วิธีดาวน์โหลดแอพ iPad จาก iTunes บนพีซีหรือ Mac ของคุณ

ในปี 2017 Apple ได้ลบตัวเลือกในการดาวน์โหลดและติดตั้งแอพโดยใช้ iTunes บนคอมพิวเตอร์ ตามคำร้องเรียนของผู้ใช้ Apple ได้เปิดตัว iTunes เวอร์ชันเก่าที่ผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดและใช้งานบน Mac และพีซี 32 บิตหรือ 64 บิต iTunes เวอร์ชันนี้คืนความสามารถในการดาวน์โหลดและติดตั้งแอพลงในคอมพิวเตอร์ของคุณ การอัพเกรด iTunes ครั้งต่อ ๆ ไปจะไม่ถูกนำไปใช้โดยอัตโนมัติ

บทความนี้เก็บถาวรสำหรับผู้ใช้เหล่านั้น

Emily Mendoza / ชีวิต 

หากคุณอ่านเกี่ยวกับแอปบนแล็ปท็อปคุณไม่จำเป็นต้องค้นหา iPad ของคุณเพื่อดาวน์โหลดทันที คุณสามารถซื้อได้จาก iTunes และดาวน์โหลดในภายหลัง นี่เป็นวิธีที่ดีเยี่ยมในการป้องกันไม่ให้ลืมชื่อแอป หาก iPad มีการป้องกันเด็กเมื่อปิดการซื้อแอพการรวมตัวกันในพีซีเพื่อซื้อแอพใหม่เป็นวิธีที่สนุกในการซื้อแอพกับบุตรหลานของคุณ

ความสามารถในการดาวน์โหลดแอปลงบนพีซีของคุณนั้นยอดเยี่ยมสำหรับผู้ที่ยังมี iPad รุ่นแรก ในขณะที่แอพจำนวนมากไม่รองรับ iPad ดั้งเดิมอีกต่อไปหากคุณดาวน์โหลดแอพบนพีซีหรือ Mac แอพจะแสดงในหมวดหมู่ที่ซื้อก่อนหน้านี้ของ App Store บน iPad ของคุณ นี่เป็นวิธีแก้ปัญหาที่สะดวกในการดาวน์โหลดแอพลงใน iPad รุ่นแรก


วิธีดาวน์โหลดแอพลงในคอมพิวเตอร์ของคุณ

ในการดาวน์โหลดแอพลงในคอมพิวเตอร์ของคุณ:

  1. ดาวน์โหลดจากนั้นเปิด iTunes เวอร์ชันเก่ากว่า (12.6.5) บนพีซีหรือ Mac ของคุณ

  2. ลงชื่อเข้าใช้ด้วย Apple ID เดียวกับที่คุณใช้บน iPad

  3. คลิกที่ iTunes Store ที่ด้านบนสุดของหน้าจอ ตามค่าเริ่มต้น iTunes Store มักจะเริ่มในหมวดเพลง

  4. เปลี่ยนหมวดหมู่เป็น App Store โดยคลิกที่ไฟล์ Music หมวดหมู่ที่อยู่ทางด้านขวาของหน้าจอเพื่อสร้างเมนูแบบเลื่อนลง

  5. เลือก App Store ในเมนูแบบเลื่อนลง

  6. เรียกดูแอพตามที่คุณทำบน iPad หรือ iPhone ของคุณ หน้าเริ่มต้นจะแสดงรายการแอพเด่นรวมถึงแอพใหม่และแอพยอดนิยมในปัจจุบัน คุณสามารถใช้คุณสมบัติการค้นหาที่ด้านขวาบนของหน้าจอเพื่อค้นหาแอพที่ต้องการหรือเปลี่ยนหมวดหมู่ของแอพโดยคลิก หมวดหมู่ทั้งหมด บนเมนู ซึ่งช่วยให้คุณสามารถเลือกจากหมวดหมู่ของแอพที่ต้องการเช่นแอพเพิ่มประสิทธิภาพหรือเกม

  7. คลิกที่แอพเพื่อรับข้อมูลเพิ่มเติม

  8. คลิกที่ราคาเพื่อซื้อแอปหรือบน ได้รับ เพื่อดาวน์โหลดแอปฟรี

หลังจากที่คุณซื้อแอพแล้วแอพจะดาวน์โหลดไปยังพีซีหรือ Mac ของคุณโดยอัตโนมัติ


จะโอนแอพไปยัง iPad ได้อย่างไร?

มีสองวิธีในการโอนแอปจากคอมพิวเตอร์ไปยังอุปกรณ์มือถือของคุณ

  • เสียบ iPad ของคุณเข้ากับพีซีหรือ Mac และซิงค์อุปกรณ์ คุณสามารถเลือกที่จะซิงค์เฉพาะแอพหากคุณต้องการเร่งกระบวนการ 
  • ดาวน์โหลดแอพจาก App Store บน iPad ของคุณ ในการดำเนินการนี้ให้เปิดแอพ App Store บน iPad ของคุณแล้วเลือกแท็บที่ซื้อก่อนหน้านี้ ในแท็บนี้คุณจะเห็นการซื้อล่าสุดของคุณรวมถึงการซื้อที่ทำบนพีซีหรือ Mac แตะปุ่มคลาวด์ถัดจากไอคอนแอพเพื่อเริ่มการดาวน์โหลด คุณจะไม่ถูกเรียกเก็บเงินอีกสำหรับแอปที่คุณซื้อไปแล้ว