ไฟล์ FBR (คืออะไรและจะเปิดอย่างไร)

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ FBR คือไฟล์ FlashBack Screen Recording ซึ่งบางครั้งเรียกว่าไฟล์ FlashBack Movie ซึ่งใช้ในการจัดเก็บการบันทึกวิดีโอของหน้าจอคอมพิวเตอร์ วิดีโอมักจะรวมกับภาพเสียงและข้อความเพื่อใช้ในการสาธิตซอฟต์แวร์หรือวิดีโอการฝึกอบรม

เช่นเดียวกับไฟล์บันทึกหน้าจอ FlashBack FBR อาจเป็นไฟล์การบันทึกหน้าจอ Mercury ที่ใช้โดยซอฟต์แวร์ HP Quality Center เพื่อส่งหลักฐานวิดีโอของซอฟต์แวร์ที่มีปัญหาในระหว่างการทดสอบ

FBR ยังเป็นตัวย่อสำหรับคำศัพท์ทางเทคนิคอื่น ๆ เช่นอัตราส่วนหน้าต่อหลังเกี่ยวกับความแรงของสัญญาณเสาอากาศและเทคนิคการจำลองแบบที่ใช้ผ้าสำหรับจัดเก็บข้อมูล


วิธีเล่นไฟล์วิดีโอ FBR

ไฟล์ FBR ที่เป็นไฟล์ FlashBack ถูกสร้างและเปิดด้วยชุดซอฟต์แวร์ FlashBack Express ฟรี (ก่อนหน้านี้เรียกว่า BB FlashBack) ขั้นตอนการบันทึกจริงทำได้ด้วยโปรแกรม Recorder แต่คุณสามารถเล่นวิดีโอ FBR ด้วยซอฟต์แวร์ Player ได้

ทั้งเครื่องบันทึกและเครื่องเล่นจะรวมอยู่ในการดาวน์โหลดครั้งเดียวผ่านลิงค์ด้านบน นอกจากนี้คุณต้องป้อนที่อยู่อีเมลของคุณเพื่อรับรหัสใบอนุญาตฟรีที่ให้คุณใช้โปรแกรมได้

หากคุณต้องการเล่นวิดีโอ FBR ในโปรแกรมอื่น ๆ เช่น VLC หรือบนอุปกรณ์ Android หรือ iOS ก่อนอื่นคุณควรแปลงเป็นรูปแบบที่โปรแกรมและอุปกรณ์เหล่านั้นรองรับเช่น MP4

BB TestAssistant บางเวอร์ชันซึ่งเป็นโปรแกรมอื่นจากซอฟต์แวร์ Blueberry (ผู้ผลิตเดียวกันกับ FlashBack Express) ใช้นามสกุลไฟล์ FBR ด้วย แต่สำหรับเวอร์ชัน 1.5 และใหม่กว่าเท่านั้น เวอร์ชันเก่าใช้นามสกุลไฟล์ FBZ

ดูบทความสนับสนุน FlashBack นี้หากไฟล์ FBR ของคุณเสียหายและทำให้เกิดปัญหาเมื่อคุณพยายามเปิด

Mercury Screen Recorder ของ HP จะสร้างไฟล์ FBR เมื่อเชื่อมต่อกับซอฟต์แวร์การจัดการคุณภาพของ Micro Focus เท่านั้น เครื่องมือที่เรียกว่า HP Mercury Screen Player อาจสามารถเปิดไฟล์ FBR ได้ แต่เราไม่พบลิงก์ไปยังซอฟต์แวร์นั้นอีกต่อไป

ซอฟต์แวร์การจัดการคุณภาพเคยเรียกว่า HP Quality Center แต่ถูกซื้อจาก Mercury Interactive Corporation โดย Hewlett-Packard ในปี 2006 และปัจจุบันเป็นส่วนหนึ่งของซอฟต์แวร์ระดับองค์กรของ Micro Focus


วิธีการแปลงไฟล์ FBR

ไฟล์ FBR ที่เปิดด้วย FlashBack Express Player เวอร์ชันฟรีสามารถแปลงเป็นรูปแบบไฟล์วิดีโอ WMV, MPEG4 และ AVI รุ่นมืออาชีพรองรับหลาย ๆ

เมื่อวิดีโออยู่ในรูปแบบใดรูปแบบหนึ่งคุณสามารถเรียกใช้ไฟล์ผ่านตัวแปลงวิดีโอฟรีเพื่อบันทึกเป็นรูปแบบอื่นเช่น FLV หรือแม้แต่รูปแบบไฟล์เสียงเช่น MP3

แอปพลิเคชั่น FlashBack Express Player ยังสามารถแปลงไฟล์วิดีโอปกติเป็นรูปแบบไฟล์ FBR ผ่านไฟล์ เครื่องมือ> แปลงไฟล์วิดีโอเป็น FlashBack Express Movie ... เมนู

เราไม่ทราบถึงเครื่องมือแปลงใด ๆ ที่รองรับไฟล์ Mercury Screen Recorder อย่างไรก็ตามหากคุณบังเอิญได้สำเนา HP Mercury Screen Player คุณอาจสามารถส่งออกวิดีโอไปยังรูปแบบไฟล์อื่นได้เช่นเดียวกับซอฟต์แวร์ FlashBack


ไฟล์ของคุณยังไม่เปิด?

สิ่งแรกที่ต้องตรวจสอบว่าคุณไม่สามารถเปิดไฟล์ด้วยโปรแกรมที่กล่าวถึงข้างต้นได้หรือไม่คือนามสกุลไฟล์ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าอ่าน "FBR" ไม่ใช่คำที่คล้ายกันเช่น BRL, BR5, GBR หรือ FOB เพียงเพราะนามสกุลไฟล์มีลักษณะคล้ายกัน (ใช้ตัวอักษรเดียวกันร่วมกัน) ไม่ได้หมายความว่าจะสามารถเปิดด้วยโปรแกรมเดียวกันได้

เช่นเดียวกับรูปแบบไฟล์อื่น ๆ เช่น FB2 ซึ่งมีไว้สำหรับไฟล์ eBook ไฟล์ FBC ที่เป็นไฟล์สำรองที่บีบอัด Family Tree ไฟล์ ABR ที่ใช้กับ Adobe Photoshop เป็นไฟล์แปรง และ FlashGet Incomplete Download ไฟล์ที่มี FB! ไฟล์นามสกุลและสร้างโดย FlashGet

นอกจากนี้โปรดทราบว่า BB TestAssistant เวอร์ชันเก่า (ก่อน 1.5) ใช้นามสกุลไฟล์ FBZ แต่ไฟล์ยังคงเปิดด้วย FlashBack Express Player

หากคุณแน่ใจว่าคุณกำลังจัดการกับไฟล์ FBR ที่สร้างขึ้นโดยซอฟต์แวร์บันทึกหน้าจอ FlashBack และการดับเบิลคลิกที่ไฟล์นั้นไม่อนุญาตให้คุณเล่นได้ให้พิจารณาเปลี่ยนโปรแกรมเริ่มต้นที่เปิดไฟล์ FBR ควรเป็น FlashBack Express Player

อีกวิธีหนึ่งสำหรับการเล่นวิดีโอ FBR คือการเปิดซอฟต์แวร์ของเครื่องเล่นก่อนแล้วจึงใช้ไฟล์ เนื้อไม่มีมัน > เปิด... เมนูเพื่อเลือกวิดีโอด้วยตนเอง