วิธีปรับแต่งเทมเพลตปกติใน Microsoft Office

ใน Microsoft Office เอกสารจะขึ้นอยู่กับการออกแบบพื้นฐานที่เรียกว่าเทมเพลตปกติ

หลายคนไม่เคยเปลี่ยนหรือแก้ไขเทมเพลตปกตินี้โดยเลือกที่จะเปลี่ยนการตั้งค่าและค่าเริ่มต้นสำหรับเอกสารใหม่แต่ละรายการแทน นอกจากนี้ยังอาจเป็นเรื่องที่น่ากังวลเล็กน้อยที่จะเปลี่ยนเทมเพลตเอกสารใหม่ทั้งหมดจะขึ้นอยู่กับ แต่คุณสามารถเรียนรู้พื้นฐานได้ค่อนข้างเร็ว สามารถช่วยคุณหลีกเลี่ยงการจัดรูปแบบซ้ำ ๆ และการเผยแพร่บนเดสก์ท็อปในอนาคตเนื่องจากเอกสารทุกฉบับจะแสดงถึงการตั้งค่าของคุณตามที่บันทึกไว้ในเทมเพลตปกติ 

กระบวนการนี้ใช้กับ Microsoft Word ทุกเวอร์ชันสำหรับเดสก์ท็อป Windows


วิธีปรับแต่งเทมเพลตปกติใน Microsoft Office

  1. เลือก เนื้อไม่มีมัน > เปิด ใช้ หมวดหมู่สินค้า เพื่อเปิดหน้าต่าง file-explorer จากนั้นเปิด C: Users [ชื่อผู้ใช้] AppData Roaming Microsoft Templates.

    คอมพิวเตอร์บางเครื่องซ่อนบางโฟลเดอร์รวมถึง AppData ตามค่าเริ่มต้น หากคุณไม่ได้กำหนดค่า Windows Explorer ให้แสดงไฟล์ทั้งหมดให้พิมพ์ชื่อพา ธ ในแถบที่ด้านบนของหน้าต่างเปิด

  2. เลือก Normal.dot or Normal.dotm ตัวเลือก

  3. ทำการเปลี่ยนแปลงการจัดรูปแบบของคุณในอินเทอร์เฟซแบบเดียวกับที่คุณทำในเอกสาร Word ใช้เฉพาะการตั้งค่าที่ตั้งใจเป็นค่าเริ่มต้นสำหรับเอกสาร Word ทุกฉบับในอนาคต ตั้งค่าการกำหนดลักษณะข้อความค่าเริ่มต้นระยะห่างพื้นหลังของหน้าส่วนหัวและส่วนท้ายสไตล์ตารางและองค์ประกอบที่เกี่ยวข้อง

  4. เมื่อคุณทำเสร็จแล้วให้บันทึกเอกสาร

  5. ปิด Word แล้วเปิดใหม่ เลือก ใหม่. เมื่อคุณเริ่มต้นเอกสารใหม่นี้การตั้งค่าของคุณจะสะท้อนให้เห็นหรือไม่ หากไม่เป็นเช่นนั้นคุณอาจต้องลองอีกครั้งหรือติดต่อฝ่ายสนับสนุนของ Microsoft เพื่อขอการแก้ไขปัญหาหรือคำแนะนำเพิ่มเติม


ปรับรูปแบบปกติ

หรือคุณสามารถปรับแต่งมาตรฐานได้มากมายโดยไม่ต้องกังวลกับเทมเพลตปกติ คลิกขวาที่ไฟล์ สไตล์ปกติ บน เนื้อไม่มีมัน เมนูของ Ribbon เพื่อสร้างฟอนต์ย่อหน้าและการเปลี่ยนแปลงอื่น ๆ ใน Modify Style หน้าจอ การปรับเปลี่ยนนี้จะเปลี่ยนรูปแบบสำหรับเอกสารนั้นเว้นแต่คุณจะคลิก นำไปใช้กับเอกสารทั้งหมด ที่ด้านล่างของกล่องโต้ตอบ วิธีนี้ จำกัด ตัวเลือกเครื่องมือของคุณ แต่จะดีมากหากสิ่งที่คุณกังวลคือการปรับแต่งแบบอักษรและระยะห่าง