนี้ จะเข้าสู่กระบวนการซิงค์มาตรฐานโดยใช้สื่อในไลบรารี iTunes ที่ใช้งานอยู่ในปัจจุบัน

iPhone และ iPod สามารถซิงค์กับห้องสมุดได้ครั้งละหนึ่งรายการเท่านั้น หากคุณซิงค์กับไลบรารีอื่น iTunes จะลบเนื้อหาออกจากไลบรารีหนึ่งและแทนที่เนื้อหาด้วยเนื้อหาจากอีกไลบรารี


หมายเหตุอื่น ๆ เกี่ยวกับการจัดการ iTunes หลายไลบรารี

สิ่งที่ควรทราบเกี่ยวกับการจัดการไลบรารี iTunes หลายเครื่องบนคอมพิวเตอร์เครื่องเดียวมีดังนี้

  • หากคุณมี iTunes หลายไลบรารีบนคอมพิวเตอร์ของคุณและอย่ากดปุ่ม ตัวเลือก or เปลี่ยน เมื่อคุณเปิด iTunes มันจะเปิดไลบรารีสุดท้ายที่คุณใช้
  • เพื่อให้แน่ใจว่าแต่ละคนใช้เฉพาะบัญชี iTunes กับห้องสมุดของตนให้ออกจากระบบบัญชี iTunes ของคุณเมื่อคุณใช้โปรแกรมเสร็จแล้ว
  • เมื่อคุณมีคลัง iTunes หลายเครื่องในคอมพิวเตอร์เครื่องเดียวคุณจะไม่สามารถตั้งค่าการควบคุมโดยผู้ปกครองที่แตกต่างกันสำหรับแต่ละไลบรารีได้ หากต้องการตั้งค่าข้อ จำกัด ที่แตกต่างกันให้ใช้บัญชีผู้ใช้หลายบัญชีบนคอมพิวเตอร์

ระวัง Apple Music / iTunes Match

หากคุณใช้ Apple Music หรือ iTunes Match คุณต้องออกจากระบบ Apple ID ของคุณก่อนออกจาก iTunes บริการทั้งสองนี้ออกแบบมาเพื่อซิงค์เพลงกับอุปกรณ์ทั้งหมดโดยใช้ Apple ID เดียวกัน หากไลบรารี iTunes ทั้งสองบนคอมพิวเตอร์เครื่องเดียวกันลงชื่อเข้าใช้ Apple ID เดียวกัน iTunes จะดาวน์โหลดเพลงเดียวกันให้โดยอัตโนมัติ