วิธีล้างประวัติการเข้าชมใน Chrome สำหรับ iPad

แอป Google Chrome สำหรับ iPad จะจัดเก็บข้อมูลการท่องเว็บของคุณไว้ในแท็บเล็ตของคุณรวมถึงประวัติของไซต์ที่คุณเยี่ยมชมและรหัสผ่านที่คุณเลือกบันทึก แอป Chrome ยังเก็บแคชและคุกกี้ซึ่งจะใช้ในเซสชันต่อ ๆ ไปเพื่อปรับปรุงประสบการณ์การท่องเว็บของคุณ

การเก็บรักษาข้อมูลที่มีความละเอียดอ่อนนี้ทำให้ประสบการณ์การท่องเว็บที่สะดวกยิ่งขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องใช้รหัสผ่านที่บันทึกไว้ อย่างไรก็ตามอาจก่อให้เกิดอันตรายต่อความเป็นส่วนตัวหรือความปลอดภัย


การตั้งค่าความเป็นส่วนตัวของ Chrome

สำหรับเจ้าของ iPad ที่ไม่ต้องการจัดเก็บข้อมูลตั้งแต่หนึ่งในห้าประเภทขึ้นไปแอป Chrome สำหรับ iOS มีวิธีลบข้อมูลอย่างถาวรโดยใช้เพียงไม่กี่ครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้ใช้กับ iPad ที่ใช้ iOS และ iPadOS 12 ขึ้นไปรวมถึงแอป Chrome เวอร์ชันปัจจุบัน อย่างไรก็ตามกระบวนการนี้จะคล้ายกันในแอป Chrome เวอร์ชันก่อนหน้า


วิธีลบข้อมูลการท่องเว็บจาก iPad

ทำตามขั้นตอนเหล่านี้เพื่อลบข้อมูลการท่องเว็บ Chrome ออกจาก iPad ของคุณ

  1. เปิด Chrome แอปบน iPad ของคุณ

  2. เลือก Chrome เมนู ปุ่ม (สามจุดในแนวนอน) ซึ่งอยู่ที่มุมขวาบนของหน้าต่างเบราว์เซอร์แล้วเลือก การตั้งค่า ในเมนูแบบเลื่อนลง

  3. เลือก ความเป็นส่วนตัว.

  4. บนหน้าจอความเป็นส่วนตัวเลือก ล้างข้อมูลการเรียกดู.

  5. ที่ด้านบนสุดของหน้าจอ Clear Browsing Data ให้เลือก a ช่วงเวลา สำหรับข้อมูลที่คุณต้องการลบ ตัวเลือกมีดังนี้:

    • ชั่วโมงล่าสุด
    • 24 ชั่วโมงล่าสุด
    • 7 วันสุดท้าย
    • 4 สัปดาห์ล่าสุด
    • ตลอดเวลา

    เฉพาะรายการที่ iPad ได้มาหรือเยี่ยมชมในช่วงเวลาที่กำหนดเท่านั้นที่จะถูกล้าง ตลอดเวลา เป็นทางเลือกที่ดีที่สุดหากคุณกำลังล้างข้อมูลการท่องเว็บส่วนตัวทั้งหมดจาก iPad

  6. บนหน้าจอล้างข้อมูลการท่องเว็บให้เลือกหมวดหมู่ข้อมูลที่คุณต้องการล้างโดยวางเครื่องหมายถูกไว้ข้างๆ หลังจากทำการเลือกแล้วให้เลือก ล้างข้อมูลการเรียกดู ที่ด้านล่างของหน้าจอและยืนยันการลบ ข้อมูลจะล้างออกจากอุปกรณ์ทั้งหมดที่คุณได้ซิงค์กับ Chrome


ประเภทข้อมูลการท่องเว็บที่คุณล้างได้

ข้อมูลการท่องเว็บส่วนตัว XNUMX ประเภทที่คุณสามารถเลือกล้าง ได้แก่ :

  • ประวัติการเรียกดู: ประวัติการเข้าชมของคุณคือบันทึกของเว็บไซต์ทั้งหมดที่คุณเข้าชมใน Chrome สามารถเข้าถึงได้ผ่านทางอินเทอร์เฟซประวัติของ Chrome หรือผ่านคุณสมบัติเติมข้อความอัตโนมัติในที่อยู่และแถบค้นหาของเบราว์เซอร์
  • คุกกี้ข้อมูลไซต์: คุกกี้คือไฟล์ข้อความที่วางไว้บน iPad ของคุณเมื่อคุณเยี่ยมชมเว็บไซต์บางแห่ง คุกกี้แต่ละตัวใช้เพื่อบอกเว็บเซิร์ฟเวอร์เมื่อคุณกลับไปที่หน้าเว็บ คุกกี้สามารถจดจำการตั้งค่าที่คุณมีบนเว็บไซต์ที่กำหนดรวมทั้งข้อมูลสำคัญเช่นข้อมูลรับรองการเข้าสู่ระบบ
  • รูปภาพและไฟล์แคช: Chrome สำหรับ iPad ใช้แคชเพื่อจัดเก็บรูปภาพเนื้อหาและ URL ของหน้าเว็บที่เข้าชมล่าสุด ด้วยการใช้แคชเบราว์เซอร์สามารถแสดงผลหน้าเว็บได้เร็วขึ้นในการเข้าชมไซต์ในภายหลัง
  • รหัสผ่านที่บันทึกไว้: เมื่อป้อนรหัสผ่านบนหน้าเว็บเช่นเมื่อลงชื่อเข้าใช้บัญชีอีเมลของคุณ Chrome สำหรับ iOS จะถามว่าคุณต้องการให้จำรหัสผ่านหรือไม่ หากคุณเลือกใช่มันจะถูกเก็บไว้ใน iPad ของคุณและจะถูกเติมในครั้งต่อไปที่คุณเยี่ยมชมหน้าเว็บนั้น
  • ป้อนข้อมูลอัตโนมัติ: นอกจากรหัสผ่านแล้ว Chrome ยังสามารถจัดเก็บข้อมูลอื่น ๆ ที่ป้อนบ่อยเช่นที่อยู่บ้านบน iPad ของคุณ