วิธีติดตั้ง Plex บน Apple TV ของคุณ

Plex เป็นโปรแกรมที่ทำงานบนอุปกรณ์และระบบปฏิบัติการจำนวนมากที่ช่วยให้สามารถแชร์วิดีโอได้ แอปพลิเคชันสตรีมเนื้อหาวิดีโอผ่านอุปกรณ์หลายเครื่อง

เมื่อคุณตั้งค่า Plex บนคอมพิวเตอร์ของคุณและเชื่อมต่อคอมพิวเตอร์กับไลบรารีสื่อของคุณแล้วคุณจะสามารถเข้าถึงวิดีโอเพลงและแม้แต่ภาพถ่ายได้จากทุกที่ Plex มีความเชี่ยวชาญเป็นพิเศษในการเล่นเนื้อหาบนอุปกรณ์เครือข่ายท้องถิ่นเช่นกล่องสมาร์ททีวีเช่น Apple TV

Plex ทำงานได้ดีที่สุดใน Apple TV รุ่นที่สี่ แต่ด้วยเลือดเหงื่อและน้ำตาเล็กน้อย (โอเคเพียงเล็กน้อย) คุณจะทำให้ Plex ทำงานบน Apple TV รุ่นที่สามได้


การระบุรุ่น Apple TV ของคุณ

Apple TV รุ่นที่สามและรุ่นก่อนหน้าไม่ได้มาพร้อมกับแอพ Plex และไม่สามารถติดตั้งแอพเพิ่มเติมในอุปกรณ์ อย่างไรก็ตามผู้ที่เต็มใจทำการแฮ็กซอฟต์แวร์เล็กน้อยควรจะสามารถทำให้ Plex ทำงานบน Apple TV รุ่นเก่าได้ เราสามารถใช้วิธีแก้ปัญหา PlexConnect เพื่อเรียกใช้ Plex บน Apple TV รุ่นที่สามได้ แต่มันเป็นเรื่องยากเล็กน้อยที่จะทำให้มันทำงานได้

หากคุณมี Apple TV รุ่นที่สี่หรือใหม่กว่าคุณจะสามารถใช้ tvOS App Store เพื่อดาวน์โหลดแอพ Plex สำหรับ Apple TV ได้

บริษัท แอปเปิ้ล

ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะแยก Apple TV ทั้งสองเครื่องออกจากกันได้อย่างรวดเร็ว ทั้งสองเป็นกล่องสีดำขนาดเล็กที่มีขอบโค้งมน Apple TV รุ่นที่สี่มาพร้อมกับรีโมท Siri ที่ไวต่อการสัมผัสสีดำและเปิดตัวในปี 2015 Apple TV รุ่นที่สามมาพร้อมกับรีโมทสีเงินพร้อมวงล้อควบคุมและวางจำหน่ายในปี 2012

หากคุณมีปัญหาในการแยกแยะว่าคืออะไรให้ใช้คำแนะนำของ Apple เพื่อระบุ Apple TV ของคุณ


การติดตั้ง Plex บน Apple TV รุ่นที่สี่หรือใหม่กว่า

เมื่อเปรียบเทียบกับขั้นตอนการติดตั้ง Plex บน Apple TV รุ่นที่สามกระบวนการสำหรับ Apple TV รุ่นที่สี่และใหม่กว่านั้นง่ายมาก

  1. เปิด App Store แอปบน Apple TV ของคุณ ค้นหาแอพ Plex และดาวน์โหลดลงใน Apple TV ของคุณ

  2. เปิด แอพ Plex. ทำตามคำแนะนำบนหน้าจอเพื่อเชื่อมต่อกับบัญชี Plex ของคุณโดยใช้ลิงค์ที่ให้มาและรหัสสี่หลัก

  3. เลือกเซิร์ฟเวอร์ Plex ของคุณจากรายการและเริ่มสตรีมเนื้อหา


การติดตั้ง Plex บน Apple TV รุ่นที่สาม

ขั้นตอนการติดตั้งสำหรับ Apple TV รุ่นที่สามนั้นไม่ง่ายเลย อ่านขั้นตอนการติดตั้งตั้งแต่ต้นจนจบก่อนเริ่มวัดระดับความสะดวกสบายของคุณในแต่ละขั้นตอน

ต้องมีการกำหนดค่าอุปกรณ์โฮสต์ (พีซีหรือ Mac) เครือข่ายของคุณและ Apple TV ของคุณ เราจะใช้สคริปต์ Python เพื่อทำซ้ำแอปพลิเคชัน Apple TV ที่มีอยู่แล้วหลอกให้เล่นเนื้อหาของ Plex เป็นวิธีแก้ปัญหาที่ชาญฉลาด แต่ไม่ใช่แบบพลักแอนด์เพลย์


เตรียมพร้อม

ก่อนที่คุณจะเริ่มต้นคุณจะต้องมีการตั้งค่าบางอย่างให้ถูกต้อง:

  • ตรวจสอบให้แน่ใจว่า Apple TV ของคุณใช้เฟิร์มแวร์ที่รองรับ (รองรับเวอร์ชัน 5.1, 5.2, 5.3, 6.x และ 7.x)
  • ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้ติดตั้ง Python 2.7.x บนเครื่องที่รันเซิร์ฟเวอร์ Plex ของคุณ Python 3 จะไม่ทำงาน หากคุณใช้ Mac เครื่องจะมาพร้อมกับ Python 2.7 ที่ติดตั้ง ใน Windows ให้ดาวน์โหลดและติดตั้ง Python 2.7.15 หรือใหม่กว่า
  • ตั้งค่าที่อยู่ IP แบบคงที่สำหรับทั้งอุปกรณ์ Plex Media Server และ Apple TV ของคุณ วิธีที่ง่ายที่สุดคือการจอง DCHP บนเราเตอร์ของคุณ

คุณจะต้องติดตั้ง Plex Media Server เวอร์ชันล่าสุดบนอุปกรณ์เซิร์ฟเวอร์ของคุณ คุณสามารถอัปเดต Plex Media Server ผ่านหน้าอัพเดตบนเซิร์ฟเวอร์ Plex ของคุณ


ติดตั้ง Plex Connect บนเซิร์ฟเวอร์ของคุณ

เมื่อทุกอย่างพร้อมแล้วเราจะต้องติดตั้งไคลเอนต์ PlexConnect บนเครื่องเซิร์ฟเวอร์ของคุณ โดยทั่วไปคุณจะต้องดาวน์โหลด PlexConnect รับใบรับรองความปลอดภัยจากนั้นเปิด daemon

ติดตั้ง PlexConnect บน mac

  1. ดาวน์โหลดและคลายซิปไฟล์เก็บถาวร PlexConnect จาก GitHub

  2. ย้าย โฟลเดอร์ PlexConnect ไปยัง / Applications / บน Mac ของคุณ

  3. สร้างและติดตั้งใบรับรอง SSL สำหรับ Apple TV ของคุณ เป็นกระบวนการหลายขั้นตอนดังนั้นทำตามคำแนะนำนี้ในการสร้างใบรับรอง SSL สำหรับ Apple TV เพื่อตั้งค่า

  4. รันคำสั่งต่อไปนี้ใน Terminal เพื่อเริ่มต้น PlexConnect daemon:

  5. ตอนนี้ Plex จะทำงาน

ติดตั้ง PlexConnect บน Windows

  1. ดาวน์โหลดและคลายซิปไฟล์ PlexConnect

  2. ย้ายโฟลเดอร์ PlexConnect ไปที่โฟลเดอร์ Program Files ใช้ C: Program Files (x86) ถ้ามีอยู่หรือ C: Program Files มิฉะนั้น.

  3. สร้างใบรับรอง SSL โดยทำตามคำแนะนำนี้เพื่อสร้างใบรับรอง SSL ของ Windows

  4. เปิดโฟลเดอร์ PlexConnect ใน Explorer และดับเบิลคลิกที่ไฟล์ PlexConnect.py ไฟล์เพื่อเปิดใช้งาน เมื่อระบบขอให้ UAC อนุมัติใบสมัครให้คลิก ช่วยให้การเข้าถึง.

ตั้งค่า Apple TV DNS

ตอนนี้เรามี PlexConnect ที่ทำงานบนเซิร์ฟเวอร์ของเราแล้วก็ถึงเวลากำหนดค่า Apple TV จำเป็นต้องเปลี่ยนการตั้งค่า DNS ให้ชี้ไปที่เครื่อง PlexConnect ของคุณ

เพล็กซ์

  1. หาก Apple TV ของคุณเชื่อมต่อผ่าน Wi-Fi ให้ไปที่ การตั้งค่า> ทั่วไป> เครือข่าย> Wi-Fi. เลือกชื่อเครือข่าย Wi-Fi ของคุณจากเมนู

    หาก Apple TV ของคุณเชื่อมต่อผ่านอีเทอร์เน็ตให้ไปที่ การตั้งค่า> ทั่วไป> เครือข่าย> อีเธอร์เน็ต.

  2. เปลี่ยนการตั้งค่า DNS จาก อัตโนมัติ ไปยัง ด้วยมือ.

  3. ป้อนที่อยู่ IP ของเซิร์ฟเวอร์ Plex ซึ่งคุณตั้งค่าไว้ก่อนหน้านี้โดยใช้การจอง DHCP หากคุณจำที่อยู่ IP ไม่ได้คุณสามารถค้นหาได้ในการกำหนดค่าเราเตอร์ของคุณ

ติดตั้งใบรับรอง SSL บน Apple TV ของคุณ

ใบรับรอง SSL จะอนุญาตให้เซิร์ฟเวอร์ Plex และ Apple TV ของคุณสื่อสารผ่าน HTTPS แม้ว่านี่จะเป็นโปรโตคอลที่ปลอดภัยมากกว่า HTTP แต่นั่นไม่ใช่ข้อกังวลหลัก Apple TV จะไม่สื่อสารผ่านการเชื่อมต่อ HTTP ที่ไม่ได้เข้ารหัสอีกต่อไปดังนั้นจึงต้องใช้ใบรับรอง SSL

  1. ไปที่ Apple TV การตั้งค่า เมนู

  2. เลือก ทั่วไป> ส่งข้อมูลไปยัง Apple และเลือก เลขที่

  3. กับ ส่งข้อมูลไปยัง Apple ยังคงเลือกอยู่ให้กดปุ่ม เล่น ปุ่ม (ไม่ใช่ปุ่มเลือกปกติ) บนรีโมทของคุณ นี่จะเป็นการเริ่มกระบวนการเพิ่มโปรไฟล์ใน Apple TV ของคุณ

  4. ในกล่องโต้ตอบให้ป้อน http://trailers.apple.com/trailers.cer อย่างแน่นอน

การสตรีมด้วย PlexConnect

ด้วย Plex Connect ที่ทำงานบนเซิร์ฟเวอร์ของคุณคุณสามารถเข้าถึง Plex บน Apple TV ของคุณได้แล้ว เปิดแอพ Trailers บน Apple TV ของคุณแล้วคุณจะเชื่อมต่อกับแอพพลิเคชั่น Plex

เรียกใช้ PlexConnect โดยอัตโนมัติเมื่อเริ่มต้น

ตามค่าเริ่มต้นคุณจะต้องเปิด PlexConnect.py ด้วยตนเองทุกครั้งที่เซิร์ฟเวอร์ของคุณรีสตาร์ท หากคุณต้องการให้มันทำงานเมื่อเริ่มต้นเป็น daemon บน macOS หรือบริการบน Windows ก็เป็นไปได้ ทำตามคำแนะนำด้านล่าง

หน้าต่าง

ในการเรียกใช้ PlexConnect.py เป็นบริการเมื่อเริ่มต้นคุณจะต้องติดตั้ง PyWin32 ส่วนขยายของระบบปฏิบัติการ Windows นี้อนุญาตให้เรียกสคริปต์ Python โดยไม่ต้องป้อนข้อมูลจากผู้ใช้เหนือสิ่งอื่นใด

สามารถติดตั้ง PyWin32 ได้โดยดาวน์โหลดจาก Github และสร้างจากแหล่งที่มาหรือผ่าน pip หากคุณใช้ Python 2.7.9 ขึ้นไป pip จะถูกติดตั้งโดยอัตโนมัติด้วย Python ในการติดตั้ง PyWin32 ด้วย pip ให้รันคำสั่งต่อไปนี้ในหน้าต่าง CMD

หากคุณไม่ได้ติดตั้ง pip คุณควรอัปเดตเวอร์ชัน Python ของคุณให้เป็นเวอร์ชันที่ทันสมัยกว่า หากคุณไม่สามารถอัปเดตเวอร์ชันของ Python ได้คุณสามารถสร้างยูทิลิตี้จากแหล่งที่มาโดยทำตามคำแนะนำในหน้า Github ของ PyWin32 นอกจากนี้ยังสามารถติดตั้ง Pip แยกกันได้

เมื่อ PyWin32 ทำงานเราก็พร้อมที่จะกำหนดค่า PlexConnect.py เป็นบริการ ขั้นแรกตรวจสอบให้แน่ใจว่า PlexConnect ไม่ได้ทำงานอยู่ในขณะนี้ หากมีหน้าต่าง CMD ที่เรียกใช้ PlexConnect ให้ใช้ไฟล์ Ctrl + C แป้นพิมพ์ลัดเพื่อปิดเครื่อง

เปิดไดเร็กทอรี PlexConnect ในโฟลเดอร์ Program Files ของคุณและไปที่ไฟล์ สนับสนุน Win โฟลเดอร์ คุณจะพบไฟล์ bat สี่ไฟล์ที่สามารถใช้ในการติดตั้งและถอนการติดตั้ง PlexConnect เป็นบริการรวมทั้งเริ่มและหยุดบริการเมื่อติดตั้งแล้ว เรียกใช้ไฟล์ install.bat ไฟล์สำหรับติดตั้ง PlexConnect.py เป็นบริการ

Mac

หาก PlexConnect กำลังทำงานอยู่ให้ปิดโดยเลือกหน้าต่าง Terminal และกดปุ่ม Ctrl + C แป้นพิมพ์ลัด

เมื่อ PlexConnect ไม่ทำงานอีกต่อไปให้เปิดหน้าต่าง Terminal ใหม่และดำเนินการคำสั่งต่อไปนี้

คำสั่งเหล่านี้จะโหลด PlexConnect.py เป็น Launch daemon ซึ่งจะเริ่มต้นทุกครั้งที่ Mac ของคุณบูท

เคล็ดลับในการแก้ไขปัญหา

หากคุณประสบปัญหาขณะติดตั้ง Plex บน Apple TV รุ่นที่สามทางออกที่ดีที่สุดคือตรวจสอบเอกสารของ PlexConnect บน Github คุณยังสามารถลองใช้ฟอรัม Plex สำหรับปัญหาที่ไม่ได้กล่าวถึงในเอกสารการติดตั้ง