วิธีหยุด iTunes ไม่ให้เปิดเมื่อเชื่อมต่อ iPhone กับ Mac

ตามค่าเริ่มต้น iTunes จะเปิดขึ้นโดยอัตโนมัติทุกครั้งที่คุณเชื่อมต่อ iPhone กับ Mac ของคุณ แต่คุณอาจต้องการทราบวิธีหยุด iTunes ไม่ให้เปิดเมื่อเชื่อมต่อกับ iPhone เพื่อที่คุณจะได้ไม่พบข้อขัดแย้งหรือปัญหาอื่น ๆ

คำแนะนำด้านล่างนี้ใช้กับ iPhone 7 หรือรุ่นที่ใหม่กว่าและ macOS 10.11 จนถึง 10.14.6 ใน 10.15 (Catalina) iTunes จะถูกแทนที่ด้วยแอพ Music และ iPhone จะได้รับการจัดการใน Finder


ทำไม iTunes ถึงเปิดโดยอัตโนมัติ

สาเหตุของพฤติกรรมนี้คือเจ้าของ iPhone บางรายเลือกใช้ iTunes เพื่ออัปเดต iOS ของ iPhone และซิงค์เนื้อหากับแอปพลิเคชัน iTunes ซึ่งต่างจากการอัปเดต iOS แบบไร้สาย

สะดวกอย่างแน่นอนหากคุณต้องการใช้แอปพลิเคชั่นเพื่อซิงค์เพลงภาพยนตร์และไฟล์อื่น ๆ คุณยังสามารถสร้างข้อมูลสำรองของ iPhone ของคุณผ่าน iTunes รวมทั้งกู้คืนข้อมูลสำรองดังกล่าวไปยังโทรศัพท์ได้ทุกเมื่อในอนาคต


วิธีหยุด iTunes จากการเปิดโดยอัตโนมัติ

หากคุณไม่ต้องการให้ iTunes เปิดโดยอัตโนมัติเมื่อคุณเชื่อมต่อ iPhone เข้ากับคอมพิวเตอร์การปรับเปลี่ยนบางอย่างในส่วนการตั้งค่าของแอพ iTunes ของคุณควรแก้ไขปัญหาได้ วิธีทำการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวมีดังนี้

ก่อนทำตามขั้นตอนเหล่านี้ตรวจสอบให้แน่ใจว่า iPhone ของคุณไม่ได้เชื่อมต่อกับ Mac ของคุณ

  1. เปิด iTunes โดยเลือกทางลัดตามลำดับใน macOS Dock หรือจากใน Launchpad

  2. คลิก iTunes > การตั้งค่า. หรือคุณสามารถกดได้ Command + ลูกน้ำ (,)

  3. ตอนนี้ควรแสดงอินเทอร์เฟซการตั้งค่า iTunes โดยซ้อนทับหน้าต่างแอปพลิเคชันหลัก คลิก อุปกรณ์.

  4. คลิก ป้องกัน iPods, iPhone และ iPads ไม่ให้ซิงค์โดยอัตโนมัติ ช่องทำเครื่องหมาย (ซึ่งจะถูกเติมโดยค่าเริ่มต้น) เพื่อลบเครื่องหมายถูกออกโดยปิดใช้งานการตั้งค่านี้

  5. คลิก OK.

  6. ปิด iTunes iTunes จะไม่เปิดโดยอัตโนมัติอีกต่อไปเมื่อ iPhone หรืออุปกรณ์ iOS อื่น ๆ เชื่อมต่อกับ Mac ของคุณ

วิธีทำให้ iTunes เปิดโดยอัตโนมัติอีกครั้ง

หากต้องการเปลี่ยนกลับสู่พฤติกรรมเริ่มต้น ณ จุดใดก็ได้เพียงทำตามขั้นตอนด้านบนซ้ำแล้วเปิดใช้งาน ป้องกัน iPods, iPhone และ iPads ไม่ให้ซิงค์โดยอัตโนมัติ. เมื่อเสร็จแล้ว iTunes จะเปิดขึ้นอีกครั้งทุกครั้งที่คุณเชื่อมต่อ iPhone กับ Mac ของคุณผ่านการเชื่อมต่อแบบมีสาย