รีวิว WPS Office

WPS Office (ก่อนหน้านี้เรียกว่า Kingsoft Office) เป็นทางเลือกฟรีของ Microsoft Office ที่มาพร้อมกับผลิตภัณฑ์สำนักงานสามอย่างแต่ละรายการมีหน้าจอที่สวยงามและอินเทอร์เฟซที่ใช้งานง่าย การตรวจสอบการสะกดอัตโนมัติและการสนับสนุนประเภทไฟล์ยอดนิยมเป็นเพียงคุณสมบัติบางอย่างที่รวมอยู่ใน WPS Office 

โปรแกรมติดตั้ง Presentation, Spreadsheets และ Writer ซึ่งสามารถใช้แทน Microsoft PowerPoint, Excel และ Word ได้ตามลำดับ

คุณสามารถดาวน์โหลด WPS Office บน Windows, Linux, macOS, iOS และ Android

ดาวน์โหลด WPS Office

สิ่งที่เราชอบ

  • Writer สามารถเปิดเอกสาร MS Word ใหม่และเก่าได้

  • อินเตอร์เฟซที่สะอาดและเรียบง่าย

  • เทมเพลตฟรีสำหรับแต่ละโปรแกรมสำนักงาน

  • สามารถติดตั้งแอปพลิเคชันสำนักงานบางส่วนหรือทั้งสามรายการได้

สิ่งที่เราไม่ชอบ

  • ต้องตรวจสอบการสะกดผิดด้วยตนเองในสเปรดชีตและงานนำเสนอ


รูปแบบไฟล์ WPS Office

WPS Office รองรับไฟล์ประเภทต่อไปนี้อย่างเต็มที่ซึ่งหมายความว่าคุณสามารถเปิดและบันทึกกลับเป็นรูปแบบเหล่านี้ได้:

CSV, DBF, DOC, DOCM, DOCX, DOT, DOTM, DPS, DPT, ET, ETT, HTM, HTML, MHT, MHTML, POT, PPS, PPTX, PPT, PRN, RTF, TXT, WPS, WPT, XLS, XLSM, XLSX, XLT, XML

อย่างที่คุณเห็นรูปแบบไฟล์ Microsoft Office ยอดนิยมเช่น DOCX, PPTX และ XLSX สามารถใช้ใน WPS Office ได้เช่นกัน


WPS Office กับ Microsoft Office

Microsoft Office มาพร้อมกับโปรแกรมต่างๆ ได้แก่ ไคลเอนต์อีเมลแอปพลิเคชันการจดบันทึกและสเปรดชีตงานนำเสนอฐานข้อมูลและซอฟต์แวร์ประมวลผลคำเป็นต้น

ในขณะที่ WPS Office ไม่รองรับผลิตภัณฑ์สำนักงานที่หลากหลายเหมือนกัน แต่ก็เป็นคู่แข่งที่ใกล้ชิดกับ Microsoft Office ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีเหมือนกัน (โปรแกรมประมวลผลคำ ฯลฯ ) แต่ก็เป็นการจับคู่ที่ค่อนข้างใกล้เคียงกับที่ดีกว่า มากกว่าที่อื่น ๆ

โดยส่วนตัวแล้วฉันชอบอินเทอร์เฟซแบบแท็บของ WPS Office เทียบกับที่ Microsoft Office นำเสนอ บางครั้งสิ่งที่เรียบง่ายอย่างที่สามารถทำให้คุณชอบห้องชุดมากกว่าอีกห้องหนึ่ง อย่างไรก็ตามเนื่องจาก Microsoft Office ได้รับความนิยมมากคุณอาจต้องใช้ประเภทไฟล์หรือโปรแกรม MS Office เฉพาะเช่น Access ซึ่งอาจทำให้คุณต้องการบางสิ่งที่มากกว่าชุดโปรแกรมสำนักงานฟรีนี้ 

คุณยังสามารถใช้ WPS Cloud เพื่อแก้ไขเอกสารออนไลน์ได้เช่นเดียวกับ Microsoft Office Online ใช้งานง่ายพอ ๆ กับเวอร์ชันเดสก์ท็อป

เมื่อพิจารณาทุกสิ่งสิ่งสำคัญคือต้องตระหนักว่าในขณะที่คุณอาจต้องใช้ Microsoft Office ในการทำงานบางโครงการหรือใช้ไฟล์ประเภทใดประเภทหนึ่ง WPS Office เป็นทางเลือกที่ดีที่มีชุดคุณสมบัติและประโยชน์ของตัวเอง

อย่างน้อยที่สุดหากคุณต้องการเปิดเอกสาร Microsoft Office ประเภทใหม่ แต่คอมพิวเตอร์ของคุณไม่ได้ใช้ MS Office ชุดนี้เป็นวิธีที่ดีในการเปิดไฟล์นั้นเพื่อให้คุณสามารถแก้ไขและบันทึกได้ เช่นเดียวกับที่คุณต้องการหากติดตั้ง MS Office


ความคิดของฉันเกี่ยวกับ WPS Office

หากคุณกำลังเปรียบเทียบ WPS Office กับชุดโปรแกรมสำนักงานอื่นที่เสียค่าใช้จ่ายหรือฟรีคุณจะพบสิ่งที่ขาดหายไปอย่างง่ายดายเช่นโปรแกรมฐานข้อมูลหรือการตรวจสอบการสะกดสด แต่สิ่งสำคัญคือต้องดูที่ WPS Office ด้วยตัวเองเพื่อรับรู้ข้อดีของตัวเอง

ความสะดวกในการใช้งานบางครั้งมีความสำคัญมากกว่าการมีคุณลักษณะเฉพาะหลายร้อยรายการ ฉันคิดว่า WPS Office เป็นชุดสำนักงานที่ง่ายที่สุดที่จะใช้และมองหาเรื่องนั้น ฉันไม่มีปัญหาในการใช้งานและอินเทอร์เฟซแบบแท็บจะสร้างพื้นที่ทำงานที่รกน้อยกว่ามาก

นอกเหนือจากความสวยงามเพียงอย่างเดียวแล้ว WPS Office ยังมีความยืดหยุ่นในการใช้งานกับไฟล์ทั่วไปหลายประเภทที่คุณอาจต้องใช้ซึ่งทำให้หวานกว่ามาก

ดาวน์โหลด WPS Office