วิธีถอนการติดตั้งหรือติดตั้ง Windows Media Player ใหม่ 12

หาก Windows Media Player 12 ทำงานผิดปกติและการรีสตาร์ทอย่างง่ายหรือรีเซ็ตเป็นการกำหนดค่าเริ่มต้นไม่ได้ผลให้ถอนการติดตั้งและติดตั้งโปรแกรมใหม่จากคอมพิวเตอร์ของคุณ ขั้นตอนนี้ควรแก้ไขข้อผิดพลาดของ Windows Media Player หากเกี่ยวข้องกับความสมบูรณ์ของไฟล์โปรแกรมหลัก

อย่างไรก็ตามไม่เหมือนกับโปรแกรมอื่น ๆ ที่คุณสามารถติดตั้งใหม่ได้คุณไม่จำเป็นต้องลบ Windows Media Player หรือดาวน์โหลดจากเว็บไซต์เมื่อคุณต้องการติดตั้ง เพียงปิดการใช้งาน Windows Media Player ภายในยูทิลิตี้ Windows Features เพื่อลบออกหรือเปิดใช้งานเพื่อเพิ่มกลับไปยังคอมพิวเตอร์ของคุณ

ขั้นตอนที่เราร่างไว้ใช้ได้กับ Windows Media Player และ Microsoft Windows เวอร์ชันที่รองรับในปัจจุบันทั้งหมด Windows Media Player 11 ทำงานร่วมกับ Windows Vista; ซึ่งยังคงไม่ได้รับการสนับสนุนจาก Microsoft


วิธีปิดการใช้งาน Windows Media Player

Windows Media Player 12 รวมอยู่ใน Windows 10, Windows 8.1 และ Windows 7 กระบวนการปิดใช้งาน WMP จะเหมือนกันใน Windows แต่ละเวอร์ชันเหล่านี้

  1. เปิดกล่องโต้ตอบเรียกใช้ด้วยไฟล์ Win + R ทางลัด

  2. ป้อน คุณสมบัติเสริม คำสั่ง

  3. ค้นหาและขยายไฟล์ คุณลักษณะด้านสื่อ ในโฟลเดอร์ คุณสมบัติหน้าต่าง หน้าต่าง

  4. ลบช่องทำเครื่องหมายถัดจาก ของ Windows Media Player.

  5. คลิก ใช่ ปุ่มไปยังข้อความแจ้งคำถามเกี่ยวกับการปิด Windows Media Player อาจส่งผลต่อคุณสมบัติและโปรแกรมอื่น ๆ ของ Windows การปิด WMP จะเป็นการปิด Windows Media Center ด้วย (หากคุณติดตั้งไว้ด้วย)

  6. คลิก OK บน คุณสมบัติหน้าต่าง และรอในขณะที่ Windows ปิดใช้งาน Windows Media Player 12. ระยะเวลาที่ใช้ขึ้นอยู่กับความเร็วของคอมพิวเตอร์ของคุณเป็นหลัก 

  7. รีสตาร์ทคอมพิวเตอร์ของคุณ คุณไม่ได้ถูกขอให้รีบูตใน Windows 10 หรือ Windows 8 แต่ก็ยังคงเป็นนิสัยที่ดีเมื่อปิดใช้งานคุณสมบัติของ Windows หรือถอนการติดตั้งโปรแกรม


การเปิดใช้งาน Windows Media Player

หากต้องการติดตั้ง Windows Media Player อีกครั้งให้ทำซ้ำขั้นตอนข้างต้น แต่ทำเครื่องหมายในช่องถัดจาก ของ Windows Media Player ใน คุณสมบัติหน้าต่าง หน้าต่าง. หากปิดใช้งาน WMP ปิดใช้งานอย่างอื่นเช่น Windows Media Center คุณสามารถเปิดใช้งานอีกครั้งได้เช่นกัน อย่าลืมรีสตาร์ทคอมพิวเตอร์เมื่อคุณติดตั้ง Windows Media Player เสร็จแล้ว

คอมพิวเตอร์ Windows 10 ส่วนใหญ่มาพร้อมกับ Windows Media Player ที่ติดตั้งโดยค่าเริ่มต้น แต่หากบิลด์เฉพาะของคุณไม่มีคุณสามารถดาวน์โหลด Media Feature Pack ของ Microsoft เพื่อเปิดใช้งานได้

เราได้เตรียมรายการปัญหา WMP ที่พบบ่อยพร้อมคำแนะนำเกี่ยวกับวิธีแก้ไขตลอดจนรายการปลั๊กอิน WMP เพื่อขยายฟังก์ชันการทำงานหรือโปรแกรมเครื่องเล่นสื่อทางเลือกหากคุณไม่ตื่นเต้นกับ WMP อีกต่อไป