วิธีการริปซีดีด้วย Windows Media Player

คุณสามารถคัดลอกหรือริปเพลงจากแผ่นดิสก์ไปยังคอมพิวเตอร์ของคุณด้วยซีดีริปเปอร์ฟรี อย่างไรก็ตามสำหรับผู้ใช้ Windows ที่มี Windows Media Player ในตัวการคัดลอกเพลงไปยังคอมพิวเตอร์ของคุณเป็นเรื่องง่ายมาก เมื่อคุณมีซีดีที่ต้องการคัดลอกพร้อมใช้งาน Windows Media Player จะทำงานส่วนใหญ่ให้คุณ

คำแนะนำในบทความนี้ใช้กับ Windows Media Player 12 บน Windows 10, Windows 8 และ Windows 7


วิธีการริปซีดีโดยใช้ Windows Media Player

ในการริปเพลงด้วย Windows Media Player ให้ใส่แผ่นเปิด WMP แล้วเลือก ริปซีดี. อย่างไรก็ตามก่อนที่จะเริ่มขั้นตอนการริปคุณอาจต้องการเปลี่ยนแปลงวิธีการคัดลอกเพลงของโปรแกรม

  1. ใส่ดิสก์ลงในดิสก์ไดรฟ์ของคุณ หากตัวเลือกเล่นอัตโนมัติปรากฏขึ้นให้เพิกเฉยหรือออกจากตัวเลือกนั้น

  2. เปิด Windows Media Player ค้นหาจากเมนู Start หรือป้อนคำสั่ง wmplayer ในกล่องโต้ตอบ Run

  3. ไปที่ โฟลเดอร์ รายการและเลือกแผ่นเพลง

    ซีดีอาจถูกเรียก อัลบั้มที่ไม่รู้จัก หรืออย่างอื่น แต่ไม่ว่าจะด้วยวิธีใดไอคอนนี้จะแสดงด้วยไอคอนดิสก์ขนาดเล็ก

  4. Windows Media Player สามารถริพซีดีด้วยการตั้งค่าเริ่มต้นหรือเลือก ฉีกการตั้งค่า เพื่อเปลี่ยนวิธีการคัดลอกซีดีไปยังคอมพิวเตอร์

  5. ไปที่ ฉีกการตั้งค่า > รูปแบบ เพื่อเลือกรูปแบบเสียง รูปแบบแรกคือรูปแบบ Windows Media Audio ตามด้วย MP3 และ WAV เลือกรูปแบบสำหรับเพลงที่คัดลอก

  6. ไปที่ ฉีกการตั้งค่า > คุณภาพเสียง เพื่อเลือกคุณภาพเสียงเฉพาะสำหรับเพลง ตัวเลือกจะแตกต่างกันไปในแต่ละคอมพิวเตอร์ แต่อาจมีตั้งแต่ กิโลบิตต่อวินาที 48 (ซึ่งจะทำให้ไฟล์มีขนาดเล็กที่สุด) ให้สูงถึง กิโลบิตต่อวินาที 192 (นี่คือคุณภาพที่ดีที่สุด แต่ให้ขนาดไฟล์ที่ใหญ่ที่สุด)

  7. ไปที่ ฉีกการตั้งค่า > ตัวเลือกเพิ่มเติม เพื่อค้นหาการตั้งค่าอื่น ๆ ที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ ใช้การตั้งค่าเหล่านี้เพื่อริพซีดีโดยอัตโนมัตินำแผ่นดิสก์ออกหลังจากที่ริพซีดีเปลี่ยนตำแหน่งที่จะคัดลอกเพลงในคอมพิวเตอร์และเลือกรายละเอียดที่จะรวมไว้ในชื่อไฟล์

    ก่อนที่คุณจะเริ่มการริพซีดีให้ตั้งค่า Windows Media Player ด้วยตนเองเพื่อค้นหาข้อมูลอัลบั้มทางออนไลน์โดยอัตโนมัติ ไปที่แผงด้านซ้ายคลิกขวาที่ดิสก์จากนั้นเลือก ค้นหาข้อมูลอัลบั้ม.

  8. เมื่อคุณพร้อมให้ Windows Media Player คัดลอกเพลงไปยังคอมพิวเตอร์ของคุณให้เลือก ริปซีดี.

  9. ปุ่มจะเปลี่ยนเป็น หยุดการริพ. ใน ฉีกสถานะ คอลัมน์แทร็กที่กำลังคัดลอกจะพูด ริป และเพลงที่เหลือจะพูด กำลังดำเนินการ จนกว่าจะเสร็จสิ้นการคัดลอกหลังจากนั้นสถานะจะเปลี่ยนเป็น ริปไปที่ห้องสมุดแล้ว. หากต้องการตรวจสอบสถานะการริพของแต่ละเพลงให้ดูแถบความคืบหน้า

  10. เมื่อทุกเพลงริปเสร็จแล้วให้ออกจาก Windows Media Player และนำซีดีออกจากนั้นใช้เพลงที่เก็บไว้ในคอมพิวเตอร์ของคุณ

    หากคุณไม่แน่ใจว่า Windows Media Player คัดลอกเพลงไว้ที่โฟลเดอร์ใดให้เลือก ฉีกการตั้งค่า > ตัวเลือกเพิ่มเติม. คุณจะพบตำแหน่งในไฟล์ คัดลอกเพลงไปยังตำแหน่งนี้ มาตรา.

หากเพลงไม่อยู่ในรูปแบบที่ถูกต้องตามความต้องการของคุณอย่าริปเพลงซ้ำ ให้เรียกใช้ไฟล์ที่ต้องแปลงผ่านตัวแปลงไฟล์เสียงฟรี